“Công thức hạnh phúc” dành cho gia đình trẻ

Chia sẻ

PNTĐ-Các gia đình trẻ tại Hà Nội vừa tham gia lớp học nấu ăn đặc biệt do Ajinomoto Cooking Studio phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

 
“Công thức hạnh phúc” dành cho gia đình trẻ - ảnh 1
Diễn viên Quân Anh tham gia chương trình cùng vợ và con gái

 
Trong xã hội hiện đại, quỹ thời gian của người nội trợ dành cho căn bếp ngày càng ít đi, cùng với sự tiện lợi và phổ biến của thức ăn nhanh, những bữa cơm gia đình dần bị thay thế. Vì thế, hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2019 và năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” của Hội LHPN Việt Nam, một lớp học nấu ăn đặc biệt với chủ đề “Công thức hạnh phúc” đã được tổ chức.
 
Đồng hành cùng 9 gia đình tại lớp học là nhà báo Hoàng Anh Tú, gia đình diễn viên Quân Anh và đầu bếp Ajinomoto Cooking Studio. 
 
Các thành viên trong mỗi gia đình tham gia đã cùng phối hợp nhịp nhàng để thực hiện thử thách chế biến một món ăn cho bữa cơm gia đình, do các đầu bếp Ajinomoto Cooking Studio hướng dẫn. 
 
Thấu hiểu được quỹ thời gian eo hẹp của người phụ nữ và tầm quan trọng của bữa cơm gia đình, các đầu bếp Ajinomoto Cooking Studio đã nghiên cứu và giới thiệu những món ăn ngon và lạ miệng, đặc biệt tiết kiệm thời gian chế biến và đảm bảo dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình như: Gỏi vịt trái vải, cơm chiên giòn hải sản (kiểu Hawaii), bánh tôm Hồ Tây, sườn nướng sa tế mật ong, bò nướng lá lốt, bò cuộn ba rọi xông khói, gà cuộn phô - mai, mực chiên vòng calamari rings, tôm chiên hoàng kim.
 
Bên cạnh đó, đầu bếp Ajinomoto Cooking Studio cũng bật mí những bí quyết trong việc sử dụng các loại gia vị để tăng vị ngon cho món ăn, như sử dụng Bột chiên giòn Aji - Quick cho món bánh tôm thơm vàng giòn, hay pha nước chấm chua ngọt dịu khi sử dụng giấm gạo lên men của Ajinomoto.
 
Tham gia chương trình, nhiều gia đình chia sẻ: Duy trì bữa cơm gia đình mỗi ngày là điều mà bất kỳ người nội trợ nào cũng mong muốn nhưng cuộc sống bận rộn khiến nhiều nhà không có nhiều thời gian cho bếp núc. Những sản phẩm tiện lợi như hạt nêm, gia vị nêm sẵn, bột chiên giòn… giúp việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn mà vẫn đảm bảo ngon chuẩn vị.
 
Chăm chút và duy trì bữa cơm gia đình hàng ngày là cầu nối quan trọng gắn kết các thành viên, từ đó vun đắp hạnh phúc gia đình. Là một người yêu thích nấu nướng, diễn viên Quân Anh chia sẻ: “Việc bếp núc với tôi là một trải nghiệm thú vị và mang nhiều kỉ niệm, tôi được mẹ dạy khi còn bé, từ nấu cơm bằng bếp rơm, bếp dầu, bếp than, bếp ga rồi bếp điện. Vì vậy, khi lớn lên, tôi rất thích nấu ăn. Khi có thời gian rảnh rỗi, tôi rất hay vào bếp nấu ăn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Với tôi, bữa cơm gia đình rất quan trọng và ý nghĩa. Gia đình nào duy trì được ngọn lửa trong căn bếp, đồng nghĩa với việc giữ gìn sự ấm áp và hạnh phúc nhất định”.
 
Với những trải nghiệm này, công ty Ajinomoto Việt Nam mong muốn các gia đình trẻ hiểu thêm về ý nghĩa quan trọng của những bữa cơm nhà, từ đó cùng sẻ chia việc nấu nướng để vun đắp hạnh phúc gia đình cũng như giữ gìn và phát huy nét văn hóa truyền thống độc đáo này.
 
Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.