Để quá khứ ở lại phía sau

Chia sẻ

PNTĐ-Từng bị lừa dối trong tình yêu nên khi đến với Vũ – chồng hiện tại của mình, My vẫn bị cảm giác nghi ngờ bám chặt lấy tâm trí.

 
Vũ yêu My thật lòng và từng tha thiết muốn cưới cô. Mong muốn bù đắp cho vợ, Vũ tự bắt mình không nói chuyện và làm quen với bất kỳ bạn khác giới nào ngoài lý do công việc. Ngược lại, anh để vợ tự do dùng điện thoại và các tài khoản trên mạng xã hội của mình, bởi My cũng chỉ ở nhà nuôi con, động viên cô được tới đâu thì hay tới đó.
 
Nhưng với My, từng đó vẫn chưa đủ. Nửa đêm, cô vẫn gọi điện kiểm tra rồi quá quắt với chồng chỉ vì anh đi công tác xa, mà trong đoàn lại có nhiều nữ đồng nghiệp. Tiếng My giữ chồng đồn xa tới nỗi đồng nghiệp cùng công ty cũng phải e dè khi muốn rủ Vũ tham gia một sự kiện nào đó. “Mạt sát và làm nhục người khác là niềm vui của em sao?”, Vũ phải thốt lên như vậy khi không cản nổi sự quá đà của vợ mình. Mỗi lần ai làm cô không vừa lòng, ngay lập tức cô dùng nói những từ ngữ miệt thị rất nặng nề. Vũ làm căng thì My “dạ, vâng”, biết lỗi 1, 2 hôm rồi đâu lại vào đấy.
 
Vũ biết nguồn cơn sinh ra những thói xấu ấy của vợ, nên dù giận, anh vẫn rất thương My. Lại thêm cô ở nhà nuôi con, chăm sóc nhà cửa, cáng đáng việc họ hàng vất vả, không có thời gian quan tâm tới bên ngoài nên việc ghen tuông, tức giận với đặc thù công việc của chồng, anh cũng thông cảm được. Vũ nghĩ thế và thật sự muốn được chia sẻ cùng vợ để hiểu cô hơn, hai vợ chồng bớt đi xung đột.
 
Để quá khứ ở lại phía sau - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Anh chủ động công khai tất cả mối quan hệ, đi đâu, tiếp khách với ai anh đều nhắn tin báo cho vợ, dỗ dành cô ăn cơm nhà một mình đừng buồn, anh sẽ về sớm. Anh cũng hạn chế các cuộc hẹn không thực sự cần thiết, tranh thủ về sớm nấu cơm cho vợ, chơi và chăm sóc con. Công việc thăng tiến, việc nhà vẫn cùng vợ đảm đương, Vũ nghĩ mình sẽ thay đổi được hình ảnh trong mắt vợ, giúp cô xóa mờ nỗi đau bị phụ bạc năm nào và hạnh phúc sống tiếp.
 
Nhưng, sự đóng góp ấy của Vũ, với My vẫn chưa đủ. Vì nỗi đau trong cô vẫn còn đó hay do cô tự khoét sâu để cuộc sống vợ chồng thêm xáo trộn? Bạn thân My tới nhà chơi với hai mẹ con cô, khi ấy Vũ vừa đi làm về, vô tình nghe được hai người phụ nữ đang buôn chuyện rất hăm hở.
 
Trong khi My không ngừng kể xấu nhà chồng, rằng bố mẹ chồng chỉ biết đến con trai với cháu nội. “Đúng là khác máu tanh lòng, tớ biết vậy nên cũng kệ, ông bà muốn qua thăm cháu thì qua, cho gì thì cho, còn tớ chẳng phải cho ông bà ấy gì cả, có cho người ta cũng không ghi nhận đâu!”, “Ừ, phận làm dâu đứa nào chả thế, lấy chồng cứ như đánh bạc, đứa nào may thì được chồng thương thôi”, bạn My tặc lưỡi đồng ý. 
 
Vũ khó chịu với câu chuyện đó, nhưng anh tế nhị đằng hắng để My và bạn mình biết ý dừng lại. Bạn My thấy Vũ về, cũng ngại nên ngồi thêm lát nữa rồi rời khỏi. Vũ chờ cô gái ấy về mới quay sang dặn My: “Từ nay em đừng nói chuyện nhà mình cho người ngoài biết, không hay đâu!”.
 
- Anh thì biết gì mà nói, không có nó thì còn ai nói chuyện với em! Anh thì đi suốt ngày, mỗi khi anh ra ngoài là một lần em lo lắng, có bạn bè tâm sự cho đỡ canh cánh về chồng chứ! Mà em nói cũng chẳng có gì sai!
 
- Em nói thế mà nghe được à? Em có thấy ai đi nói về bố mẹ chồng mình như thế không? Em không muốn xem bố mẹ anh là người thân của em à?
 
- Chứ còn gì nữa! Đời em giờ chả tin ai hết, toàn khác máu tanh lòng cả thôi! Em chỉ tin bố mẹ em, con em, thế thôi!
 
Vũ biết thừa “đòn” của My. Sau mấy câu này, nếu anh nói lại thì cô sẽ lôi nỗi đau của mình ra để chì chiết tiếp. Nào là “em bị ám ảnh, em không còn tin ai nữa, em nhận ra chẳng ai tốt với mình thật sự nữa…”. Vũ mệt mỏi quá, bỏ vào phòng làm việc, đóng sầm cửa lại. Nhưng càng thế, My càng tức tối hơn.
 
Chuyện không dừng lại ở đó. Vũ tình cờ phát hiện khi đọc tin nhắn của vợ và bạn thân, My kể tường tận với bạn về âm mưu giấu chồng lập quỹ đen ra sao, cô ấy chia sẻ với bạn cách “trị” mẹ chồng thế nào. Lòng Vũ như chết lặng. Từ lúc đó, cảm giác tin tưởng vợ sẽ là người đi cùng mình trên con đường tiếp theo đã phần nào lung lay. Vợ anh đã tự cô lập mình khỏi gia đình chồng, từ chối tình yêu vô điều kiện mà Vũ dành cho cô. Cô ấy tính toán từng đồng với nhà chồng, nhưng lại không tiếc bất kỳ điều gì với nhà ngoại. “Nỗi đau bị phản bội” năm nào đã biến cô ấy thành kẻ thực dụng thế này sao?
 
Từ lúc yêu tới lúc cưới và sống với nhau, Vũ là người cầm tay hòm chìa khóa kinh tế. Vợ anh không phải lo lắng vấn đề tiền bạc, thích gì thì chồng mua. Khoản này, khoản kia cần lo, My ới chồng một tiếng là có. So với nhiều bạn bè còn mải mê tìm người đàn ông thành đạt, thì My khiến họ ghen tỵ. Vì hơn cả những người chồng thành đạt khác, Vũ còn chiều vợ nữa. Nhưng thói đời, càng an nhàn, càng muốn gì được nấy thì lòng tham lại càng trỗi dậy nhiều. Thay vì ủng hộ, thương yêu, chăm sóc chồng, My thường mắng nhiếc chồng mỗi khi không vừa ý.
 
Vũ có thể để yên và cam chịu, nếu My chỉ dừng lại ở đó. Nhưng, My động chạm tới bố mẹ chồng và cách sống ngày một quá đà khiến Vũ phải thay đổi “cách yêu” với vợ. Anh cũng muốn buông xuôi, chấm dứt mối quan hệ này vì thực sự niềm tin vào vợ, hy vọng nhận được sự chia sẻ và đồng cảm từ vợ đã không còn sau tất cả những gì xảy ra. Nhưng, anh thương con còn nhỏ.
 
Vả lại, xây lên thì khó, phá thì dễ. Vậy là, Vũ nghĩ cách cho cả hai cơ hội để bắt đầu lại. Phải buộc My bận rộn với điều gì đó để cô bớt mải mê với những kế hoạch giữ chồng, với những suy nghĩ xấu về mọi người trong gia đình anh.
 
Vũ bảo My nên đi làm, con đã đủ tuổi đi nhà trẻ. My chưa gì đã gắt lên, “anh bảo anh nuôi được em và con cơ mà!”. Vũ vẫn từ tốn, nói muốn My đi làm là để có thêm nhiều trải nghiệm, nhiều khoảng trời mới. “Cứ ở nhà mãi, em sẽ thấy tù túng, ngột ngạt, dễ nảy sinh những cảm xúc tiêu cực. Đi làm rồi, em sẽ hiểu anh hơn”. Vũ nói rất nhẹ nhàng, tựa như nếu to tiếng thì trái tim My sẽ vỡ tan đi vậy.
 
Nịnh nọt suốt mấy hôm sau, My mới đồng ý đi làm. Bằng kế toán cất sâu trong tủ nhiều năm, nay được lấy ra để cô mang đi ứng tuyển vị trí ấy ở trường mầm non con gái cô chuẩn bị vào học. “Vậy là vẹn cả đôi đường, em được chăm con nhưng vẫn xúng xính váy áo, son phấn đi làm nhé! Anh rảnh sẽ chạy qua nhìn hai mẹ con một lúc, rồi chiều lại đón về!”. My nghe cũng bùi bùi tai…
 
Thấm thoát, My đi làm ở đó đã gần một năm. Công việc ngày nào cũng như ngày nào, vẫn tiêu tiền chồng đưa là chính, nhưng My đã có thêm một khoản lương mình tự kiếm được. Cuộc sống cũng mở ra nhiều điều thú vị. Không khí “gia đình nhỏ” đã dễ thở hơn. Có niềm vui, Vũ làm việc thêm hăng say, tích cực đưa vợ con đi chơi đây đó, động viên My hàng ngày. Kinh tế khá giả hơn, My bớt rạch ròi bên đẻ, bên chồng hơn xưa. Cuộc sống vợ chồng đang hạnh phúc nhiều hơn.
 
 
Mai Chi

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.