Hà Nội phấn đấu cơ bản không còn hộ nghèo vào cuối năm 2019

Chia sẻ

Đó là thông tin được Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội đưa ra tại hội nghị giao ban công tác lao động, người có công và xã hội trên địa bàn thành phố năm 2019.

 
Những ý kiến trao đổi tại hội nghị cho thấy, các chính sách an sinh xã hội đi vào đời sống đã, đang góp phần nâng cao mức sống cho người dân Thủ đô. Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn thành phố giải quyết việc làm cho hơn 95.000 lao động, đạt 61,8% kế hoạch; vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 22 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; cấp hơn 162.000 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng bảo trợ và người cao tuổi…
 
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từ nay đến cuối năm, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công; bảo trợ xã hội; gắn công tác tuyển sinh, đào tạo nghề với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp, thị trường lao động… Phấn đấu đến cuối năm 2019, Hà Nội cơ bản không còn hộ nghèo.
 
PV

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.