Không có con chung, vợ chồng “rổ rá cạp lại” có hạnh phúc?

Chia sẻ

PNTĐ-Em vẫn nghe mọi người nói rằng, nếu vợ chồng "rổ rá cạp lại" mà không sinh thêm con chung thì khó mà hạnh phúc lâu bền vì ai chỉ lo con người nấy...

 
Em và anh ấy đến với nhau khi cả hai đã từng một lần đổ vỡ hôn nhân. Cả hai đều có một đứa con riêng. Dù hiện tại, gia đình em có hai con (con riêng của em và con riêng của anh ấy), nhưng em vẫn mong muốn sinh thêm một đứa con chung nữa để vợ chồng có sự ràng buộc hơn. Tuy nhiên, chồng em không đồng ý. Anh ấy bảo bây giờ hai vợ chồng đã đủ con trai, con gái, không cần phải sinh thêm con chung làm gì cho phức tạp, lại thêm khó khăn.
 
Em vẫn nghe mọi người nói rằng, nếu vợ chồng "rổ rá cạp lại" mà không sinh thêm con chung thì khó mà hạnh phúc lâu bền vì ai chỉ lo con người nấy. Nếu có mâu thuẫn, vợ chồng không có sự ràng buộc sẽ dễ đổ vỡ. Tâm Giao ơi, có đúng như vậy không? Nếu đúng thì em phải làm thế nào để thuyết phục chồng sinh thêm con chung?
 
Hongtuyet@gmail.com
 
Tùy vào từng trường hợp, có lúc con cái là chất kết dính bố mẹ nhưng cũng có lúc con cái là nguyên nhân khiến vợ chồng xa nhau. 
 
Nếu sinh thêm con chỉ để giữ nhau thì bạn nên nghĩ lại và đồng tình với suy nghĩ của chồng. Dù là hôn nhân “rổ rá cạp lại” nhưng các bạn đã là một gia đình. Khi mọi người đều là người trong một nhà thì sao còn phân biệt “con anh, con em”. Nhiệm vụ của bạn và anh ấy bây giờ là cả hai phải đồng lòng nuôi dạy các con cho tốt, yêu thương công bằng, không phân biệt.
 
Bạn cũng không nên nghĩ chỉ có con ruột (con chung) của cả hai thì mới kết nối được bố mẹ. Khi các bạn yêu thương những đứa trẻ như nhau bằng tình cảm của người cha, người mẹ thật lòng, chúng sẽ xem các bạn như bố mẹ ruột của mình. Sau này đều có trách nhiệm hiếu thảo trở lại. Chồng bạn cũng có lý khi không đồng ý sinh thêm con do điều kiện kinh tế còn khó khăn.
 
Với hai đứa con, các bạn còn khó khăn thì sinh thêm con lại thêm phần chật vật, không có điều kiện nuôi dưỡng các con cho tốt.
 
Tuy nhiên, nếu việc sinh con xuất phát từ nhu cầu, khát khao được làm mẹ và muốn có con chung với chồng hiện tại thì bạn hãy giải thích để anh ấy hiểu bạn, ủng hộ bạn. 
 
 
Tâm Giao 

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.