Chồng thay đổi khi làm ăn thất bại

Chia sẻ

PNTĐ-Hơn 1 năm nay, công ty làm ăn không tốt lắm, gần đây gặp rất nhiều thất bại. Từ đó, chồng em cũng thay đổi theo, sống vô trách nhiệm với vợ con, nói năng thô lỗ.

 
Chồng em là giám đốc một công ty tư nhân. Từ trước đến nay, anh ấy là người đàn ông yêu vợ, thương con, có trách nhiệm với gia đình. Hơn 1 năm nay, công ty làm ăn không tốt lắm, gần đây gặp rất nhiều thất bại trong các hợp tác làm ăn. Từ đó, chồng em cũng thay đổi theo, sống vô trách nhiệm với vợ con, nói năng thô lỗ. Thậm chí đôi khi còn dùng bạo lực với vợ khi chúng em cãi nhau. Em rất thất vọng về chồng, tình cảm vợ chồng cứ thế càng xa cách. Đôi lúc, em còn nghĩ đến chuyện ly hôn vì mâu thuẫn vợ chồng cứ liên tục nảy sinh. Em không biết cuộc hôn nhân của mình sẽ ra sao? Tâm Giao hãy giúp em?
 
Leanhhoa@gmail.com
 
Trước đây, chồng bạn là người sống có trách nhiệm với gia đình, yêu thương vợ con. Anh ấy chỉ thay đổi từ khi công việc làm ăn thất bại. Là người vợ, lẽ ra bạn nên hiểu và chia sẻ với anh ấy trong những lúc khó khăn, thay vì quay sang trách móc, tạo thêm áp lực cho chồng. Đối với người đàn ông, sự nghiệp chiếm một vai trò lớn trong cuộc đời họ. Chồng bạn là giám đốc công ty, với tư cách là người đứng đầu, anh ấy chịu áp lực rất lớn trước sự thành bại của công việc, lẫn tập thể công ty.
 
Trong khi anh ấy gặp khó khăn tất nhiên sẽ có những thay đổi về tâm tính do quá áp lực. Là người vợ, bạn cần chia sẻ, thấu hiểu, động viên chồng nhiều hơn. Bạn không thể lúc nào cũng yêu cầu chồng hoàn hảo mà không cần biết anh ấy đang gặp vấn đề gì. Trong khi anh ấy bức xúc, có những lời nói không phải với vợ con thì bạn cũng nên thấu hiểu, thông cảm, bỏ qua cho chồng.
 
Bạn nên cố gắng tránh cãi vã, làm trầm trọng hơn những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng hàng ngày. Giờ điều bạn cần làm là động viên chồng, tạo không khí ấm cúng trong gia đình để mỗi khi anh ấy trở về nhà đều tìm thấy sự bình yên. Nếu bạn không thể giúp gì anh ấy trong công việc ở công ty khi khó khăn, thì hãy là chỗ dựa tinh thần để anh ấy có thêm động lực chèo chống vượt qua sóng gió. Chuyện ly hôn, bạn hãy tạm gạt ra khỏi đầu lúc này, mà hãy cùng chồng vượt qua khó khăn đã bạn nhé! Hạnh phúc đôi khi cũng phải vượt qua những thử thách của cuộc sống mới bền vững được.
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.