Hội LHPN Hà Nội: Chung tay xây dựng văn hóa giao thông

Chia sẻ

PNTĐ-Nhận thức về vai trò, trách nhiệm của Hội, trong những năm qua, các cấp Hội PN đã tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về ATGT tới cán bộ hội viên.

 
Hưởng ứng "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em", Tháng quốc gia về an toàn giao thông, Hội LHPN Hà Nội đã phối hợp với Ban An toàn giao thông TP Hà Nội vừa tổ chức hội thi “Phụ nữ Hà Nội chung tay xây dựng văn hoá giao thông, bảo đảm trật tự văn minh đô thị” năm 2019.
 
Tham dự Hội thi có đồng chí Lê Kim Anh- Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; đại diện các ban của Trung ương Hội, các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố; đại diện Hội LHPN 12 quận, cán bộ Hội chuyên trách các đơn vị tham gia Hội thi cùng 300 cán bộ, hội viên phụ nữ.
 
Hội LHPN Hà Nội: Chung tay xây dựng văn hóa giao thông - ảnh 1
BTC trao giải cho các đội tham gia hội thi

 
Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Lê Kim Anh- Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Nhiều năm qua, tai nạn giao thông đã trở thành quốc nạn, là vấn đề xã hội bức xúc gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tại Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm, đã có 640 vụ TNGT làm 265 người chết và 407 người bị thương. Trong đó, nguyên nhân do điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn chiếm tới 40%.
 
Hội LHPN Hà Nội: Chung tay xây dựng văn hóa giao thông - ảnh 2
Đồng chí Lê Kim Anh- Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng hoa cho các đội thi

 
Khi TNGT xảy ra, những người phụ nữ là mẹ, vợ, chị em gái luôn phải chịu thiệt thòi, mất mát cả về vật chất và tinh thần. Nhận thức về vai trò, trách nhiệm của Hội, trong những năm qua, các cấp Hội PN đã tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về ATGT tới cán bộ hội viên phụ nữ, vận động chị em và người thân trong gia đình tích cực tham gia giữ gìn trật tự ATGT, trật tự văn minh đô thị.
 
Hội LHPN Hà Nội: Chung tay xây dựng văn hóa giao thông - ảnh 3
Tiểu phẩm của “Ý thức để đâu” của Hội LHPN quận Ba Đình

 
Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động hội viên phụ nữ Thủ đô thực hiện an toàn giao thông và trật tự, văn minh đô thị; triển khai cuộc thi viết “Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị” trên báo Phụ nữ Thủ đô và các mô hình như: 114 CLB “Phụ nữ và gia đình thực hiện ATGT” và đội tự quản 3+ tại quận Ba Đình, duy trì hoạt động của đội tự quản 3+, Hội LHPN huyện Thanh Oai ra mắt 9 CLB “An toàn giao thông”; CLB “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” tại huyện Gia Lâm...
 
Tại hội thi, 6 đội thi đến từ Hội LHPN quận Ba Đình, Đống Đa; thị xã Sơn Tây; huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hoà đã trải qua 2 phần thi: Tìm hiểu kiến thức và tiểu phẩm tuyên truyền. Ở phần thi tìm hiểu kiến thức, bằng hình thức trắc nghiệm 6 đội thi đã trả lời xuất sắc những nội dung về: Quy định của Luật giao thông đường bộ; Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Quy tắc ứng xử nơi công cộng của TP Hà Nội (quy định ứng xử khi tham gia giao thông); thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em"…
 
Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, cả 6 đội thi có sự chuẩn bị chu đáo, công phu từ khâu nội dung, kịch bản đến trang phục khiến người xem vô cùng thích thú. Các tình huống được 6 đội thi đưa vào các tiểu phẩm: “Khúc cua tử thần”, “Cần lắm một cái tâm ở mỗi người”, “An toàn giao thông là hạnh phúc của muôn nhà”, “Ý thức để đâu”, “Phía sau những con đường”... đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về vấn nạn tai nạn giao thông  xảy ra do tình trạng lấn người dân chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán, người lái xe sử dụng bia rượu, không đội mũ bảo hiểm khi tham giao thông...
 
Hội LHPN Hà Nội: Chung tay xây dựng văn hóa giao thông - ảnh 4
Các đội thi tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức

 
Tiểu phẩm “Cả nhà đi ăn cưới” của Hội LHPN huyện Ứng Hòa đã tái hiện lại những công việc khó khăn vất vả của người cán bộ Hội làm công tác tuyên tuyền. Đó là cán bộ Hội không chỉ vận động người dân miền đồng bằng chấp hành tốt luật lệ giao thông là một thử thách khá khó khăn, nhưng để vận động được người dân tộc vùng cao thực hiện tốt luật giao thông còn là một thử thách khó khăn gấp nhiều lần, đòi hỏi đội ngũ cán bộ Hội làm công tác tuyên truyền phải thực sự kiên trì, tận tình phân tích vận động để người dân hiểu và làm theo... 
 
Hội thi “Phụ nữ Hà Nội chung tay xây dựng văn hoá giao thông, bảo đảm trật tự văn minh đô thị” năm 2019 là hoạt động tuyên truyền bổ ích, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản cho cán bộ, hội viên phụ nữ về các quy định ATGT, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của chị em đối với việc tìm hiểu, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của TP.
 
Kết quả:Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội LHPN quận Ba Đình, giải Nhì cho Hội LHPN thị xã Sơn Tây và huyện Ứng Hòa, các đội còn lại giành giải Ba. 
 
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.