Tâm giao trò chuyện

Chia sẻ
 
Trước ngày cưới, chồng vẫn đi gặp người yêu cũ
 
Chúng em mới cưới nhau gần một tháng nay, cuộc sống trong mắt em đang là màu hồng lung linh. Vậy mà cách đây mấy ngày, một người bạn thân kể cho em nghe đã bắt gặp chồng em đi gặp người yêu cũ trước ngày chúng em cưới nhau. Em hỏi lại chồng thì anh bảo là có việc đó, người yêu cũ của anh hẹn gặp để đưa quà mừng vì ngày cưới bận công tác không đến tham dự được. Em thì không tin lý do họ gặp gỡ chỉ có vậy. Từ hôm đó đến nay, trong đầu em cứ lởn vởn cảnh tượng tình cũ gặp gỡ vì không thể quên được nhau, rồi họ còn ân ái với nhau nữa. Em sắp nổ tung với những suy nghĩ đó, giờ em phải làm thế nào? Tâm Giao hãy giúp em?
 
Lethaoanh@gmail.com
 
Bạn đã và đang là người vợ hạnh phúc, cuộc sống đang màu hồng lung linh trước mắt thì cớ sao lại phải để những suy nghĩ vẩn vơ làm khổ mình. Việc mỗi cặp vợ chồng trước khi đến với nhau đều trải qua một vài mối tình là chuyện đương nhiên. Quan trọng là anh ấy đã không chọn ở lại với mối tình đó mà chọn bạn để cùng nhau xây dựng hạnh phúc. Chuyện chồng bạn gặp lại người yêu cũ trước đám cưới cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng. Bởi, hai người họ vẫn có thể là bạn tốt sau khi chia tay, việc gặp gỡ để chúc phúc cho nhau cũng là điều nên làm. 
 
Vì vậy, bạn hãy cứ tin lời anh ấy nói, họ gặp nhau chỉ để gửi quà mừng đám cưới. Chuyện chỉ dừng lại ở đó, anh ấy đã về bên bạn, xây đắp hạnh phúc với bạn mới là điều quan trọng. Nếu bạn cứ suy nghĩ rồi lại suy diễn những việc không có thật chỉ khiến bạn khổ mà thôi. Đồng thời, nó còn khiến cho tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng. Chồng bạn chắc sẽ buồn và có phản ứng tiêu cực nếu như vợ không tin tưởng mình, lại hoang tưởng nghĩ ra những hành động tội lỗi mà mình không bao giờ làm. Tình cảm vợ chồng theo đó cũng bị lung lay. Hãy là người vợ thông minh, biết ghen đúng lúc, đúng thời điểm thay vì ghen hoang tưởng, đánh đổ hạnh phúc của mình, bạn nhé.
 
 
Không muốn sinh con nên không muốn lấy chồng
 
Em là phụ nữ nhưng lại không muốn sinh con vì thấy việc sinh đẻ và nuôi con quá vất vả, lấy đi gần hết tuổi thanh xuân của mỗi cô gái. Vì vậy, em cũng chẳng thích lấy chồng, bởi lấy chồng chỉ để sinh con. Em nghĩ chuyện chồng con không quan trọng, miễn sao mình sống vui vẻ trên đời là được. Vậy nhưng, bố mẹ, người thân đều phản đối suy nghĩ ấy của em. Họ bắt em lấy chồng sinh con như những cô gái khác. Sao phụ nữ cứ phải gắn liền với việc đó và không được sống theo ý mình hả Tâm Giao?
 
nguyenthuyduong@yahoo.com
 
Lâu nay, việc lấy chồng, lấy vợ vẫn thường gắn liền với chức năng sinh con. Đây cũng là một chức năng gia đình không thể thiếu. Bạn là cô gái hiện đại, đang nhìn cuộc sống theo xu hướng hưởng thụ, nên cảm nhận việc lấy chồng sinh con là vất vả, lấy đi tuổi thanh xuân. Nhưng, bạn lại chưa nhìn ra tầm quan trọng và niềm hạnh phúc của việc xây dựng gia đình. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, bạn phải thực hiện nhiều vai trò, nghĩa vụ, vất vả nhưng cũng rất hạnh phúc. Tâm Giao nghĩ nếu để ý bạn cũng sẽ nhận ra niềm hạnh phúc ấy như thế nào bằng chính niềm hạnh phúc trong gia đình bạn. Bố mẹ bạn hẳn cũng đã chịu nhiều vất vả khi sinh và nuôi dưỡng bạn cho đến ngày hôm nay. Nhưng với họ, bạn là niềm hạnh phúc khiến cho mọi sự vất vả tan biến. 
 
Đàn ông và phụ nữ sinh ra trên đời đều gắn liền với thiên chức và nghĩa vụ của mình. Cuộc sống hiện đại có nhiều thay đổi, người ta có thể tự do lựa chọn cuộc sống của mình, độc thân hay bước vào hôn nhân. Nhưng cuộc sống độc thân không hẳn là đã hạnh phúc hoàn toàn, bạn có thể không vướng bận với vai trò làm mẹ, làm vợ, nhưng bạn cũng sẽ chẳng bao giờ có được niềm hạnh phúc của được chồng, con quan tâm yêu thương trở lại. Tình cảm gia đình là thứ mà tất cả mọi người đều cần đến, nó giúp chúng ta cảm thấy được yêu thương, bảo vệ, chở che trước sóng gió cuộc đời. Hi vọng bạn sẽ có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống lứa đôi, hạnh phúc gia đình để quyết định cuộc sống tương lai của mình đúng đắn.
 
 
Bị bạn gái cũ nói xấu trên mạng xã hội
 
Trước đây, em yêu một cô gái, có quan hệ tình dục khiến cô ấy có thai, phải đi giải quyết. Sau một thời gian yêu, chúng em mâu thuẫn nhiều nên đã chia tay. Giờ em có bạn gái mới thì cô ấy lên mạng xã hội nói xấu em. Cô ấy còn đăng vào các hội nhóm trên facebook để “bóc phốt” em, thậm chí công khai các tin nhắn em bảo cô ấy đi phá thai trước đây. Vì chuyện này mà người yêu em đã hiểu lầm em, còn dọa chia tay. Giờ em không biết phải làm thế nào nữa? Nếu người yêu cũ cứ đăng mãi chuyện này lên mạng xã hội thì làm sao có cô gái nào dám yêu em nữa. Theo Tâm Giao, em có nên thuê người "dạy" cho cô ấy một bài học về chuyện nói xấu em trên mạng không?
 
Changtraidaukho...gmail.com
 
Chuyện yêu và hận sau khi tình cảm đổ vỡ vẫn thường xảy ra đối với rất nhiều cặp đôi. Có người buông bỏ được thì nhanh chóng lấy lại cân bằng, tìm kiếm hạnh phúc mới, có người ôm mãi nỗi đau khổ oán hận đã tìm cách "trả hận" tình cũ với phương châm "tôi không hạnh phúc thì chẳng để anh/cô sống hạnh phúc". Họ tìm đủ cách để trả đũa tình cũ. Do bạn gái cũ của bạn vẫn còn nặng nỗi oán hận bạn, nên theo dõi cuộc sống của bạn và tìm cách để trả đũa người đã gây ra đau khổ cho mình. Điều này minh chứng qua việc cô ấy lên mạng xã hội "bóc phốt" bạn. 
 
Việc sai lầm trong quá khứ đã không thể phủ nhận, bạn hãy thú thật với người yêu, mong cố ấy thông cảm bỏ qua, và chứng minh cho cô ấy thấy hiện tại bạn không phải là người như thế. Một mặt, bạn hãy đến gặp bạn gái cũ, nói chuyện thẳng thắn với cô ấy, rằng hai người đã từng một thời yêu nhau, có sai lầm gì thì hãy bỏ qua, chôn vào quá khứ để cả hai có thể tìm được hạnh phúc mới. Việc "bóc phốt" này có thể làm ảnh hưởng đến bạn nhưng cô ấy cũng chịu hệ lụy không kém. Bởi ít chàng trai chấp nhận người yêu mình đã từng có quá khứ quan hệ tình dục với người đàn ông khác trước mình, có thai và phá thai, giờ còn công khai chuyện ấy lên mạng xã hội. Nếu chuyện này tiếp diễn, bạn thiệt một thì cô ấy thiệt mười. Bạn cũng có thể nhờ người thân, bạn bè cô ấy khuyên giải.
 
Một cô gái thông minh sẽ nhận ra việc dùng sai lầm cũ để tiếp tục sai lầm mới là không nên. Đây cũng là bài học cho chính bản thân bạn phải có trách nhiệm trong chuyện tình cảm, đảm bảo sự an toàn cho bạn gái và mình khi yêu, không để lại hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng đến tương lai.  
 
 
Không muốn nhận con riêng để gia đình ấm êm
 
Trước khi kết hôn, tôi có yêu một cô gái và có con với nhau. Tuy nhiên, từ lúc mang thai đến khi cô ấy sinh con, tôi không thừa nhận đứa con ấy. Giờ nó đã được 4 tuổi, sống gần gia đình tôi và rất giống tôi. Cô ấy vẫn mong muốn tôi nhận con để nó không tủi thân. Nhưng, tôi không muốn nhận con riêng vì sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc hiện tại. Nếu vợ tôi biết chồng có con riêng bên ngoài, thế nào cô ấy cũng đòi ly hôn. Tôi rất sợ hôn nhân đổ vỡ. Bạn gái cũ bảo nếu tôi không nhận, sau này cô ấy vẫn cứ cho con đến nhận cha khiến tôi hoang mang quá. Giờ tôi phải làm thế nào?
 
Trần Mạnh (Sóc Sơn, HN)
 
Bạn là một người đàn ông thiếu trách nhiệm khi yêu và trong trách nhiệm làm cha. Đối với một người đàn ông để lại hậu quả cho người phụ nữ rồi "bỏ của chạy lấy người", thậm chí chối bỏ cả cốt nhục của mình là người không đàng hoàng, tàn nhẫn. Bạn sống với sự ích kỷ cá nhân quá lớn, chỉ nghĩ đến hạnh phúc của mình mà không hề nghĩ cho người khác bị liên đới bởi hậu quả của mình gây ra. Trong cuộc đời, ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng điều quan trọng là phải biết sửa chữa, khắc phục hậu quả của sai lầm ấy. Tâm Giao nghĩ, bạn vẫn còn thời gian để làm điều đó, chỉ cần bạn bỏ bớt đi sự ích kỷ cá nhân của mình.
 
Người yêu cũ của bạn mong muốn bạn thừa nhận đứa con riêng của mình. Đây là nguyện vọng chính đáng vì lợi ích của đứa con. Bởi một đứa trẻ sinh ra trên đời đều có quyền được nhận cha mẹ, được cha mẹ yêu thương, chăm sóc. Bạn hãy thừa nhận con riêng của mình, thực hiện nghĩa vụ làm cha để con không bị thiệt thòi.
 
Về phần vợ của bạn, hãy nói cho cô ấy hiểu đứa con riêng ấy là kết quả của tình yêu vượt qua giới hạn trong quá khứ, trước khi đến với cô ấy, chứ không phải khi hai người cưới nhau rồi, bạn phản bội vợ con ra ngoài cặp bồ có con riêng. Bao nhiêu năm qua, bạn yêu gia đình, vợ con nên đã không thừa nhận đứa con riêng ấy. Nhưng nay, với trách nhiệm làm cha, bạn không thể chối bỏ đứa con ấy mãi, đó là điều tội lỗi, cô ấy hãy thông cảm để bạn có thể thực hiện nghĩa vụ của mình đối với con. Vợ bạn có thể không vui với chuyện chồng có con riêng bên ngoài, nhưng cũng không đến nỗi vì chuyện này mà ly hôn.
 
Trường hợp cô ấy không đồng ý để bạn thực hiện nghĩa vụ làm cha, bạn có thể nhờ người thân, bạn bè có uy tín khuyên giải để cô ấy hiểu ra từ từ. 
 
 
Tâm Giao 

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.