Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Đa dạng hình thức thu hút hội viên

Chia sẻ

PNTĐ-Thu hút và phát triển hội viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

 
Thời gian qua, với sự đổi mới, sáng tạo trong các phong trào thi đua, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã thu hút được đông đảo chị em phụ nữ tự nguyện tham gia sinh hoạt Hội.
 
“Bí quyết” thu hút hội viên phụ nữ 
 
Dù công việc của nhiều chị em, phụ nữ có bận rộn đến đâu nhưng đều đặn vào các buổi chiều, tối, các thành viên CLB khiêu vũ thể thao phường Ngọc Thụy, quận Long Biên lại có mặt đông đủ tại nhà văn hóa để tham gia sinh hoạt CLB. Trong tiếng nhạc rộn ràng, chị em cùng nhau khiêu vũ rất vui vẻ. Các động tác đơn giản, nhẹ nhàng và dễ tập nhưng có tác dụng nâng cao sức khỏe, tạo tinh thần hào hứng cho các thành viên. Có thể thấy, loại hình khiêu vũ thể thao này đã có sức hút đặc biệt với hội viên phụ nữ
 
Chị Vũ Thị Nhung - Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Thụy, quận Long Biên cho biết: “Bí quyết” thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội là phải gắn với nhu cầu, nguyện vọng của từng đối tượng phụ nữ. CLB khiêu vũ thể thao được thành lập trên nguyện vọng của đông đảo hội viên phường Ngọc Thụy. Tháng 3/2019, CLB đã chính thức ra mắt, thu hút đông đảo hội viên ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ cán bộ hưu trí, cán bộ đang công tác tham gia tập luyện, giao lưu.
 
Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Đa dạng hình thức thu hút hội viên - ảnh 1
Hội LHPN phường Ngọc Thụy, quận Long Biên ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ trẻ”

 
Trong những phút giải lao hay cuối mỗi buổi tập, chị em trong CLB lại có cơ hội tâm sự, chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống, kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nuôi dạy con trẻ... CLB thực sự đã trở thành địa chỉ thân thuộc để chị em gặp gỡ, giao lưu, nâng cao đời sống tinh thần và thêm phần gắn kết. Ngoài ra, năm 2018, Hội còn thành lập mô hình “Tổ phụ nữ trẻ” với 25 thành viên. Các thành viên được trao đổi và sinh hoạt với các nội dung về văn hóa ứng xử của phụ nữ Thủ đô, những kinh nghiệm trong giao tiếp ứng xử, văn hóa chào hỏi, văn hóa ứng xử giữa nàng dâu với mẹ chồng, giữa vợ với chồng và văn hóa ứng xử trong cộng đồng dân cư... Đây là những mô hình CLB sáng tạo nhằm thu hút hội viên trẻ, hội viên cao tuổi tham gia tổ chức Hội.
 
Thiết thực chăm lo hội viên 
 
Không chỉ thu hút chị em tham gia tổ chức Hội bằng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mà các cấp Hội còn đẩy mạnh hỗ trợ chị em phụ nữ tham gia phát triển kinh tế tại địa phương. Với lòng đam mê yêu nghề và muốn lưu giữ nghề truyền thống thêu ren của gia đình, chị Lê Thị Vân, hội viên phụ nữ thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã tìm tòi, nghiên cứu, quyết tâm thoát nghèo từ nghề thêu ren. Sau khi tham gia sinh hoạt Hội, được cán bộ Hội hướng dẫn, động viên chị Vân đã mạnh dạn thành lập một cơ sở thêu ren truyền thống ngay tại quê hương.
 
Chị Vân được tham gia các lớp tập huấn nghề do Hội phối hợp tổ chức, chị Vân đã tìm tòi chất liệu và cải tiến kỹ thuật tranh thêu. Mỗi năm cơ sở thêu của chị đã xuất xưởng hàng trăm sản phẩm. Năm 2017, chị đã ra mắt Tổ thêu tranh lụa ngay tại gia đình thu hút 25-30 người vừa học vừa làm. Đến nay, cơ sở của chị Vân đã tạo công ăn việc làm cho 50 đến 60 lao động nữ làm việc tại xưởng, giúp chị em hội viên có thêm thu nhập và cải thiện đời sống cho gia đình với mức thu nhập trung bình từ 5 – 6 triệu đồng/người/tháng.
 
 Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Giờ đây, bên cạnh việc nâng cao đời sống tinh thần cho chị em phụ nữ Hội luôn quan tâm, hỗ trợ chị em phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức như: giúp vay vốn, tập huấn khoa học kỹ thật trong sản xuất, chăn nuôi, giới thiệu việc làm. Từ đó, chị em sẽ cảm thấy ý nghĩa, thiết thực của việc tham gia tổ chức Hội. Hội LHPN Hà Nội còn chỉ đạo các cấp Hội vận động, thu hút hội viên với phương châm “Đối tượng nào, mô hình đó” Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã xây dựng nhiều mô hình mới thu hút, tập hợp hội viên phù hợp theo ngành nghề, lĩnh vực, sở thích, lứa tuổi như:
 
Tổ phụ nữ cao tuổi, tổ phụ nữ  nhập cư, tổ phụ nữ làng nghề, tổ phụ nữ liên gia phát triển kinh tế; CLB nữ chủ nhà trọ, CLB nữ thanh niên thanh lịch, CLB Nữ giáo viên hưu trí, CLB “Đọc và làm theo báo Hội… Từ đó, tỷ lệ thu hút phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia toàn thành phố đạt trung bình 64,2%.
 
Thanh Thanh 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.