Chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 25/6, Hội LHPN Việt Nam và Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc đã tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 7 năm 2019.

 
Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em - nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững”. 
 
Chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em - ảnh 1
Các đại biểu đại diện hai nước tham dự diễn đàn

 
Phát biểu khai mạc bà Nguyễn Thị Thu Hà- Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Quan hệ hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam với các đối tác Hàn Quốc những năm gần đây phát triển ngày càng chặt chẽ và đạt những kết quả khả quan thông qua các hoạt động trao đổi đoàn, tham dự các sự kiện, hội thảo, tập huấn, các cam kết thực hiện các chương trình, dự án…
 
Chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em - ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Thu Hà- Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại diễn đàn

 
Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc (KWDI) luôn là một đối tác quan trọng của Hội. Trong 6 năm qua, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam - Hàn Quốc mà Hội Phụ nữ và KWDI phối hợp tổ chức đã tạo cơ hội để phụ nữ hai nước cùng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, lồng ghép giới trong chính sách, pháp luật và trong hỗ trợ sự phát triển của phụ nữ.
 
Diễn đàn năm nay tập trung chia sẻ kinh nghiệm của hai nước nhằm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Đây cũng là chủ đề được Hội LHPN Việt Nam lựa chọn để triển khai các hoạt động xuyên suốt trong năm 2019 và cho các năm tiếp theo. "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" cũng là nội dung quan trọng trong các mục tiêu phát triển bền vững mà Việt Nam và Hàn Quốc cam kết thực hiện.
 
Chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em - ảnh 3
Các đại biểu tham gia thảo luận tại diễn đàn

 
Các mục tiêu phát triển bền vững được các nhà lãnh đạo thế giới chính thức thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh của Liên hợp quốc về Chương trình nghị sự phát triển sau 2015 nhằm giải quyết các thách thức lớn của nhân loại đầu thế kỷ 21. Chương trình nghị sự 2030 với 17 mục tiêu và 169 chỉ tiêu cho thấy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái cũng như sự an toàn của họ là chìa khóa để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. 
 
Là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em gái, Hội LHPN Việt Nam luôn quan tâm, chú trọng và hướng các hoạt động của mình vì sự an toàn và phát triển của phụ nữ và trẻ em. Hội LHPN Việt Nam nhận thấy cùng với nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng cho người dân, thì tính trách nhiệm của cộng đồng và đặc biệt là có được những chính sách, pháp luật phù hợp cũng vô cùng quan trọng.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hà- Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đề nghị tại Diễn đàn lần thứ 7, hai bên cùng thống nhất đưa ra thông điệp “Phụ nữ Việt - Hàn tăng cường hợp tác, đóng góp cho quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc hiệu quả và thực chất". Đây cũng sẽ là định hướng để tổ chức các diễn đàn tiếp theo và cho các hoạt động hợp tác giữa hai tổ chức trong thời gian tới
 
Bà Kwon Insook - Chủ tịch Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc cho biết, trong bối cảnh giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang có nhiều hoạt động giao lưu đa dạng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, nhân lực, văn hóa… Diễn đàn không chỉ nhằm nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa KWDI và Hội LHPN Việt Nam mà còn có vai trò quan trọng, là nơi gặp gỡ và giao lưu giữa các lãnh đạo nữ của hai nước.
 
Chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em - ảnh 4
Bà Kwon Insook - Chủ tịch Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc phát biểu tại diễn đàn

 
Bà Kwon Insook cũng mong muốn các đại biểu cùng nhau tìm kiếm phương hướng cải thiện chính sách - pháp luật giúp ngăn chặn tình trạng bạo lực trên cơ sở giới và định kiến về thứ bậc tại Việt Nam cũng như Hàn Quốc. Hai bên sẽ cùng thảo luận về phương án tạo dựng môi trường xã hội nơi tất cả mọi người đều đối xử bình đẳng với nhau và được đối xử bình đẳng, không phân biệt giới tính, độ tuổi.
 
Tại diễn đàn, các đại biểu của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đã thảo luận các chủ đề như: Sáng kiến của vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em; Thành phố thân thiện với phụ nữ tại Hàn Quốc; Pháp luật và chính sách của Việt Nam về bạo lực giới; Luật pháp và chính sách ứng phó với Bạo lực giới của Hàn Quốc…
 
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

(PNTĐ) - Ngày 16/4/2024, Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Agribank các chi nhánh Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động về việc thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn Quý I/2024, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024.
Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.