Hội LHPN Hà Nội: Nâng cao kỹ năng tuyên truyền phòng, chống mua bán người

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 29/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên pháp luật về phòng, chống mua bán người”.

 
Hội thi “Tuyên truyền viên pháp luật về phòng, chống mua bán người” nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ làm công tác tuyên truyền pháp luật về phòng, chống mua bán người tại cơ sở. Tham dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các Ban, sở, ngành, Công an TP Hà Nội và lãnh đạo quận, huyện ủy.
 
Hội LHPN Hà Nội: Nâng cao kỹ năng tuyên truyền phòng, chống mua bán người - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội tặng hoa cho 6 đội tham gia hội thi

 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết: Năm 2019, là năm thứ tư Hội tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7”; huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội tích cực tham gia đấu tranh, ngăn chặn tội phạm mua, bán người và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân bị mua bán tái hòa nhập cộng đồng an toàn và bền vững. 
 
Theo đánh giá của Liên Hợp Quốc, hoạt động của các nhóm tội phạm có tổ chức chuyên đưa người di cư trái phép ngày càng gia tăng nhanh chóng. Trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng trên dưới 200 nghìn người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia, Úc... qua đường bộ, đường biển, đường không và không ít người trở thành nạn nhân của tội phạm mua, bán người. Từ năm 2011 - 2017, tại Việt Nam, các cơ quan tiến hành tố tụng đã phát hiện xử lý gần 2.800 vụ mua bán người vói hơn 4.100 đối tượng, số người đã bị mua bán gần 6.000 người; trung bình một năm có khoảng 900 người bị mua bán (trong đó 92% là phụ nữ và trẻ em).
 
Những năm qua, các cấp Hội đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phụ nữ, quan tâm đến nhóm phụ nữ đặc thù, phụ nữ khó khăn, phụ nữ ít tiếp cận thông tin pháp luật những nội dung cơ bản Luật phòng chống mua bán người, Kỹ năng phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em... Các cấp Hội PN đã thành lập và nâng cao chất lượng các mô hình: 39 “Nhóm nòng cốt tuyên truyền pháp luật”; duy trì hoạt động 122 CLB “Phụ nữ với pháp luật”, 15 CLB “Phòng chống buôn bán phụ nữ trẻ em”… Từ các mô hình này, Hội PN các cấp đã phát huy vai trò tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức về phòng, chống mua bán người tại địa phương. 
 
Tại Hội thi, dưới hình thức sân khấu, 6 đội đến từ Hội LHPN quận, huyện: Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Gia Lâm, Chương Mỹ đã tham gia với 3 phần thi: Kiến thức pháp luật; thuyết trình và xử lý tình huống. Thông qua các tiểu phẩm như: “Giờ tôi đã hiểu”, “Giải thoát”, “ Nhẹ dạ cả tin”, “Quán cafe thư giãn”…
 
Hội thi là diễn đàn giúp cho đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật thể hiện khả năng, sự hiểu biết kiến thức pháp luật, tính sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động về phòng, chống mua bán người. Đồng thời, còn là sân chơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; giới thiệu những cách thông tin tuyên truyền pháp luật có hiệu quả, phù hợp với đơn vị, địa phương; vận động quần chúng nhân dân và các tầng lớp phụ nữ nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phòng, ngừa, phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm mua, bán người. 
 
Kết quả: Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi của Hội LHPN quận Thanh Xuân, giải Nhì cho đội thi của Hội LHPN quận Hai Bà Trưng và Bắc Từ Liêm, giải Ba cho đội thi của Hội LHPN quận Hà Đông, huyện Gia Lâm và Chương Mỹ và các giải chuyên đề.
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.