Ra mắt Tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau an toàn

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng 28/6, Hội LHPN xã Văn Đức, huyện Gia Lâm đã ra mắt Tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau an toàn.

 
Hội Phụ nữ xã Văn Đức có 1.731 hội viên sinh hoạt ở 5 chi hội; 90% hội viên tham gia sản xuất, kinh doanh nông nghiệp. Năm 2018, thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018 - 2025” , Hội Phụ nữ xã đã thành lập 1 Tổ liên kết sản xuất và tiêu thụ rau an toàn với 15 thành viên tại thôn Chử Xá. Các thành viên tham gia tổ có diện tích sản xuất bình quân từ 5 sào đến 1 mẫu, mỗi ngày thu trên 2 tấn rau an toàn, thu nhập bình quân của các thành viên trong tổ được 6 - 8 triệu đồng/tháng.
 
Ra mắt Tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau an toàn - ảnh 1
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện, UBND xã Văn Đức tặng hoa chúc mừng các thành viên trong tổ 

 
Chị Chu Thị Thiệp - Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Sau một năm hoạt động, các thành viên trong Tổ liên kết sản xuất và tiêu thụ rau an toàn đã được tập huấn, nâng cao kiến thức trong sản xuất theo các tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. Năm 2019, dựa trên cơ sở thực tế và nguyện vọng của chị em, Hội Phụ nữ xã đã báo cáo với Đảng ủy và tham mưu với UBND xã ra quyết định thành lập Tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau an toàn tại thôn Trung Quan 1 với 30 thành viên.
 
Việc thành lập tổ hợp tác sẽ giúp việc sản xuất và tiêu thụ rau được thực hiện theo một quy trình khép kín từ sản xuất đến tay người tiêu dùng, tổ chức hỗ trợ tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao thu nhập cho xã viên và góp phần phát triển thương hiệu rau an toàn truyền thống  của xã Văn Đức. 
 
Ra mắt Tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau an toàn - ảnh 2
Các đại biểu tham quan gian trưng bày giới thiệu sản phẩm rau an toàn của các thành viên trong tổ

 
Phát biểu tại buổi lễ ,chị Thạch Thị Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Huyện hội và xã sẽ hỗ trợ tạo điều kiện để chị em được tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn do các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm truyền thụ, tổ chức tham quan và học tập kinh nghiệm tại các mô hình trồng rau an toàn hiệu quả, hỗ trợ vốn vay ưu đãi đồng thời trưng bày, quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng…
 
Đồng thời, thông qua mô hình liên kết sản xuất tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, cùng nhau trao đổi học tập kinh nghiệm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế cho gia đình.
 
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.