Hãy tin ở hạnh phúc!

Chia sẻ

PNTĐ-Trong cùng 1 ngày, công chúng châu Á “chấn động” với tin hai cặp đôi nghệ sĩ được cho là “đẹp nhất hệ mặt trời” Song Hye Kyo - Song Joong Ki và Phạm Băng Băng-Lý Thần tan vỡ.

 
Trong cùng 1 ngày, công chúng châu Á “chấn động” với tin hai cặp đôi nghệ sĩ được cho là “đẹp nhất hệ mặt trời” Song Hye Kyo - Song Joong Ki và Phạm Băng Băng - Lý Thần tan vỡ. Trên khắp mạng xã hội, khán giả bày tỏ nỗi thất vọng về tình yêu, hôn nhân…
 
1 Song Joong Ki từng có lời thề trong đám cưới thế kỷ cách đây 2 năm rằng: “Chúng tôi sẽ cùng nhau đi qua những con đường mà tất cả mọi người trên thế giới đều phải đi qua trong cuộc đời. Có thể sẽ gặp giông tố, bão bùng, thậm chí sẽ có lúc bị gục ngã. Nhưng, mỗi lần như thế, chúng tôi sẽ cùng nắm chặt tay nhau, dũng cảm đứng lên, dùng nụ cười tinh nghịch để nói với đối phương rằng “đây chẳng phải là chuyện gì to tát”. Và, chúng tôi cũng sẽ học được cách kiên cường và dũng cảm để tiếp tục cuộc hành trình đã chọn”.
 
Hãy tin ở hạnh phúc! - ảnh 1
Cặp đôi Phạm Băng Băng - Lý Thần từng là “giấc mơ” của bao bạn trẻ về hạnh phúc 

 
Lý Thần cũng thề nguyện yêu thương Phạm Băng Băng trọn đời nhân ngày lễ tỏ tình 3 năm trước, khiến bao trái tim rung động mà chúc phúc cho họ. Khi Phạm Băng Băng vướng vào lao lý vì tội trốn thuế, Lý Thần đã nói rằng anh sẽ nguyện đồng cam cộng khổ cùng người yêu, càng làm công chúng lạc quan hơn, tin tưởng hơn vào tình yêu chân chính.
 
Nhưng cuối cùng, những lời thề bỗng chốc trở thành nỗi chua xót của công chúng từng tin rằng có những tình yêu đẹp như cổ tích. Truyền thông châu Á tìm mọi cách đưa ra lời giải cho nguyên nhân tan vỡ. Biết bao lý do được đồn đoán, nhưng rốt cục cũng chỉ là “đoán già đoán non”, bởi các ngôi sao lớn của thế giới thường bảo vệ đến cùng chuyện đời tư của mình. 
 
2 Nghệ sĩ cũng như người thường, trước hạnh phúc bất kể ai cũng phải tìm cách chinh phục, vượt qua nhiều trở ngại để chiến thắng. Trải qua những năm tháng đời sống, những thử thách ấy cứ liên tục được dày lên, mỗi ngày lại thêm nhiều khó khăn, khiến cho việc giữ vững đã khó, để trọn vẹn càng khó hơn. Mỗi khi nghe nói về chuyện ly hôn của nghệ sĩ, người đời thường nói “dân nghệ sĩ mà”, giống như một sự bất tín vào tình cảm của họ.
 
Ngay như trong giới nghệ sĩ Việt, chỉ trong vòng nửa đầu tháng 6/2019, đã có 3 cặp đôi công bố ly hôn là diễn viên Việt Anh, hotgirl Huyền Lizzie, ca sĩ - diễn viên Nhật Kim Anh, khiến sắc màu hạnh phúc của showbiz Việt trở nên ảm đạm. Sự thực, hầu hết các nghệ sĩ đều cho rằng, hạnh phúc với giới nghệ sĩ cũng có phần mong manh hơn người bình thường, bởi chỉ số cảm xúc, nhạy cảm của họ thường cao hơn, nên dễ rơi vào vòng xoáy hợp tan. 
 
Cũng chính lúc này, diva Mỹ Linh bất ngờ đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân: “Vẫn nên tin vào hôn nhân các bạn trẻ à. Hôm nay thấy các bạn gái có vẻ tan vỡ trên toàn cõi facebook nên post hình để các bạn có động lực hơn” và đăng ảnh chị và chồng đã trải qua nhiều giai đoạn, vẫn sống bên nhau hạnh phúc. Mỹ Linh nói đúng, bất luận cuộc sống thế nào, hãy tin ở hạnh phúc, vì hạnh phúc không phải là phép nhiệm màu mà là do chính bản thân mỗi người tạo ra. 
 
3 Trong cuốn sách nổi tiếng “Home Sapiens - Lược sử loài người”, tác giả Harari có nói đến bi kịch của con người khi truyền thông toàn cầu phát triển khiến chúng ta cảm thấy mình nhỏ bé, kém may mắn hơn so với các thần tượng được truyền thông nói đến. Đó là những ngôi sao ca nhạc, truyền hình, điện ảnh, thể thao... Họ trẻ trung, thành đạt, yêu đời, tràn trề hạnh phúc trong tình yêu, hôn nhân, với cuộc sống trong nhung lụa, đi đâu cũng được săn đón. Như cặp Song - Song là một ví dụ. Cho nên khi họ tan vỡ, chúng ta cảm thấy rất sốc, thậm chí đổ vỡ lòng tin vào hôn nhân.
 
Nhưng thực ra, những người nổi tiếng hoàn toàn không có cuộc sống hoàn hảo như những gì ta đọc trên báo chí về họ. Đơn giản vì họ cũng là những con người. Thậm chí, bi kịch hơn người thường, họ còn phải chịu gánh nặng vì công việc bận rộn, và áp lực bởi sự nổi tiếng.  Có khi chính những người nổi tiếng ấy lại đang mơ tới một cuộc sống bình thường, với hạnh phúc giản dị mà những người bình thường đang có.
 
Vì thế trong thời đại bùng nổ truyền thông, chúng ta cần phải có cái nhìn tỉnh táo về các biểu tượng, đừng lấy đó làm tiêu chuẩn cho cuộc sống và hạnh phúc của mình. Mỗi người có một hoàn cảnh, một giá trị, và xét về mặt hạnh phúc thì bình đẳng với nhau.
 
Vì thế cặp đôi Song - Song hay Phạm Băng Băng - Lý Thần có tan vỡ thì cũng chỉ là một trong muôn vàn những bi kịch hôn nhân của giới trẻ hôm nay. Nó là một câu chuyện buồn, nhưng không phải là sự sụp đổ của một biểu tượng hạnh phúc. Trong khi, cũng như tất cả những người bình thường chúng ta, hạnh phúc có được phải dày công vun vén, nếu không nó sẽ tan vỡ bất cứ lúc nào.
 
 
 Nguyễn Mỹ 

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Theo NSND Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết, chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 6/5 tại thành phố Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.