Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp

Chia sẻ

Chiều 22/7, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Pháp...

 
Chiều 22/7, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Pháp, do ông Fabien Roussel, Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp làm trưởng đoàn.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp - ảnh 1

Vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Pháp đến thăm TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, người dân Việt Nam luôn đánh giá cao và ghi nhận sự giúp đỡ của Đảng Cộng sản Pháp đối với công cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam cũng như trong quá trình tái thiết, xây dựng đất nước sau này. Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng, trong thời gian tới, quan hệ giữa Đảng Cộng sản Pháp và Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển bền chặt, cũng như mối quan hệ hợp tác song phương giữa 2 nước.
 
Bày tỏ vui mừng từ khi thành lập Đảng Cộng sản Pháp có Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những người sáng lập, đồng thời là thành viên tham gia tích cực vào hoạt động của Đảng Cộng sản Pháp thời kỳ đầu, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, TP Hà Nội sẽ phối hợp với đoàn để tổ chức tốt Lễ Kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Pháp. 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp - ảnh 2
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và đồng chí Fabien Roussel trao đổi tại buổi tiếp

 
Cảm ơn sự đón tiếp của Chủ tịch UBND Thành phố, đồng chí Fabien Roussel chia sẻ, từng sinh sống và làm việc tại Hà Nội đầu những năm 1980, ông cảm thấy rất vui mừng khi được chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc của thành phố trong lần quay trở lại này.
 
Đồng chí Fabien Roussel khẳng định, những thành tựu kinh tế - xã hội của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn đối với những người cộng sản Pháp. Trong thời gian tới, Đảng Cộng sản Pháp sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp Pháp đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam. Nhân dịp này, Đồng chí Fabien Roussel cho biết, Đảng Cộng sản Pháp đang nỗ lực xây dựng, nâng cao vai trò, vị thế của Đảng tại Pháp và châu Âu, hướng tới Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Pháp vào năm 2020.
 
Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Pháp đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tin tưởng quan hệ hai nước sẽ ngày càng thắt chặt, thiết thực hơn, đóng góp cho sự phát triển của  hai nước cũng như của Liên minh Châu Âu. Đồng thời, quan hệ hợp tác giữa Thành ủy Hà Nội và các thành viên của Đảng Cộng sản Pháp sẽ nằm chung trong dòng chảy giữa quan hệ của Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Cộng sản Pháp, nhằm xây dựng mối quan hệ giữa hai nước, hai đảng ngày càng tốt đẹp hơn.
 
Theo HNP

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.