Hà Nội phấn đấu xây dựng 3-5 vùng an toàn dịch bệnh

Chia sẻ

PNTĐ-UBND TP đã ban hành Kế hoạch số 211 chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh cúm gia cầm trên địa bàn trong giai đoạn 2019 - 2025

 
 
UBND TP đã ban hành Kế hoạch số 211 chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh cúm gia cầm trên địa bàn trong giai đoạn 2019 - 2025, yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để kiểm soát, khống chế không để dịch bệnh cúm gia cầm xảy ra và lây lan trên diện rộng, chủ động giám sát để phát hiện sớm, cảnh bảo và các giải pháp phòng, chống.
 
TP tạo điều kiện để các quận, huyện xây dựng thành công các vùng, chuỗi cơ sở chăn nuôi gia cầm an toàn dịch bệnh; ngăn chặn không để các nhánh, các chủng vi rút mới nguy hiểm xâm nhiễm vào và lây lan trên địa bàn TP. 
 
Theo kế hoạch, TP yêu cầu các cơ quan chức năng phân vùng nguy cơ để có cơ sở kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh; giám sát dịch bệnh, tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm; kiểm dịch vận chuyển động vật, sản phẩm động vật; quản lý, kiểm soát chợ buôn bán gia cầm sống; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển động vật và sản phẩm động vật tại các trạm kiểm dịch đầu mối giao thông cũng như tại các địa bàn, cơ sở có nguy cơ cao và tại các chợ buôn bán gia cầm sống; kiểm soát giết mổ gia cầm và ấp nở gia cầm.
 
Định kỳ tổ chức 5 - 6 đợt vệ sinh, tiêu độc, khử trùng tại các khu vực chăn nuôi, các chợ, tụ điểm buôn bán, giết mổ gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm. Đặc biệt, xây dựng vùng, cơ sở chăn nuôi an toàn bệnh cúm gia cầm, phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 3-5 vùng an toàn dịch bệnh, 20 cơ sở chăn nuôi gia cầm an toàn dịch bệnh. 
 
 
Đức Hạnh 

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.