Tha thứ hay ly hôn?

Chia sẻ

PNTĐ-Chị thử sống như mọi người khuyên nhưng không thể vượt qua được sự tổn thương quá lớn trong lòng. Giờ chị không biết nên tiếp tục hôn nhân hay quyết định dừng lại...

 
Chiều muộn, CLB Tâm Giao (báo PNTĐ) nhận được cuộc điện thoại của một phụ nữ. Chị tâm sự đã sắp xếp đồ đạc vào vali, dự định rời khỏi ngôi nhà từng được xem là tổ ấm hạnh phúc, vì không thể sống với bi kịch chồng ngoại tình. Nhưng, trước khi bước ra khỏi đó, lòng chị vẫn nặng trĩu nỗi phân vân, không biết quyết định của mình đã đúng hay chưa. Liệu sự ra đi này có thật sự giúp chị thoát khỏi bi kịch ấy. 
 
“Chúng tôi đến với nhau hoàn toàn tự nguyện. Sau khi cưới, vợ chồng tôi tay trắng khởi đầu hôn nhân, bởi bố mẹ hai bên đều khó khăn chẳng hỗ trợ được nhiều. Chúng tôi đã mất hơn 5 năm đi thuê trọ sống, sau đó mới mua được căn hộ chung cư theo dạng trả góp. May mắn, công việc của cả hai đều thuận lợi nên kinh tế khấm khá hơn. Đặc biệt từ ngày chồng tôi làm chủ một salon sửa chữa ô tô thì kinh tế rất vững. Chúng tôi đã có của ăn của để, con cái có điều kiện học hành tốt. Không ngờ khi cuộc sống khấm khá hơn, chồng tôi lại biến thành người đàn ông tồi tệ” - tiếng chị nghèn ngẹn trong máy điện thoại. 
 
Chị kể chồng chị đã biến từ một người đàn ông luôn quan tâm, chia sẻ với vợ mọi việc trong gia đình thành một người lúc nào cũng đưa tiền bạc ra giải quyết vấn đề. Mọi việc trong nhà, anh thuê người giúp việc, gọi dịch vụ đến làm hết, để chị không phàn nàn gì chuyện chồng không chịu chia sẻ với vợ. Anh bận bịu tối ngày bên ngoài, có những lần còn qua đêm không về nhà.
 
Chị hỏi, anh giải thích đi công việc, bảo vợ nên nghĩ thoáng, đừng cản trở công việc làm ăn của chồng. Một ngày, chị bắt gặp anh nhắn tin hẹn hò với một cô gái. Anh giải thích đó là quan hệ xã giao với đối tác. Lần đó, chị bỏ qua nhưng lần sau anh vẫn tiếp tục nhắn tin mùi mẫn với một phụ nữ khác. Cô ta còn gửi cả hình ảnh nhạy cảm cho chồng chị xem. Lần này, chị chắc chắn anh đã ngoại tình. Trước sự tra hỏi của vợ, anh thú nhận trót “nhúng chàm” và xin vợ tha thứ. Anh lý giải bị người phụ nữ hám tiền đưa vào bẫy chứ thật ra không yêu thương gì cô ta. Giờ, anh sẽ dùng tiền để chấm dứt mọi chuyện. Một lần nữa, chị tin chồng, cố mở lòng tha thứ cho anh vì nghĩ đến hai đứa con và tình cảm vợ chồng bao nhiêu năm nay. 
 
Tha thứ hay ly hôn? - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Và giờ, anh lại tái phạm. Chị gần như sụp đổ khi người phụ nữ bên ngoài của chồng mang con đến tận nhà chị đòi quyền lợi “vợ bé”. Cô ta nói mẹ con chị được ở trong biệt thự thì mẹ con cô ta cũng phải có một căn chung cư rộng rãi. Đó là sự đền bù cho việc cô ta sẽ “ở vậy” nuôi con cho chồng chị. Nếu không, cô ta trả con cho chồng chị nuôi dưỡng để đi tìm hạnh phúc mới. Chị bị đặt vào tình thế lựa chọn cách nào cũng khiến mình bị tổn thương nặng nề. Nếu giải quyết kinh tế, người phụ nữ và đứa con ấy vẫn cứ song hành bên lề cuộc hôn nhân của chị. Nếu để chồng mang con riêng về sống, hàng ngày chị sẽ phải đối diện với sự phản bội của chồng. Làm sao chị có thể sống chung với nó dưới một mái nhà? 
 
Người thân khuyên chị nên tha thứ cho chồng và chấp nhận đứa trẻ vô tội. Làm như thế chị vừa giữ được gia đình, vừa kiểm soát được những nguy cơ người phụ nữ kia dùng con lôi kéo chồng chị về phía mình. “Đàn ông không có vợ này sẽ có vợ khác, đàn bà ly hôn thì khổ mãi” - mẹ chị cũng khuyên con gái như thế. Chị thử sống như mọi người khuyên nhưng không thể vượt qua được sự tổn thương quá lớn trong lòng. Giờ chị không biết nên tiếp tục hôn nhân hay quyết định dừng lại thì cuộc sống của chị mới hạnh phúc? 
 
Câu chuyện trên đặt ra vấn đề khi bạn đời ngoại tình, người trong cuộc sẽ phải giải quyết như thế nào? Tiếp tục hôn nhân hay dừng lại trước sóng gió ngoại tình mà bạn đời tạo nên. Nếu tiếp tục sẽ phải sống và ứng xử với nhau ra sao? Dừng lại, liệu có thoát khỏi nỗi đau bị bạn đời phản bội? Sóng gió khi vợ/chồng ngoại tình sẽ dẫn đến bi kịch cho những đứa trẻ vô tội ra sao?... 
 
Báo Phụ nữ Thủ đô mở diễn đàn thảo luận về vấn đề này để qua đó tìm ra những phương án tối ưu nhất cho hôn nhân khi có yếu tố ngoại tình xuất hiện. Kính mời độc giả gửi ý kiến tham gia.
 
Các ý kiến thảo luận gửi về Ban Hôn nhân gia đình, báo Phụ nữ Thủ đô, số 7 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà nội. Hoặc email baophunuthudo@gmail.com. Các tác giả có ý kiến thảo luận được đăng tải sẽ được nhận báo biếu và nhuận bút theo quy định của tòa soạn.
 
 
Báo PNTĐ

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.