Hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 22/7, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn “Phụ nữ Việt - Nga chung tay thúc đẩy phát triển bền vững”.

 
Nhân kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt - Nga (1994-2019) và hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950-2020), ngày 22/7, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn “Phụ nữ Việt - Nga chung tay thúc đẩy phát triển bền vững”. 
 
Hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới - ảnh 1
Các đại biểu hai nước Việt- Nga chụp ảnh chung tại Diễn đàn 

 
Tham dự chương trình, có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; GS. TS. Irina Anatolievna Umnova - Kornhiukhova, Chủ tịch Quỹ quốc tế “Con đường hòa bình”, đại diện lãnh đạo các bộ ngành, giới học giả và 17 đại biểu phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực đến từ Liên bang Nga.
 
Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Trong mối quan hệ Việt-Nga, sự giao lưu, hợp tác giữa phụ nữ hai nước là một phần không thể tách rời. Trong những năm tháng chiến tranh, phụ nữ Liên Xô đã tích cực vận động phong trào phụ nữ thế giới ủng hộ Việt Nam về nhiều mặt, hỗ trợ phụ nữ Việt Nam mở rộng quan hệ với phụ nữ các nước và lên tiếng ủng hộ Việt Nam tại nhiều diễn đàn.
 
Hội LHPN Việt Nam cũng đã góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với Liên xô và với Liên bang Nga ngày nay thông qua hoạt động trao đổi đoàn và các chương trình hợp tác khác.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: Qua diễn đàn, các đại biểu Việt Nam được lắng nghe, tham khảo những chính sách, chương trình dành cho phụ nữ, trẻ em; đồng thời thông qua những hoạt động phong phú ở cả Trung ương và địa phương, các đại biểu Nga cũng có thể tham khảo kinh nghiệm của phong trào phụ nữ Việt Nam.
 
Diễn đàn với hai phiên về “Thúc đẩy bình đẳng giới trong giáo dục” và “Giao lưu nhân dân và văn hóa, vun đắp hòa bình, hữu nghị”. Đây là cơ hội để các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận cơ hội hợp tác trong thời gian tới. Đại biểu của hai bên đã tập trung đi sâu, thảo luận về những vấn đề chính: Vai trò của phụ nữ hiện nay trong phát triển văn minh và những vấn đề bình đẳng giới trong giáo dục; Giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới trong giáo dục đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0; Vai trò của nữ thanh niên trong việc phát triển xã hội hiện đại; Vai trò của đối ngoại nhân dân và văn hóa trong việc xây đắp hoà bình và tình hữu nghị. Đây là các chủ đề mà đại biểu hai nước quan tâm và cũng là mối quan tâm chung của phong trào phụ nữ thế giới, cùng đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. 
 
Bên lề Diễn đàn từ ngày 21 - 24/7, các đại biểu Nga tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Triển lãm “Nghĩa tình Nga - Việt”, tham dự một số hoạt động tại tỉnh Hòa Bình như: Thăm Thủy điện Hòa Bình - công trình thế kỷ, dấu ấn quan trọng trong quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, đặt hoa Tượng đài Bác Hồ và Đài tưởng niệm liệt sỹ nhà máy thuỷ điện Hoà Bình...
 
 
Thanh Thanh 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.