Diễn viên Phương Oanh: “Tôi không choáng ngợp khi nổi tiếng thực sự”

Chia sẻ

PNTĐ-Diễn viên Phương Oanh trân trọng những điều bộ phim Quỳnh búp bê mang lại nhưng không vì thế mà bị choáng ngợp hay sa ngã bởi những cám dỗ cuộc sống.

 
Vai chính trong phim Quỳnh búp bê không chỉ giúp Phương Oanh nổi tiếng thực sự mà còn khiến cô có thêm nhiều mối quan hệ mới. Nữ diễn viên trân trọng những điều bộ phim mang lại nhưng không vì thế mà bị choáng ngợp hay sa ngã bởi những cám dỗ cuộc sống.
 
Nữ diễn viên Phương Oanh chia sẻ cuộc sống hiện tại với Đời Sống Gia đình sau một năm với vai diễn trong phim Quỳnh búp bê.
 
Diễn viên Phương Oanh: “Tôi không choáng ngợp khi nổi tiếng thực sự” - ảnh 1

 
Hiện giờ, tôi không nhận vai vì cả nể
 
Một năm sau phim “Quỳnh búp bê”, cuộc sống và công việc của Oanh thay đổi như thế nào?
 
Sau phim Quỳnh búp bê, cuộc sống của tôi có nhiều thay đổi, đầu tiên là tôi được rất nhiều người yêu mến nhưng phải khẳng định là con người tôi, cách tôi đối xử với người khác thì không thay đổi. Tôi cân bằng được cuộc sống trước đây và hiện tại – khi tôi là người nổi tiếng của công chúng.
 
Về công việc, bản thân tôi cũng phải có trách nhiệm để làm việc chỉn chu hơn. Tôi cẩn thận hơn về diễn xuất hay lựa chọn vai diễn, không nhận vai vì cả nể, vì được nhờ hay vì thích như trước đây. Tôi có sự lựa chọn vai diễn để mang điều gì đó mới mẻ tới cho khán giả, bởi tôi hiểu họ yêu mến thì sẽ mong chờ ở mình những sản phẩm tốt. 
 
Và, điểm khác biệt nữa so với trước là tôi có thêm nhiều mối quan hệ. Trước đây, tôi có cuộc sống khá khép kín, ít mối quan hệ, lúc yêu thì chỉ biết yêu thôi. Nhưng hiện giờ, nhiều người tìm tôi vì công việc, quý mến nhau và trở thành bạn bè, thân thiết. Tính tôi thiên về tình cảm, từ công việc thành bạn bè, tôi rất trân trọng. Tôi mới nghĩ, Quỳnh búp bê cho mình thêm những mối quan hệ mới mà sau này sẽ theo mình nữa. 
 
Nổi tiếng thêm sau “Quỳnh búp bê”, Phương Oanh có nhận được  những lời “gạ gẫm”, đổi chác, và bạn đã ứng xử với điều đó như thế nào?
 
Tôi thấy không phải ai cũng lịch sự, nhiều người họ cứ hay đánh đồng và cứ buông lời gạ gẫm mình khi họ thích. Tôi cũng nhận nhiều tin nhắn như thế và tôi nghĩ chỉ có cách mình phải thật bản lĩnh. Chẳng hạn có những ngày đẹp trời, tôi nhận được những lời gạ gẫm, khiếm nhã, nếu tôi phản ứng gay gắt quá thì không tốt cho cảm xúc của mình và cho họ. Ứng xử với những trường hợp này cần tỉnh táo, khéo léo, nhưng phải rõ ràng và văn minh.
 
Trước hết tôi đề cao họ, ghi nhận sự cảm mến, cảm ơn họ đã yêu mến mình. Sau đó, tôi từ chối văn minh, lịch sự thì tự họ sẽ không liên lạc với mình nữa hoặc giữ khoảng cách cần có. Nếu mình xử lý không khéo sẽ gặp nhiều phiền phức lắm.
 
Dù sao tôi cũng không còn trẻ, có nhiều trải nghiệm cuộc sống, chứ không phải bỗng nhiên nổi tiếng và bị choáng ngợp. Trước đó, tôi đã có sự vững vàng nhất định rồi, giờ có thêm nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm thì việc xử lý những tình huống ấy cho hài hòa cũng không khó. 
 
Diễn viên Phương Oanh: “Tôi không choáng ngợp khi nổi tiếng thực sự” - ảnh 2

 
Hiện tại, Thu Quỳnh có vai diễn mới trong phim hot “Về nhà đi con”, Thanh Hương cũng vừa thành Quán quân “Trời sinh một cặp”, Phương Oanh có chạnh lòng khi hai bạn diễn của mình gặt hái thêm nhiều thành công sau “Quỳnh búp bê”?
 
Tôi không sốt ruột gì cả, tôi có quan niệm là “lộc ai người đó hưởng”, mọi người vui mình cũng vui lây, họ thành công trên con đường hướng đi của họ tôi rất vui. (Cười)
 
Một phần cũng do sự lựa chọn của bản thân, tôi lựa chọn làm điều gì đó mới mẻ. Mọi người bảo sao tôi không tận dụng sức nóng để làm việc này việc kia, nhưng tôi muốn mọi thứ bình ổn một chút để mình có thể kiểm soát. Tôi không chịu được áp lực quá lớn, nên để mình có lúc thong dong nhìn lại bản thân, hoàn thiện mình. Tôi không vội vàng mà đi từng bước và cảm thấy rất vừa vặn. Nếu sốt ruột, tôi đã nhận lời đóng phim nào đó rồi, các ê kíp trong Nam ngoài Bắc mời tôi nhiều lắm. 
  
Không thể đóng cảnh ân ái nóng bỏng
  
Được biết, Phương Oanh từng được mời tham gia một vai diễn trong phim điện ảnh do Mỹ và Trung Quốc hợp tác sản xuất?
 
Tôi đã từ chối rồi, lý do vì… có cảnh nóng. Tất nhiên, Mỹ và Trung Quốc làm phim, tôi đoán cảnh nóng sẽ rất nghệ thuật. Tôi không nghi ngờ về chất lượng, sản phẩm của ê kíp, nhưng tôi không vượt qua được sự ngại ngùng của bản thân. 
 
Chắc chắn thực hiện những cảnh quay đó tôi vẫn phải nude, phải va chạm cơ thể với bạn nam, tôi thấy ngại lắm vì còn bao nhiêu người xung quanh nữa. Những cảnh đó gương mặt phải cảm xúc, diễn sâu, tôi không làm được, nghĩ thôi đã thấy khó rồi. 
 
Tính tôi như thế, cái gì mình thấy trong khả năng thì mình rất hồ hởi, lăn xả hết mình nhưng cảm thấy ngại ngùng thì làm sao mà mình làm được.
 
Phương Oanh có nghĩ tới yêu cầu sự trợ giúp của diễn viên đóng thế?
 
Có chứ, tôi từ chối và nói vấn đề của mình là cảnh nóng, họ cũng rất ưu ái, thuyết phục tôi rằng có diễn viên đóng thế. Nhưng mọi người hình dung nếu có diễn viên đóng thế, họ chỉ thế những cảnh nhạy cảm và không có mặt, đến lúc diễn tả cảm xúc trên khuôn mặt thì mình vẫn phải diễn mà. 
 
Thêm vào đó, họ mời vậy nhưng trong quá trình sản xuất cũng khác nhau nhiều lắm. Tôi chỉ đóng cảnh kiểu như phim truyền hình, hôn nhau rồi nhanh chóng cắt cảnh. Phim điện ảnh thì còn phải nhiều động tác sau nữa. (Cười)
 
Có gì đó mâu thuẫn không khi trong “Quỳnh búp bê”, Phương Oanh từng chia sẻ bạn bảo bạn diễn cứ lao vào mình khi đóng cảnh bị cưỡng hiếp?
 
Khác nhiều chứ, cảnh ân ái và bị cưỡng hiếp hoàn toàn khác nhau. Cảnh cưỡng hiếp trong Quỳnh búp bê thì mặc diễn viên nam lao vào, tôi sẽ chủ động giằng xé, giãy giụa, cào cấu và sự va chạm thân thể là không hề có. 
 
Mọi người không làm trong nghề thì nghĩ đều là cảnh nóng nhưng cách diễn hoàn toàn khác nhau. Cảm xúc trong cảnh cưỡng hiếp là sợ hãi, gào thét, còn cảnh ân ái phải diễn tả sự đê mê, sung sướng, ngại lắm. Có lẽ đó là sự khác biệt của diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên tay ngang. Những cảnh ân ái kia cần kỹ thuật rất nhiều, họ biết cách làm sao để không bị ngại. Dù sao, tôi cũng là diễn viên tay ngang, không có kỹ thuật, cũng không được học hành mà hoàn toàn dùng cảm xúc và bản năng của mình để đẩy lên.
 
Hiện tại, Phương Oanh có tham gia dự án phim nào mới?
 
Hiện tại, tôi đang nghỉ ngơi nhưng có hai dự án mời tôi tháng tới. Trong Nam mời tôi đảm nhận một vai công an, rất hay và cá tính, là cô gái có võ nghệ cao cường. Ngoài Bắc, Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC) mới thông báo có phim mới và dự định để tôi đảm nhiệm vai một cô giáo, nhưng tôi chưa được xem kịch bản.
 
Tôi đọc kịch bản phim trong Nam và rất thích vai diễn này, nhưng nếu VFC chỉ định tôi đóng phim mới thì tôi sẽ chọn phim ngoài Bắc bởi đây như ngôi nhà của mình rồi.
 
Cảm ơn Phương Oanh đã chia sẻ!
 
 
Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.