Bí quyết “giữ lửa” hôn nhân của nghệ sĩ Việt

Chia sẻ

PNTĐ-Nhiều nghệ sĩ có những bí quyết giữ gìn tổ ấm rất giản dị mà thú vị, giúp họ luôn nắm tay bạn đời của mình và sống hạnh phúc...

 
Ở xã hội hiện đại, làng giải trí nhiều cám dỗ, những tưởng hạnh phúc gia đình là thứ mong manh khó giữ. Nhưng, nhiều nghệ sĩ lại có những bí quyết giữ gìn tổ ấm rất giản dị mà thú vị, giúp họ luôn nắm tay bạn đời của mình và sống hạnh phúc...
 
 
Hà Việt Dũng: “Dành nhiều yêu thương nhất cho vợ con” 
  
Bí quyết “giữ lửa” hôn nhân của nghệ sĩ Việt - ảnh 1

Diễn viên Hà Việt Dũng nổi tiếng “đào hoa” trước khi lấy vợ. Nhưng, anh sẵn sàng công khai điều này trước khi kết hôn và bày tỏ: “Quan trọng là giữ đúng vị trí, lập trường, tốt nhất mình không làm gì sai. Còn nếu đã làm sai thì trước sau gì cũng không thể giấu được”.
 
Diễn viên Hà Việt Dũng mới kết hôn hơn một năm, vợ anh sắp sinh con - đúng thời điểm anh đang quay phim mới. Từ khi kết hôn, vợ chồng anh chuyển về Đà Nẵng sống và làm việc. Phải quay phim xa nhà đúng vào thời điểm vợ anh đang mang bầu, Hà Việt Dũng bảo: “Cô ấy cũng buồn, nhớ và lo lắng nên tôi phải làm công tác tư tưởng, nhất là phải cố gắng giữ mình, không để chuyện gì đáng tiếc xảy ra”. Nam diễn viên phim Ngược chiều nước mắt tâm sự: “Chuyện phụ nữ ghen tuông là bình thường. Tôi thấy, phụ nữ khi ghen thì khó giải thích lắm, tôi hành động bằng việc dành nhiều tình yêu thương nhất cho vợ con mà thôi”.
 
 
Bảo Thanh: “Bù đắp tình cảm bằng những chuyến đi”
 
Bí quyết “giữ lửa” hôn nhân của nghệ sĩ Việt - ảnh 2

 
Bảo Thanh đóng phim từ sớm, nổi tiếng từ phim “Sống chung với mẹ chồng” và hiện tại Bảo Thanh được yêu thích khi đảm nhiệm vai Anh Thư trong phim "Về nhà đi con". Bảo Thanh kết hôn sớm, năm 2011, khi cô còn là sinh viên đại học Sân khấu Điện ảnh. Chồng Bảo Thanh là công an, công tác ở Hà Nội. Hai người học chung trường cấp ba ở quê nhà Bắc Giang. Dù là người “ngoại đạo” nhưng chồng Bảo Thanh luôn sát cánh cùng vợ ở những sự kiện, chương trình.
 
Bảo Thanh nói mình may mắn vì chồng hiểu công việc của diễn viên, lúc cô bận rộn quay phim, anh giúp quán xuyến nhà cửa, chăm sóc con cái. Khi rảnh rỗi, chồng diễn viên Bảo Thanh còn cùng vợ tới trường quay. Mỗi khi rảnh rỗi, gia đình cô lại cùng “hâm nóng” hôn nhân bằng những kỳ du lịch để “bù đắp” tình cảm cho cả nhà.
 
 
Mạnh Trường: “Vợ chồng bên nhau bất cứ khi nào có thể”
 
Bí quyết “giữ lửa” hôn nhân của nghệ sĩ Việt - ảnh 3

 
Diễn viên Mạnh Trường và bà xã Lan Phương đã có hơn 16 năm chung sống. Lúc Mạnh Trường chưa nổi tiếng hay khi anh trở thành “soái ca ngôn tình” của màn ảnh Việt, bên anh vẫn luôn có bà xã Lan Phương. Hai người quen biết từ khi còn là những đứa trẻ, lớn lên cùng nhau, trưởng thành cùng nhau, sát cánh bên nhau trong mọi thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời. 
 
Khá bất ngờ khi chính vợ đã lựa chọn cho Mạnh Trường con đường nghệ thuật thứ bảy, luôn bên cạnh, ủng hộ và hỗ trợ anh. Mạnh Trường cũng không bao giờ để vợ phải căn vặn, ngăn cản hay lo lắng mỗi khi anh đi đóng phim xa nhà, diễn những cảnh tình cảm với bạn diễn nữ…
Bí quyết của Mạnh Trường là chưa làm gì để vợ phải ghen. Nghề diễn có khi phải quay miệt mài một thời gian dài và không có mặt ở nhà trong những ngày lễ kỷ niệm quan trọng, nhưng anh luôn bù đắp cho vợ con vào khoảng thời gian trước hoặc sau đó. 
 
Sau những giờ phút dành cho công việc, chúng tôi bên nhau, cùng các con ăn uống, đi chơi... bất cứ khi nào có thể. Chúng tôi cùng chăm sóc vun vén cho tổ ấm bởi tôi luôn quan niệm dù đi đâu, làm gì thì chắc chắn gia đình là nơi có yêu thương vỗ về và luôn là nơi bình yên nhất” - anh nói.
 
 
Lan Phương: “Trân trọng từng khoảnh khắc được yêu” 
 
Bí quyết “giữ lửa” hôn nhân của nghệ sĩ Việt - ảnh 4

 
Với diễn viên Lan Phương, chuyện tình yêu có thể nói là gặp đúng người, đúng thời điểm. Nữ diễn viên từng chia sẻ hài hước “có lẽ thần tình yêu đã bỏ quên tôi rồi”, cho đến khi cô một mình ra Hà Nội quay phim, gặp David Duffy (người Anh) và rồi... tìm thấy tình yêu. Họ quen nhau khi quay phần 1 phim Cả một đời ân oán và đến lúc ghi hình phần 2, Lan Phương đã có bầu.
 
Hiện tại, vợ chồng Lan Phương đã có con gái 13 tháng. Tuy hai người chưa chính thức tổ chức đám cưới, nhưng sự ngọt ngào trong tình cảm giữa họ là điều nhiều người phải ghen tị. Nữ diễn viên bảo: “Hồi nhỏ, tôi vẫn mơ một đám cưới như trong cổ tích, nhưng lớn lên, biết nhiều hơn thì thấy những thứ đó chỉ là hình thức, thực sự không quá quan trọng nữa. Chúng tôi trân trọng từng khoảnh khắc được yêu và ở bên nhau”. 
 
 
Minh Tiệp: “Tôn trọng khoảng trời riêng của nhau” 
 
Bí quyết “giữ lửa” hôn nhân của nghệ sĩ Việt - ảnh 5

 
Vợ chồng diễn viên Minh Tiệp và Thùy Dương vừa kỷ niệm 10 năm yêu nhau. Vợ diễn viên Minh Tiệp kém anh 13 tuổi, từng là một thí sinh dự thi Hoa hậu Việt Nam nhưng sau khi kết hôn vào năm 2011, Thùy Dương rút lui khỏi showbiz tập trung lo cho gia đình.
 
Minh Tiệp chia sẻ, dù cách biệt khá nhiều về tuổi tác nhưng vợ chồng anh hợp nhau về quan điểm sống. “Bạn ấy trẻ tuổi nhưng là người phụ nữ chín chắn, sâu sắc chứ tính không trẻ con dỗi hờn. Suốt khoảng thời gian bên nhau, chúng tôi chưa bao giờ cãi nhau quá 10 phút” - Minh Tiệp nói về bà xã.
 
Nhiều người rất ngưỡng mộ tình cảm, sự lãng mạn của anh dành cho vợ, ít có nam nghệ sĩ nào giống anh, thường xuyên đăng ảnh của anh với vợ trên trang cá nhân với những dòng chú thích rất tình cảm và hài hước. Bí quyết hạnh phúc của Minh Tiệp là sự hiểu và tôn trọng khoảng trời riêng của nhau, không can thiệp quá sâu vào công việc của người khác. “Tôi cũng có những người bạn đồng nghiệp là nữ giới, thân thiết và tôi nói vợ cũng thế. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng nhau, tôn trọng nhau, không có chuyện ghen tuông hay cấm đoán"- Minh Tiệp nói.
 
 
Nguyên Vũ (thực hiện) 

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.