Lấy chồng với phải "bác thằng bần"

Chia sẻ

PNTĐ-Ánh thở phào khi bố chồng đã tháo gỡ khó khăn cho chồng cô, nhưng lòng cũng không khỏi ngao ngán. Cờ bạc là thứ dễ ngấm vào máu, không biết chồng cô có cai được...

 
Công bằng mà nói thì chồng Ánh là người đàn ông cũng... tạm được. Bình thường anh rất chiều vợ con, việc bếp núc anh khéo léo hơn nhiều. Đã vậy anh thích vào bếp nấu những món ăn yêu thích cho cả nhà, thế nên Ánh rất hãnh diện về điều đó. Mẹ chồng nói Ánh là người có phúc mới lấy được con trai bà.
 
Mới nghe mẹ nói vậy, Ánh rất khó chịu, nhưng về sau cô nghĩ thôi thì mẹ đã già ngày càng khó tính hơn, mình còn trẻ thì việc chấp nhặt chỉ làm cho lòng mình nặng nề hơn mà thôi. Ánh mặc kệ, dù sau lưng con dâu, mẹ chồng cô luôn nói thế này, thế khác thêm nữa. Ánh luôn tự động viên mình rằng tai không nghe thì coi như không biết, cuộc đời này có mấy mẹ chồng thương dâu thực sự đâu. Chồng Ánh về cơ bản thương vợ con là ổn rồi, còn những việc xung quanh cứ mắt nhắm mắt mở mà sống cho dễ.
 
Nhưng rồi bất ngờ một ngày Ánh ngã ngửa về cái sự được ấy của chồng. Ấy là lúc con bé con nhà cô mới được hai tháng, buổi tối đó chồng cô nói ra ngoài có công chuyện. Xưa nay, Ánh vẫn tin chồng, những lúc anh nói có việc đột xuất cần đi gấp cô không bao giờ tra hỏi, cũng gần như không bao giờ cô điện thoại giục giã. Bởi đơn giản là Ánh tin chồng.
 
Vậy nhưng, buổi tối ấy chồng cô mới đi được một lúc thì có ngưới tới nhà gặp cô đòi nợ. Người đó nói chồng Ánh nợ khá lâu rồi, anh năm lần bảy lượt hứa hẹn nhưng không trả. Bất đắc dĩ anh ta phải tới nhà để nói cho cô biết. Ánh ngậm ngùi nghĩ lại, thấy lương tháng chồng có đưa nhưng ít, có tháng kêu việc này việc khác cần đầu tư làm ăn bên ngoài nên anh không đưa chút nào.
 
Cô vốn là người đơn giản nên nghĩ dù sao chồng cũng vì gia đình mà làm thêm, nên cô không hoài nghi và truy hỏi cặn kẽ. Vậy mà giờ đây, Ánh mới biết hóa ra anh nói làm ăn nọ kia cùng bạn chính là đi đánh bạc. Trời ơi, Ánh muốn quỵ ngã vì sốc. Cô đành nói với người tới đòi nợ rằng để từ từ cô nói chuyện với chồng xem tình hình ra sao, chứ bản thân cô cũng không biết chuyện đó, nếu nợ thì chồng sẽ thu xếp để trả. Anh ta về, không quên cảnh báo với cô rằng đêm nay, chồng cô đang ngồi ở một nơi quen thuộc để sát phạt nhau trong ván bài đen đỏ.
 
Lấy chồng với phải
Ảnh minh họa

 
Đêm đó muộn lắm chồng Ánh mới về. Thấy vợ vẫn ngồi chờ, anh thoáng nhíu mày, thậm chí còn cau có rằng đi làm ăn mà sao vợ con thái độ như thế. Ánh cố lấy giọng bình tĩnh, hỏi: “Hôm nay anh thắng hay thua?”. Chồng cô giật mình, loanh quanh một hồi rồi anh cũng phải thừa nhận mình đã đánh bạc, nhưng là vì là do anh đầu tư làm ăn thua lỗ nên mới phải tính đi gỡ gạc lại bằng cách đó.
 
“Anh cũng vì lo em cằn nhằn nên mới như vậy. Chuyện làm ăn ai ngờ rủi ro vậy đâu”. Ánh ngao ngán: “Em hỏi hết các chỗ anh nói rồi, họ nói đâu có làm ăn gì đâu... Giờ chỉ thấy người ta tới nhà đòi nợ cờ bạc thôi”. Nghe vậy anh ta bỗng nổi cáu, một trận cãi vã bùng nổ. Nhưng rồi cuối cùng anh ta cũng phải hạ giọng xin lỗi vợ, hứa hẹn thế này thế khác...
 
Ánh chỉ biết ôm con ngồi khóc. Cô nghĩ đủ mọi cách để trả nợ cho chồng nhưng chưa nghĩ ra khoản nào có thể bù đắp vào khoản nợ đó. Nếu không trả thì lại sợ người ta trả thù bằng cách này hay cách khác. Sau, cô nghĩ xấu chàng hổ ai, hơn nữa tin chồng có vẻ ăn năn, cô đành nhẫn nhịn rút tiền tiết kiệm bấy lâu để trả nợ cho chồng.  
 
Nhưng rồi chồng Ánh không chỉ có một lần, thêm lần hai lần ba nữa... Ai tới đòi nợ cũng nói chồng cô bảo đang đầu tư làm ăn, kẹt tiền hàng. Ánh chỉ còn biết kêu trời. Đúng là cờ bạc như một cơn khát máu, càng thua càng ham gỡ gạc, cuối cùng mất hết cả, đã vậy anh lại đi vay nợ để ngồi ung dung đánh tiếp. Ánh quyết định nói với ba mẹ chồng. Ba chồng điềm đạm chưa ý kiến gì thì mẹ chồng đã lu loa:
 
“Nó làm ăn vất vả bao lâu nay, làm vợ không thông cảm lại đi dựng chuyện là sao? Chuyện làm ăn thì bao giờ chẳng có được có mất, sao lại nỡ đổ tiếng xấu cho chồng là đi đánh bạc?...”. Ánh ngao ngán đưa ra những bằng chứng cô có được, thêm cả những cuộc điện thoại cho một số người tin cậy biết chắc chồng cô đánh bạc đã lâu và nợ nần cũng kha khá...
 
Lúc này, mẹ chồng cô mới chịu thôi, không còn sa sả mắng cô nữa. Bà thôi không nói thì lại ngồi thừ ra, rồi bất ngờ bà khóc. Khóc xong rồi, bà lại đổ tại cô làm vợ mà không biết quản lí tiền nong, không biết chồng đi đâu làm gì thì nó mới sa ngã như thế... Bà rên rỉ nhiều đến mức ba chồng cô nổi cáu:
 
“Bà có im đi để cả nhà cùng tính không? Con mình hư sao bà cứ đổ lỗi cho vợ nó? Con bà hơn ba mươi tuổi chứ có phải thằng bé lên ba đâu mà cần vợ nó quản lí. Bà có biết con hư tại mẹ chính là vì bà như thế không?”.
 
Đến nước này, Ánh cũng chả biết làm thế nào để trả nợ được cho chồng. Cô nói với ba mẹ chồng rằng có lẽ cô sẽ bán nhà đi ở trọ, để lấy tiền trang trải, nếu không nhanh chóng tìm cách trả ngày nào cũng có người tới réo nợ, thực sự cô không thể chịu đựng nổi. Và lại còn con nhỏ nữa, không thể để con cái ngày nào cũng chứng kiến cảnh người ra tới đòi nợ, chửi bới bố nó như thế thì cô phải dạy con mình làm sao?
 
Nhưng vừa nghe con dâu trình bày như thế, mẹ chồng đã nhảy dựng lên: “Ai cho cô bán?”. Ánh nói số tiền nợ đã lên tới hàng trăm triệu rồi, mẹ con cô không làm sao mà gánh được nữa, lại còn lãi mẹ đẻ lãi con hàng ngày thì cô biết xoay xở ra sao... Nay người này tới đòi, người kia tới dọa, cô thấy mệt mỏi và không yên tâm.
 
Cuối cùng ba chồng nói, ông sẽ bán đất phụ cho chồng cô trả nợ. Nhưng chỉ duy nhất lần này thôi. Mẹ chồng cô có vẻ cũng xuôi xuôi với cách giải quyết đó. Ba chồng cô nói cả con dâu bảo sau chuyện này đều phải giám sát chồng chặt chẽ. “Còn ngôi nhà con phải giữ để còn có chỗ cho con cái ở, chứ sau này chúng nó biết bấu víu vào đâu” - ông nói như vậy.
 
Ánh thở phào khi bố chồng đã tháo gỡ khó khăn cho chồng cô, nhưng lòng cũng không khỏi ngao ngán. Cờ bạc là thứ dễ ngấm vào máu, không biết chồng cô có cai được và làm lại tất cả không?             
 
 
  Hương Thùy

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.