Chồng như “khách trọ”

Chia sẻ

PNTĐ-Điều em buồn chán là chồng em càng ngày càng giống như “khách trọ”. Cả ngày anh đi làm, tối mới về, cơm nước xong là vào phòng lướt mạng, chơi game...

 
Vợ chồng em cưới nhau đã hơn 6 năm, có hai con. Em buôn bán tại nhà, còn chồng em làm công sở. Do công việc bận rộn nên em thuê giúp việc để đỡ đần việc nhà, cơm nước. Điều em buồn chán là chồng em càng ngày càng giống như “khách trọ”. Cả ngày anh đi làm, tối mới về, cơm nước xong là vào phòng lướt mạng, chơi game, không quan tâm đến việc nhà con cái thế nào. Cứ thế, nhà chỉ là chỗ để anh về ngủ qua đêm, thay vì là một tổ ấm đúng nghĩa. Tâm Giao ơi, phải làm thế nào để chồng em thay đổi?
 
Lehoa@gmail.com
 
Nhịp sống hiện đại, công việc áp lực đã khiến cho nhiều người không có thời gian dành cho gia đình. Có không ít người chồng, người vợ rơi vào tình cảnh về nhà ngủ để sáng mai lại bắt đầu vào guồng quay công việc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những ai bận rộn thì đều tự do sống kiểu “khách trọ” ấy. Bởi trong gia đình, mỗi người cần thực hiện vai trò, nghĩa vụ của mình. 
 
Chồng bạn có thể bận rộn công việc bên ngoài, ít thời gian dành cho gia đình. Muốn chồng quan tâm đến con cái, gia đình, bạn phải biết cách kéo chồng “vào cuộc” thay vì trông chờ anh ấy tự mình làm điều đó. Bởi đàn ông vẫn luôn mặc định nhiệm vụ chăm con, quán xuyến gia đình là của vợ, vợ bận thì đã có giúp việc hỗ trợ. Vì thế, họ không phải làm, chỉ cần thực hiện tốt nhiệm vụ kiếm tiền mang về là được.
 
Do đó, bạn cần phân tích cho chồng hiểu rằng dù có giúp việc nhưng vai trò của chồng đối với vợ con, công việc trong gia đình vẫn quan trọng. Bạn hãy kể cho chồng nghe công việc một ngày trong gia đình như thế nào, khéo léo giao việc cho anh ấy làm, dù bạn và giúp việc có thể giải quyết được. Đừng để anh ấy “tự do” rồi lại phàn nàn chồng giống như “khách trọ” trong nhà.
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.