Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đưa vào sử dụng thiết bị điều trị ung thư mới

Chia sẻ

PNTĐ-Từ 28/8, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội (bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) chính thức đưa vào sử dụng máy Pyrexar tăng nhiệt độ hỗ trợ điều trị ung thư.

 
Đây là một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành Y tế Thủ đô, đồng thời trang bị thêm một công cụ hữu hiệu hỗ trợ cho liệu trình điều trị ung thư đạt hiệu quả.
 
Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin: Hiện nay, trên thế giới có 40 nước đã sử dụng công nghệ này. Tại Việt Nam, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là đơn vị công lập đầu tiên đưa máy Pyrexar vào sử dụng.
 
Đây là kỹ thuật điều trị ung thư bằng phương pháp tăng nhiệt khối u sử dụng sóng điện từ hội tụ không xâm lấn (Hyperthermia). Theo đó năng lượng nhiệt truyền tải vào cơ thể bệnh nhân chỉ có thể tác động cục bộ trên khối u mục tiêu và kết thúc ngay khi áp tắt nguồn, không ảnh hưởng đến bộ phận khác. 
 
Hiện nay, thành phố Hà Nội đang tiếp tục đàm phán với một số tập đoàn và trung tâm nghiên cứu khoa học lớn trên thế giới để cập nhật, chuyển giao một số công nghệ mới về Hà Nội, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, rút ngắn thời gian người dân phải nằm điều trị tại bệnh viện.
 
Chủ tịch UBND TP cũng nhấn mạnh: Chăm sóc sức khỏe của người dân, đặc biệt hoạt động tầm soát, phát hiện sớm và điều trị ung thư là một trong những việc Hà Nội coi là trọng tâm. Hà Nội sẽ hướng tới là một trung tâm y tế tiên tiến phục vụ người dân và du khách tốt nhất trong thời gian gần.
 
 
PV

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.