Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm việc với lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản

Chia sẻ

Ngày 1/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã gặp và làm việc với lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản.

 
Trong khuôn khổ chuyến công tác tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Nhật Bản, ngày 1/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã gặp và làm việc với lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản, như: Mitsubishi, Sumitomo, AEON, IDS Equity Holdings và Nidec. Đây là những tập đoàn đang hoạt động rất tích cực và hiệu quả tại thị trường Việt Nam.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm việc với lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản - ảnh 1

 
Tại các buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã giới thiệu về môi trường đầu tư và chính sách ưu đãi đầu tư của Hà Nội. Theo đó, trong nỗ lực thu hút vốn đầu tư nước ngoài, cùng với các chính sách ưu đãi đầu tư chung, UBND thành phố Hà Nội đã và đang nỗ lực cải cách hành chính, tạo điều kiện hơn nữa cho hoạt động đầu tư và kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài.
 
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đã thông báo với các doanh nghiệp Nhật Bản về những định hướng và ưu tiên thu hút đầu tư nước ngoài của thành phố, đồng thời cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp bạn về thủ tục, quỹ đất và đào tạo nguồn nhân lực khi đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên.
 
Về phần mình, lãnh đạo các tập đoàn đều đánh giá cao môi trường đầu tư của Hà Nội, đồng thời khẳng định cam kết đầu tư vào thành phố. Cụ thể, đại diện Tập đoàn Sumitomo bày tỏ mong muốn sớm triển khai dự án thành phố thông minh ở khu vực phía Đông Hà Nội; Lãnh đạo Tập đoàn Nidec muốn đẩy nhanh dự án đầu tư ở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; Lãnh đạo Tập đoàn Mitsubishi khẳng định Hà Nội là đầu tàu kinh tế của Việt Nam và có nhiều tiềm năng phát triển nên đây là thị trường hấp dẫn đối với doanh nghiệp này. Ngoài ra, Mitsubishi tỏ ra đặc biệt quan tâm tới các dự án tàu điện ở Hà Nội và mong muốn đầu tư để phát triển các dự án bất động sản xung quanh các ga tàu điện trên địa bàn thành phố.
 
Kết thúc buổi làm việc, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký kết các biên bản ghi nhớ với đại diện các tập đoàn lớn của Nhật Bản về việc hợp tác đầu tư vào một số dự án trên địa bàn với tổng số vốn cam kết lên tới 3,75 tỷ USD.
 
Trong số này, đáng chú ý có biên bản ghi nhớ giữa UBND thành phố Hà Nội với doanh nghiệp bạn về hai dự án công trình hỗn hợp Việt - Nhật ở quận Tây Hồ và xây dựng Khu Công nghiệp Đông Anh (huyện Đông Anh) với tổng số vốn đầu tư 3 tỷ USD.
 
Một biên bản ghi nhớ đáng quan tâm là việc ký kết với Nidec để triển khai một số dự án đầu tư, trong đó có dự án sản xuất và kinh doanh thiết bị, linh kiện điện tử công nghệ cao, sản xuất các thiết bị mới, đáp ứng yêu cầu công nghệ 4.0; bản ghi nhớ với Công ty cổ phần IDS Equity Holdings và các nhà đầu tư Nhật Bản về các dự án văn phòng, khách sạn tại Hà Nội với tổng vốn đầu tư đến 500 triệu USD; với Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam về dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Bắc Từ Liêm với vốn đầu tư dự kiến 250 triệu USD...
 
Theo HNP

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.