Bộ Công an trả lời về các vụ án “nóng”

Chia sẻ

PNTĐ-Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 4/9, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đã trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến các vụ án “nóng” như AVG, Nhật Cường…

 
 
Bộ Công an trả lời về các vụ án “nóng” - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc trả lời tại buổi họp báo Chính phủ

Đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi với đại diện Bộ Công an liên quan đến thương vụ MobiFone mua AVG. “Vụ AVG vì sao ông Nguyễn Bắc Son không được áp dụng chính sách hình sự đặc biệt? Chính sách này như thế nào? Đường đi của hơn 6 triệu USD mà các vị quan chức đã nhận?”.
 
Trả lời về vụ án này, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc nhắc lại cơ quan điều tra Bộ Công an ngày 31/8 đã có kết luận điều tra vụ án, báo chí đã đăng tải khá đầy đủ thông tin. Nhấn mạnh chính sách khoan hồng của pháp luật rất cụ thể nhằm ghi nhận sự hợp tác tích cực với cơ quan điều tra, thành khẩn trong khai báo, khắc phục hậu quả, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định: “Đây là chính sách ưu việt mà chúng tôi kiến nghị áp dụng đối với những người khai báo thành khẩn”. Bộ Công an đã điều tra toàn diện vụ án, kết quả đến đâu sẽ có kết luận.
 
Trả lời câu hỏi về vụ việc bé trai tử vong ở trường tiểu học Gateway, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định :cơ quan điều tra của Công an Hà Nội đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, phối hợp với các ban ngành, Viện kiểm sát điều tra theo đúng trình tự quy định của pháp luật. “Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ” - Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cho biết.
 
Về tiến độ điều tra vụ Nhật Cường, cơ quan điều tra Bộ Công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng và Viện kiểm sát, hiện đã khởi tố với 3 tội danh và đang điều tra. Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh: “Vụ án sẽ có các kết luận đảm bảo đúng người, đúng pháp luật để xử lý theo đúng quy định”. 
 
Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Công an có xem xét đưa ra khỏi ngành với những cán bộ như đại úy Lê Thị Hiền sau vụ gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết: Công an Hà Nội đã có quyết định kịp thời là tạm đình chỉ công tác, giao cho các đơn vị chức năng kiểm tra để kết luận. “Đúng sai thế nào chúng tôi cũng sẽ xử lý theo đúng quy định”.
 
 
Đức Hạnh 

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.