115 ‘nhà lãnh đạo trẻ châu Á’ tìm hiểu dinh dưỡng và văn hóa ẩm thực Việt Nam

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 19/08/2019, 115 học sinh bậc trung học phổ thông tham gia chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” cùng tìm hiểu về dinh dưỡng và văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Ajinomoto Cooking Studio

 
Ngày 19/08/2019, 115 học sinh bậc trung học phổ thông tham gia chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” cùng tìm hiểu về dinh dưỡng và văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Ajinomoto Cooking Studio. Họ là đại diện ưu tú đến từ 9 quốc gia: Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Lào và Myanmar, trong đó có 10 gương mặt đến từ Việt Nam.
115 ‘nhà lãnh đạo trẻ châu Á’ tìm hiểu dinh dưỡng và văn hóa ẩm thực Việt Nam - ảnh 1
Các “nhà lãnh đạo trẻ châu Á” thích thú với món phở cuốn được đầu bếp từ Ajinomoto hướng dẫn thực hiện

 
Các đầu bếp từ Ajinomoto Cooking Studio đã chia sẻ về văn hóa ẩm thực Việt Nam và giới thiệu đến các bạn học sinh món Phở cuốn –một biến tấu độc đáo của Phở, món ăn quốc hồn quốc túy của ẩm thực Việt Nam. Món ăn là sự kết hợp hài hòa và cân bằng của rau tươi, bánh phở, thịt bò và nước chấm chua ngọt.
115 nhà lãnh đạo trẻ Châu Á được chia làm các nhóm, tận tay thực hiện chế biến món Phở cuốn dưới sự hướng dẫn của đầu bếp Ajinomoto Cooking Studio. Các đầu bếp của Ajinomoto Cooking Studio cũng chia sẻ bí quyết để món Phở cuốn ngon đó là nguyên liệu phải tươi, thịt bò mềm, không có gân. Để phần nhân thịt bò thêm đậm đà, thịt bò nên được ướp với Hạt nêm Aji-ngon®, Bột ngọt AJI-NO-MOTO® khoảng 5 phút trước khi chế biến. Bên cạnh đó, nước chấm cũng là phần quan trọng của món Phở cuốn giúp mang đến vị hài hòa tổng thể cho món ăn.
 
Cách chọn gia vị để pha nước chấm là vô cùng quan trọng, các đầu bếp đã bật mí kết hợp sử dụng nước mắm có độ đạm cao và Giấm gạo lên men LISA®, lên men tự nhiên từ gạo mang đến mùi thơm đặc trưng và vị chua dịu. Công thức hoàn hảo cho món nước chấm Phở cuốn chuẩn vị gồm các gia vị: nước mắm, đường, giấm gạo lên men LISA®, nước lọc được pha theo tỉ lệ 5:2:1:3. Trong quá trình hướng dẫn, các đầu bếp lồng ghép chia sẻ về thói quen ăn uống, khẩu vị cùng cách sử dụng gia vị trong chế biến món ăn của người Việt.
“Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” là chương trình thường niên được tổ chức nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực. Tham gia chương trình, đại diện học sinh trung học phổ thông đến từ các quốc gia cùng thảo luận về những vấn đề toàn cầu và đề xuất giải pháp cải thiện. Năm nay, chương trình được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 17/08 đến ngày 24/08/2019 với nhiều hoạt động thú vị xoay quanh chủ đề “Các cải thiện về vấn đề thực phẩm và sức khỏe (dành cho giới trẻ)”.
 
Bên cạnh thực hành thực hiện món Phở cuốn, các “nhà lãnh đạo trẻ” cũng được chia sẻ về các dự án chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cộng đồng mà Ajinomoto Việt Nam đang triển khai bao gồm Dự án Bữa ăn học đường và Dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam. 
 
 
Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.