Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng 22/8, Hội LHPN TP.Hà Nội đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà 67, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm khu di tích Phủ chủ Tịch và Nhà Quốc hội

 
Nhân kỷ niệm năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí minh (1969 – 2019), sáng 22/8, Hội LHPN thành phố Hà Nội đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà 67, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm khu di tích Phủ chủ Tịch và Nhà Quốc hội.
Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 1

 
Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Giáo dục truyền thống nhằm nâng cao bản lĩnh cho cán bộ Đảng viên, đặc biệt cán bộ cơ quan chuyên trách của Hội là một trong những nội dung được tổ chức Hội Phụ nữ, Đảng bộ cơ quan Hội LHPN rất quan tâm. 
Sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm đến phụ nữ, hoạt động giải phóng phụ nữ, hướng tới nam nữ bình quyền, phát huy tốt vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Trước lúc đi xa, Người đã để lại bản Di chúc, trong đó có những lời căn dặn sâu sắc về phụ nữ: “Trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, phụ nữ đảm đang ta đã góp phần xứng đáng trong chiến đấu và trong sản xuất. Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên. Đó là một cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho phụ nữ”.
 
Người cũng từng nhấn mạnh: “Phụ nữ chiếm một nửa trong tổng số nhân dân. Để xây dựng CNXH thì phải thật sự giải phóng phụ nữ và tôn trọng quyền lợi của phụ nữ”…
“Bởi vậy, những hoạt động truyền thống này là dịp để toàn thể cán bộ Hội LHPN Hà Nội thể hiện sự thành kính, tưởng nhớ, biết ơn vô hạn tới công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân giải phóng đất nước, trong đó có sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Đồng thời, qua đây, các đồng chí lãnh đạo Hội, Đảng bộ cơ quan mong muốn toàn thể cán bộ chuyên trách của Hội, đảng viên cơ quan nâng cao bản lĩnh; xác định rõ trách nhiệm trong việc gương mẫu học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ việc nhỏ nhất; chủ động, sáng tạo hơn nữa trong tham mưu công tác Hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ hoạt động Hội Phụ nữ trong năm 2019, mà điểm nhấn là thực hiện chủ đề Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em.
 
Như lời dặn của Người trong bài viết “Dân vận” gửi cán bộ Đảng viên cả nước cách đây 70 năm: “Những hội viên các đoàn thể thì phải xung phong thi đua làm để làm kiểu mẫu cho dân, giúp dân làm”, những người làm công tác dân vận phải “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, chứ không phải “chỉ nói suông, chỉ ngồi viết mệnh lệnh”… - đồng chí Lê Kim Anh nhấn mạnh.
Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 2

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 3

 
Cũng trong buổi sáng 22/8, cán bộ cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm quan Khu trưng bày di tích, di vật dưới lòng đất, Nhà truyền thống, phòng diễn ra các kỳ họp của Đại biểu quốc hội tại Nhà Quốc hội. Qua đó, các cán bộ Hội được chiêm ngưỡng những di vật dưới lòng đất khai quật được tại khu vực xây dựng Nhà Quốc hội vào những năm 2008-2009 - hiện vật minh chứng cho lịch sử phát triển của Kinh đô Thăng Long xưa, trung tâm quyền lực lâu đời của quốc gia Đại Việt trong lịch sử; đồng thời thêm hiểu và tự hào về sự phát triển của Quốc hội - cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất qua các thời kỳ… 
 
 
Thảo Hương 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.