Khám, cấp thuốc miễn phí cho 250 hội viên nhiễm chất độc da cam

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng 2/7, Hội Đông y quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức khám, tư vấn, cấp phát miễn phí một số loại thuốc cho 250 hội viên nhiễm chất độc da cam/ Dioxin của quận.

 
Hướng tới kỷ niệm 58 năm ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2019), 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), sáng 2/7 Hội Đông y quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức khám, tư vấn, cấp phát miễn phí một số loại thuốc (trị giá 600.000 - 1.000.000đ) cho 250 hội viên nhiễm chất độc da cam/ Dioxin của quận.
Khám, cấp thuốc miễn phí cho 250 hội viên nhiễm chất độc da cam - ảnh 1
Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Hồng Siêm (Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội) bắt mạch, tư vấn sức khỏe cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/ Dioxin.

 
Tại chương trình, các đối tượng chính sách đã được hơn 30 y, bác sĩ đo huyết áp, khám các bệnh về tim mạch, gan, xương khớp, dạ dày, đại tràng, tiểu đường… và chẩn đoán sớm một số bệnh khác; được cấp miễn phí một số loại thuốc trị giá từ 600 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. 
 
Có mặt rất sớm tại địa điểm tổ chức khám bệnh miễn phí, bà Nguyễn Thị Mai (SN 1953, phường Thổ Quan) bày tỏ, bà rất mừng khi nhận được sự quan tâm của các bác sĩ Đông y quận Đống đa. “Với tỷ lệ thương tật 61%, một bên tai không nghe được, cơ thể nhiều chỗ đau yếu… tôi rất mong được các bác sĩ tư vấn, hỗ trợ giúp để cải thiện sức khỏe hiện tại”.
Cũng gửi lời cảm ơn tới hơn 30 bác sĩ tham gia khám, tặng thuốc miễn phí cho hội viên chất độc da cam, ông Trịnh Quốc Thông (SN 1955, phường Láng Hạ) xúc động: Với những người lính như chúng tôi, ảnh hưởng của chất độc da cam tới sức khỏe rất nhiều, thậm chí với cả thế hệ con, cháu.
 
Bởi vậy, những chương trình như này thực sự hữu ích, cần thiết, giúp chúng tôi cải thiện sức khỏe, giảm nhẹ nỗi đau về tinh thần. “Nếu có điều kiện, tôi mong rằng hàng năm có thêm nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe thiện nguyện, được các bác sĩ thăm khám thường xuyên hơn, giúp thương bệnh binh sớm phát hiện bệnh, sống vui, sống khỏe”.
Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, Lương y Lê Xuân Hải - Chủ tịch Hội Đông y quận Đống Đa cho biết: Tổ chức các chương trình khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí dành cho đối tượng thương bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, người có công với cách mạng… là hoạt động thường niên của Hội Đông y quận Đống Đa. Qua đó, thể hiện lòng tri ân, truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần trách nhiệm cùng chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
 
Mong rằng, đóng góp của Hội Đông y phần nào giúp chia sẻ với khó khăn mà gia đình các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/ Dioxin đang phải gánh chịu, đồng thời động viên các gia đình đó cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...