Tuyển dụng giáo viên thuộc thẩm quyền của UBND các tỉnh, thành phố

Chia sẻ

Ngày 20-9, Bộ Nội vụ tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng chủ trì hội nghị.

 
Tại buổi họp báo, một trong những vấn đề được quan tâm là việc thực hiện Nghị định 161/2018/NĐ-CP ngày 29-11-2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, sẽ có khoảng 3.000 giáo viên hợp đồng tại Hà Nội và hàng nghìn giáo viên hợp đồng tại các địa phương khác dù đã dạy học nhiều năm nhưng vẫn không đủ điều kiện xét tuyển đặc cách vào biên chế.
 
Trả lời nội dung này, Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức (Bộ Nội vụ) Trương Hải Long cho biết, đã có nhiều văn bản chỉ đạo yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng sử dụng giáo viên hợp đồng không đúng quy định của pháp luật. Trong đó, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm việc quản lý, sử dụng biên chế, không thực hiện ký hợp đồng làm chuyên môn nếu đã sử dụng hết số biên chế.
 
Để khắc phục dứt điểm tình trạng giáo viên hợp đồng này, mới đây, Bộ Chính trị đã có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát và cho chủ trương, với các trường hợp giáo viên làm hợp đồng theo đúng quy định trong các đơn vị sự nghiệp từ trước ngày 31-12-2015, nằm trong chỉ tiêu biên chế được giao thì cho phép địa phương đó có thể thực hiện tuyển dụng đặc cách.
 
Một số địa phương đã chủ động phối hợp với Bộ Nội vụ xin thí điểm cho tuyển dụng trước với những đối tượng này. Theo phân cấp thẩm quyền quản lý viên chức, hình thức tuyển dụng, giải pháp khắc phục tình trạng giáo viên hợp đồng được giao cho UBND các tỉnh, thành phố quyết định...
 
Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục

Tăng tốc học thi

Tăng tốc học thi

(PNTĐ) - Xưa nay, thi cử được xem là thước đo đánh giá mức độ hiểu biết cũng như khả năng nhận thức của mỗi người đối với các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Những áp lực trong giai đoạn thi cử là tình trạng chung của hầu hết các sĩ tử và người thân.
Quận Ba Đình đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024

Quận Ba Đình đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 11/4, tại Hội nghị tổng kết Hội thi "Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024" của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã được tặng giấy khen tập thể xuất sắc trong công tác chỉ đạo Hội thi; 5/5 giáo viên của quận tham dự cấp Thành phố đều đạt giải với 2 giải Nhất và 3 giải Nhì.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn là Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn là Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 300/QĐ-TTg ngày 11/4/2024 thành lập Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024 - 2029. Theo Quyết định này, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024 - 2029.