Phụ nữ Cầu Giấy thi tuyên truyền viên pháp luật giỏi

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 2/7, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tổ chức chung khảo hội thi “Tuyên truyền viên pháp luật giỏi” năm 2019.

 
Chị Đỗ Thị Minh Lam, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết: với phương châm “Mỗi người dân trong cộng đồng dân cư là một tuyên truyền viên”, hội thi là cơ hội để chị em học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, tìm ra những phương pháp tuyên truyền hữu hiệu để góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện hiệu quả đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn  2017 - 2027” và chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động.
 
 
Phụ nữ Cầu Giấy thi tuyên truyền viên pháp luật giỏi - ảnh 1
8 thí sinh tham gia hội thi

Hội thi có 8 thí sinh tham gia, trải qua hai phần thi kiến thức và xử lý tình huống. Các câu hỏi thuộc phần thi kiến thức đòi hỏi các thí sinh phải có am hiểu về các quy định được đề cập trong các bộ luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em và gia đình như Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới… 
 
Phụ nữ Cầu Giấy thi tuyên truyền viên pháp luật giỏi - ảnh 2
Thí sinh Nguyễn Thị Anh Thư, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Trung Hoà đang thể hiện phần thi xử lý tình huống 

 
Phần thi xử lý tình huống, mỗi thí sinh có từ 5-7 phút để giải quyết một tình huống do ban tổ chức đưa ra. Nhiều vấn đề thiết thực đang đặt ra trong cuộc sống được đưa vào các “bài thi” như bố mẹ can thiệp đời sống riêng tư của con cái; quyền và nghĩa vụ cấp dưỡng cho con sau ly hôn; bảo vệ trẻ em khỏi tin đồn xấu; bảo vệ trẻ em và phụ nữ trước tình huống bị lợi dụng, lôi kéo tham gia “đạo lạ”… Các thí sinh đã thể hiện các bài thi một cách sinh động, thể hiện sự hiểu biết phong phú của mình về các quy định của pháp luật và vận dụng trong việc giải quyết tình huống hài hòa hiệu quả. 
 
Phụ nữ Cầu Giấy thi tuyên truyền viên pháp luật giỏi - ảnh 3
Đại diện lãnh đạo quận Cầu Giấy trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Sen (phường Mai Dịch)

 
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Sen (phường Mai Dịch); giải Nhì cho hai thí sinh: Lê Thị Thu Trang (phường Yên Hoà) và Nguyễn Hương Giang (phường Quan Hoa). 
 
Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.