Đừng rơi vào bẫy con giáp thứ 13

Chia sẻ

PNTĐ-Con giáp thứ 13 là từ chỉ những người phụ nữ độc thân, có âm mưu chiếm đoạt chồng người khác. Dân gian gọi đây là “con cướp chồng”…

 
Những người ngoại tình đơn thuần biết điều mình làm là xấu, nên thường lén lút, bí mật quan hệ với người kia, nhưng con giáp thứ 13 khi đã chiếm được cảm tình của chồng người khác, thậm chí là chồng của bạn thân thì tìm cách báo cho “nạn nhân” biết, khiến gia đình người ta lục đục, tan nát, nhân cơ hội ấy mà lôi kéo được chồng người khác về phía mình…
 
Chị Luyện đến văn phòng tư vấn với dáng vẻ phờ phạc, hốc hác, kém thần sắc, mắt thâm quầng, kết quả của những đêm mất ngủ, suy nghĩ và khóc. Với kinh nghiệm nghề nghiệp, chuyên viên tư vấn chắc chắn chuyện của vị khách này liên quan đến ngoại tình, nên ướm hỏi, cũng là tạo cơ hội cho khách mở lời: “Thế nào, cuộc sống gia đình chắc có chuyện không vui hả? Ông xã chắc lại hư?”.
 
Chỉ chờ có vậy, chị Luyện vào chuyện của mình ngay: “Vâng, không phải hư mà thật sự là “hỏng” ạ. Không giấu gì anh chị, ông xã nhà em đẹp trai, thông minh, kiếm tiền giỏi, yêu vợ, thương con. Ai cũng bảo em có số sướng, bởi hơn chục năm lấy nhau, chưa một lần anh ấy to tiếng với vợ chứ chưa dám nói đến lục đục, đánh cãi nhau. Hai đứa con nhà em “đẹp như tranh vẽ”. Em đã rất tin tưởng chồng em bởi có thời gian dài thử thách, anh ấy chưa bao giờ vướng vào chuyện ngoại tình, bồ bịch. Vậy mà bây giờ gia đình em đang đứng trên bờ vực đổ vỡ chỉ vì anh ấy ngoại tình với chính cô bạn cũ của em”…
 
Đừng rơi vào bẫy con giáp thứ 13 - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Rồi chị kể tiếp, ngày 30/4 năm nay, chúng em tổ chức họp lớp, kỷ niệm 15 năm ngày rời mái trường phổ thông. Hơn ba mươi người tập trung ăn uống, hát karaoke, chụp hình lưu niệm ở một nhà hàng trên đường ven Hồ Tây. Chúng em đã thống nhất không ai được đi cùng vợ, cùng chồng, để mọi người được tự nhiên trò chuyện, sống lại những kỷ niệm ngày còn đi học. Nhưng ông xã nhà em vốn là người làm công tác ngoại giao, lại quý vợ, nên khi cả lớp em đang vui, anh ấy bất ngờ đến chúc mừng, tặng hoa lớp trưởng và mở một chai rượu xin phép chào mọi người. Em thật bất ngờ, nhưng cũng tự hào vì cách ứng xử đẹp của chồng. Các bạn nam thì mê tít chồng em, ai cũng ra bắt tay, cảm ơn và xin uống cùng một ly rượu. Các bạn gái hình như không vui, bởi trước đó các bạn gái là tâm điểm chú ý của các bạn trai. Giờ họ cảm thấy bị ra rìa.
 
Sau đó, chồng em xin phép cầm micro hát tặng mọi người bài hát “Phượng hồng”. Ngay sau đó một cô bạn tên Hương, được mệnh danh là hoa khôi của lớp chúng em ngày xưa lên xin phép hát song ca với chồng em một bài, coi như đáp lại tấm lòng của chồng em với lớp. Trong khi hát, cô ấy chủ động “diễn”, nắm tay chồng em, mắt nhìn mắt, ghé đầu, em đã thấy là không hay rồi. Sau đấy, Hương kéo chồng em về ngồi cùng bàn với cô ấy, hỏi thăm công việc, khen chồng em ga lăng, trao đổi số điện thoại, facebook, nói là để có lúc phải nhờ vì cô ấy đang có một số việc liên quan đến công việc hiện tại của chồng em. Chuyện hôm ấy cũng chỉ qua đi như vậy.
 
Được một thời gian, em phát hiện chồng em có những cuộc điện thoại vào đêm khuya, anh ấy nhìn số rồi tắt máy, không nghe. Có lúc, anh ấy chỉ nhắn tin. Thỉnh thoảng anh ấy về muộn hơn mọi khi, báo là có việc đột xuất. Tin chồng, em cũng không để ý gì hơn. Rồi, một hôm anh ấy về khuya, em gọi thì máy anh ấy tắt, nhưng ngay sau đó em nhận được tin nhắn từ một số lạ, rằng: “Bạn có người chồng tuyệt vời, bạn không phải chờ nhé, anh ấy đang ở chỗ mình, lành lặn, an toàn. Mình chỉ mượn anh ấy một lúc thôi rồi trả anh ấy về với bạn”.
 
Em đã sốc vì chuyện này, định khi chồng về sẽ cho anh ấy xem tin nhắn và yêu cầu giải thích chuyện gì xảy ra. Nhưng hơn 12 giờ khuya về nhà, anh ấy nói là đi công tác đột xuất với sếp, có cần thì anh ấy gọi điện cho sếp để em điều tra, còn điện thoại tắt là do sập nguồn. Em tạm tin, nhưng cũng muốn kiểm tra tình hình, em chủ động khơi gợi chuyện quan hệ vợ chồng thì anh ấy nói mệt, anh ấy muốn ngủ. Em tủi thân và suy diễn rằng anh ấy vừa ở chỗ cô nào đó, người đã nhắn tin cho em, nên không thể chiều vợ được nữa. 
 
Vài ngày sau, em lại nhận được tin nhắn kèm theo mấy tấm ảnh chồng em mặc quần đùi, leo trèo gì lên cao, người chụp ảnh đứng từ phía dưới, trông tấm ảnh rất phản cảm. Nội dung tin nhắn là: “Bạn thật hạnh phúc, bao năm được ngủ với người đàn ông này, nay mình mới được nếm mùi, quả là tuyệt vời”. Hôm sau lại những tấm ảnh chụp quần áo của chồng em được cởi, vắt lên ghế. Em lưu lại các tin nhắn này, cứ để yên xem sao. Chồng em vẫn đi về, ăn uống, sinh hoạt, đi làm bình thường, như không có chuyện gì xảy ra.
 
Nhưng, em không thể chịu được khi một hôm mới tám giờ tối, em nhận được tin nhắn: “Mày có muốn biết chồng mày tuyệt vời thế nào không, nếu muốn, hãy đến phòng 203, nhà nghỉ HC, phố KĐ sẽ thấy. Anh ấy đang hạnh phúc cùng tao”. Nhà chỉ có ba mẹ con, đi đêm thì em ngại, nhất là lại vào khu nhà nghỉ nổi tiếng như người kia chỉ dẫn thì em không dám. Em gọi điện thoại cho chồng, chuông đổ nhưng không có người bắt máy.
 
 
Đừng rơi vào bẫy con giáp thứ 13 - ảnh 2
Ảnh minh họa

Tối hôm đó anh ấy về, em đã không kiềm chế nổi, quăng vào mặt anh tất cả những tin nhắn em gom được, hất cả bát canh vào người anh, đập tan điện thoại của anh với lý do có điện thoại mà gọi không nghe, khi thì tắt máy thì dùng điện thoại làm gì. Em cũng có những lời lẽ xúc phạm chồng, nói anh ấy là kẻ đểu giả, lừa dối vợ con, sống lang chạ. Em dựng các con dậy, chỉ cho chúng thấy bộ mặt thật của bố chúng và nói sẽ dắt hai con đi khỏi cái nhà này, để anh ấy tha hồ đưa gái về đây mà sống, không việc gì phải đi nhà nghỉ bẩn thỉu… Anh ấy kiên nhẫn chịu trận, chốt cửa và ôm em ở lại, ngăn không cho đi. Anh nhắc các con đi ngủ để bố mẹ nói chuyện.
 
Khi em bình tĩnh, anh chỉ nói: “Tất cả các tin nhắc, các tấm ảnh mà em nhận được này là của Hương, bạn gái của em mà anh gặp hôm lớp em tổ chức hội lớp. Hương đã ly hôn chồng, được bên chồng hỗ trợ ít tài chính, nên chỉ đủ mua một căn nhà giá rẻ, chưa có sổ đỏ. Đợt vừa rồi cô ấy tìm đến anh nhờ xem có cách nào xin cấp sổ đỏ cho căn nhà đó. Anh có đi uống nước với cô ấy một lần, có tranh thủ ghé ngôi nhà ấy mắc giúp cô ấy cái quạt trần, cái điều hòa. Chuyện ngủ, quan hệ… đều do cô ấy bịa ra. Một hôm, cô ấy giả ngất, anh phải bế cô ấy, sau đó cô ấy cứ đu lên cổ anh, ôm anh và khóc, nói rằng thích anh, anh đã bỏ mặc cô ấy ra về…”.
 
Kể đến đây, chị Luyện hỏi đi hỏi lại nhà tư vấn rằng có tin chồng được không? Có trường hợp nào chồng chị chưa ngủ với người ta mà người ta nói là có không? Người ta bịa chuyện để làm gì? Phải đối xử với chồng thế nào? Có nên nhắn tin, gọi điện hay đến gặp trực tiếp vạch mặt cô bạn gái cũ không?
 
Chồng chị Luyện có một vài tội nhỏ. Thứ nhất, quá chân thành, tốt bụng với bạn gái của vợ. Thứ hai, giúp bạn gái của vợ mà không nói cho vợ biết, cứ âm thầm thực hiện. Còn chuyện thực hư thế nào, anh ấy đã khai hết với vợ, tin hay không là tùy chị Luyện, nhưng không lẽ cứ phải ép anh ấy nhận tội là có ngủ với người khác? 
 
Điều đáng nói là những người vợ phải thật sự cảnh giác với âm mưu của những cô gái mệnh danh là “con giáp thứ 13”. Họ đã chuẩn bị sẵn kịch bản, mưu mô, dàn dựng hiện trường, chắp vá các câu chuyện để nhằm gây bất ổn cho gia đình bạn, nếu bạn ứng xử không khéo sẽ rơi trúng bẫy của họ. Mục đích của họ là khuấy nước cho đục để may ra “đục nước béo cò”. Chỉ vì những chuyện chưa đâu vào đâu mà làm lớn chuyện, khiến gia đình tan nát, con giáp thứ 13 sẽ mang bộ mặt nhân nghĩa đến an ủi chồng bạn, vỗ về anh ấy, lôi kéo anh ấy về phía mình. Đàn ông trong lúc bị tự ái, bị xúc phạm, bị nghi oan, cô đơn, bất lực… rất dễ sà vào vòng tay an ủi của một người phụ nữ khác. Thế là mình mất trắng, giặc chưa đến mà mình đã tự đốt nhà mình…
 
 
Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn

Tin cùng chuyên mục

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

(PNTĐ) - Trong lá đơn ly hôn đơn phương gửi ra tòa, anh nêu lý do hôn nhân đổ vỡ là do “vợ dù tha thứ nhưng không buông bỏ lỗi lẫm của chồng, khiến cuộc sống hôn nhân không còn ý nghĩa”.
Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

(PNTĐ) - Cuộc hôn nhân của con gái chị đang đứng bên bờ vực thẳm dù chị đã cố gắng hết sức để níu kéo, hàn gắn cho con. Lời con rể nói khi đặt bút ký vào đơn ly hôn khiến chị day dứt mãi “giá như vợ con không sống dưới cái vỏ hoàn hảo của mẹ thì có lẽ hôn nhân của chúng con đã không nửa đường đứt gánh”…