Chung kết Giải chạy báo Hànộimới: Thu hút gần 1.500 vận động viên trong và ngoài nước tham dự

Chia sẻ

PNTĐ-7h sáng ngày 29/9, tại tượng đài Vua Lý Thái Tổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, chung kết Giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 sẽ chính thức diễn ra.

 
Ông Lê Hoàng Anh, Phó Tổng Biên tập báo Hànộimới cho biết: Chung kết giải chạy năm nay có sự tham dự của gần 1.500 vận động viên, cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề của Hà Nội và các tỉnh, TP; người nước ngoài là cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội…
“Đây là một sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn trong số các hoạt động trọng điểm của TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 74 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; đặc biệt là chào mừng 2 dịp lễ trọng: Kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 20 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là “Thành phố Vì hòa bình”.
 
Chung kết Giải chạy báo Hànộimới: Thu hút gần 1.500 vận động viên trong và ngoài nước tham dự  - ảnh 1
Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình luôn thu hút đông đảo vận động viên đua tài. Ảnh: Thái Hiền

 
Năm nay, Giải chạy báo Hànộimới mở rộng đã được phát động vào ngày 24/3, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận - kết hợp với Lễ phát động ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân. Đây cũng là nét mới của giải được duy trì 3 năm nay. Từ đó, các phường, xã, thị trấn trong TP cùng tổ chức kết hợp 2 sự kiện trong cùng một ngày, tạo nên khí thế rèn luyện thể dục - thể thao sôi nổi” - ông Lê Hoàng Anh nhấn mạnh.
Cũng theo đại diện Ban tổ chức, giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 đã thu hút được đông đảo các vận động viên là người nước ngoài tham gia. Cụ thể, tính tới ngày 24/9, đã có 22 đơn vị nước ngoài, với 360 vận động viên, 12 đại sứ, đại biện đăng ký tham dự; trong đó có 6 đại sứ đã tham dự 2 năm liên tiếp. Bên cạnh đó, Chung kết giải chạy năm nay cũng có sự góp mặt của nhiều vận động viên chuyên nghiệp, có thành tích cao tại SEA Game và cấp quốc gia như: Trần Văn Đạt, Nguyễn Thị Oanh, Phạm Tiến Sản…
 
 
Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.