Tôn vinh 6 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 15/10, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019, chào mừng 89 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

 
Tới dự có các đồng chí: Trương Thị Mai Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.Cùng dự có các đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương, Hội LHPN một số tỉnh, thành cùng các tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019.
 
Tôn vinh 6 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc - ảnh 1
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cho 6 tập thể

 
Phát biểu tại buổi lễ,  đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng chính phủ đã gửi lời chúc mừng các tập thể, cá nhân được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019; đồng thời đánh giá cao tâm huyết và hiệu quả hoạt động của Hội LHPN Việt Nam các cấp trong thời gian qua. Bày tỏ lòng tri ân với các mẹ, các chị, ông cho rằng, từ ngàn đời nay, người phụ nữ Việt Nam luôn là người đồng hành và khơi nguồn những giá trị tốt đẹp. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sự đóng góp của nhiều phụ nữ đã hoạt động tích cực trong các doanh nghiệp hay chị em là công chức, viên chức, đang công tác trong lĩnh vực giáo dục, y tế...
 
Tôn vinh 6 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc - ảnh 2
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cho 10 cá nhân.

 
Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Trước yêu cầu đất nước phải phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, trong đó, cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi của mọi đất nước, mọi con người, trong đó có phụ nữ Việt Nam phải nắm bắt, không bỏ lỡ cơ hội; đặc biệt chú ý hơn đến văn hóa xã hội, nhất là những biểu hiện suy thoái đạo đức ở một số lĩnh vsực, một số nơi, một số bộ phận; cần chú ý khơi dậy những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam, khắc phục những biểu hiện tiêu cực, đấu tranh với sự sai trái; chú ý tới công tác giáo dục và nghiên cứu khoa học, khơi dậy sự sáng tạo của tất cả mọi người, đặc biệt tạo môi trường kích thích sự sáng tạo cho trẻ em. Hy vọng, phụ nữ Việt Nam sẽ ngày càng phát huy sức mạnh, trí tuệ để đưa nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu như mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh và biết bao thế hệ cha ông ta.
 
Tại chương trình, 6 tập thể và 10 cá nhân đã vinh dự nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam. Trong đó tiêu biểu như: Tập thể nữ viên chức và người lao động Bệnh viện phụ sản Hà Nội; chị Thị Toan, công nhân Phòng vật tư và chuỗi cung ứng, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch; chị Vũ Thị Hoàng Yến, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an thành phố Hà Nội…
Cũng trong dịp này, đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 3 nữ sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia năm học 2018-2019, nhằm động viên, khích lệ ý chí phấn đấu vươn lên, không ngừng sáng tạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của nữ trí thức trẻ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
Cùng với đó, hướng đến sẽ kỷ niệm 90 năm thành lập, Hội LHPN Việt Nam phát động cuộc thi sáng tác về đề tài Phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam nhằm tuyển chọn những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh được vai trò và những đóng góp của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.