Hà Nội có thêm trạm quan trắc không khí thứ 11

Chia sẻ

PNTĐ-Trạm quan trắc không khí này sẽ vận hành tự động 24/24 giờ. Các thông số như hướng gió, tốc độ gió, lượng mưa, bụi, ozon, chất lượng không khí được cập nhật liên tục.

 
Ngày 16/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary đã cùng dự lễ khánh thành trạm quan trắc chất lượng không khí thứ 11 của TP, nằm trong khuôn viên Đại sứ quán Pháp.
 
Hà Nội có thêm trạm quan trắc không khí thứ 11  - ảnh 1
Đại sứ Cộng hòa Pháp Bertrand Lortholary; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và bà Valérie Pécresse, Chủ tịch vùng Ile-de-France thực hiện nghi lễ khánh thành trạm quan trắc

 
Trạm quan trắc không khí này sẽ vận hành tự động 24/24 giờ. Các thông số như hướng gió, tốc độ gió, lượng mưa, bụi, ozon, chất lượng không khí được cập nhật liên tục. Thiết bị của trạm kết nối với mạng lưới quan trắc chung của TP Hà Nội, các chỉ số được công bố trên cổng thông tin của UBND TP Hà Nội.
 
Ngài đại sứ Bertrand Lortholary cho biết, biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề Chính phủ Pháp đặc biệt quan tâm, đồng thời là một trong những nội dung hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Pháp;  là ưu tiên hàng đầu trong quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước nói chung, giữa vùng Ile de France và TP Hà Nội nói riêng. Đây là lý do Đại sứ quán Pháp và UBND TP Hà Nội ký kết một thỏa thuận đối tác hợp tác trong lĩnh vực chất lượng không khí.
 
Việc khai trương Trạm quan trắc chất lượng không khí đánh dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác song phương giữa Hà Nội và vùng Ile de France (Pháp).Trạm quan trắc mới này là bước tiếp theo sau dự án Hỗ trợ kỹ thuật AFD/Airparif đã giúp lắp đặt 10 trạm quan trắc của doanh nghiệp ENVEA trên toàn địa bàn TP. Tại buổi lễ, bà Valérie Pécresse - Chủ tịch Hội đồng vùng Ile de France thông tin, trạm quan trắc này có chất lượng tương tự như những trạm quan trắc được lắp đặt tại Thủ đô Paris. 
 
Cũng tại lễ khánh thành, các đơn vị liên quan đã trưng bày công cụ mô phỏng tương tác thực trạng ô nhiễm giao thông đô thị. Thiết bị dự kiến được lắp đặt tại UBND quận Hoàn Kiếm nhằm đưa ra những kịch bản và giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm giao thông đô thị tại khu vực này.
 
 
Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".