Xử lý làng nghề đốt rác thải gây ô nhiễm môi trường

Chia sẻ

PNTĐ-Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết: Sáu tháng đầu năm nay, địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực, không xảy ra điểm phức tạp về ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

 
Xử lý làng nghề đốt rác thải gây ô nhiễm môi trường - ảnh 1
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy thông tin tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy

Chiều 25/6, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Kiều Xuân Huy - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết: Sáu tháng đầu năm nay, địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực, không xảy ra điểm phức tạp về ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
 
Huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường gắn với thực hiện chủ trương toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống phát triển, huyện coi trọng công tác bảo vệ môi trường, xử lý ô nhiễm làng nghề. Đến nay, huyện Thường Tín đã quy hoạch, xây dựng các cụm công nghiệp làng nghề, các địa điểm tập kết, trung chuyển rác, chất thải tại các xã, thị trấn, các bãi chứa, xử lý chất thải xây dựng, xây dựng hệ thống cống rãnh tiêu thoát nước.
 
Huyện cũng đã chỉ đạo xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng về môi trường, hoàn thành thêm một cụm công nghiệp làng nghề (đưa tổng số cụm công nghiệp được xây dựng đến nay lên con số 11, trong đó có 5 cụm công nghiệp làng nghề tập trung), đồng thời giải quyết mặt bằng để di chuyển các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường trong các làng nghề đến cụm công nghiệp làng nghề tập trung. 
 
Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo xây dựng được 7 trạm xử lý nước thải tập trung tại 5 cụm công nghiệp, bệnh viện đa khoa huyện, phòng khám đa khoa Tô Hiệu; đồng thời hoàn thành công tác quy hoạch, bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng khu tập kết phế thải xây dựng của TP với quy mô 9ha; xử lý cơ bản tình trạng rác thải vải vụn làng nghề.
 
Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.