Cùng lên tiếng chống bạo lực gia đình

Chia sẻ

Vừa qua, Hội LHPN quận Thanh Xuân và Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục quận đã tổ chức diễn đàn “Hãy lên tiếng và hành động để xóa bỏ bạo lực gia đình”.

 
 
Cùng lên tiếng chống bạo lực gia đình - ảnh 1

Tham dự có bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.
Tại diễn đàn, bà Trịnh Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân cho biết tình trạng bạo lực gia đình ngày càng nghiêm trọng, diễn ra ở mọi lúc mọi nơi, ở mọi lứa tuổi, mọi giới với đủ các thành phần và bạo lực dưới mọi hình thức. Đối tượng bị bạo lực phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu là nạn bia rượu, dính líu đến tệ nạn xã hội, bất bình đẳng giới, thiếu kỹ năng ứng xử, cách giải quyết không phù hợp khi gia đình có bất đồng, mâu thuẫn, tình trạng thiếu việc làm, kết hôn sớm, ép hôn, ngoại tình... Mặt khác, chính sự thiếu hiểu biết và lạm dụng quyền làm bố mẹ của người lớn đã gây tổn hại đến con trẻ. Từ quan niệm "phải đánh mới nên người" xem như một biện pháp trừng phạt răn đe để con không mắc lỗi lần sau, nhưng kiểu dạy đó đã đẩy con trẻ vào những "cực hình" thay vì phải được chăm sóc, dạy bảo ân cần.
 
Tại diễn đàn, các đại biểu tới từ nhiều ban ngành trên địa bàn quận đã cùng trao đổi giải pháp, nỗ lực để phòng chống bạo lực gia đình. Đại diện học sinh đến từ các trường học trên địa bàn quận cũng bày tỏ thái độ nói không với bạo lực dưới mọi hình thức, khẳng định khi chứng kiến bạo lực, các em sẽ tìm cách ngăn chặn. 
 
Thời gian qua, với nhiệm vụ phòng và chống bạo lực gia đình, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, đặc biệt là Hội LHPN quận Thanh Xuân… đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, về bình đẳng giới lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt nhóm, tổ phụ nữ, sinh hoạt câu lạc bộ ở khu dân cư... qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và trách nhiệm của gia đình đối với xã hội, trách nhiệm của gia đình đối với cộng đồng và từng thành viên trong gia đình. 
 
Tại Diễn đàn, Chủ tịch Hội LHPN quận đã kêu gọi các cơ sở Hội vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong phòng chống bạo lực gia đình; tập trung tuyên truyền giúp thay đổi nhận thức, hành vi trong ứng xử về gia đình, trang bị các kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình cho cán bộ, hội viên cho phụ nữ và trẻ em; xây dựng nhiều mô hình cụ thể để can thiệp, ngăn chặn kịp thời và bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân của bạo lực gia đình; trang bị cho nạn nhân kỹ năng tự bảo vệ mình; đẩy mạnh xây dựng “gia đình no ấm, bình đẳng tiến bộ, hạnh phúc”. 
 
Diễn đàn đã phát đi thông điệp hãy “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, “Phụ nữ và nam giới phải đoàn kết cùng nhau hướng tới sự bình đẳng giới và hành động xóa bỏ bạo lực”.
 
T.T
 

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.