Cùng lên tiếng chống bạo lực gia đình

Chia sẻ

Vừa qua, Hội LHPN quận Thanh Xuân và Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục quận đã tổ chức diễn đàn “Hãy lên tiếng và hành động để xóa bỏ bạo lực gia đình”.

 
 
Cùng lên tiếng chống bạo lực gia đình - ảnh 1

Tham dự có bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.
Tại diễn đàn, bà Trịnh Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân cho biết tình trạng bạo lực gia đình ngày càng nghiêm trọng, diễn ra ở mọi lúc mọi nơi, ở mọi lứa tuổi, mọi giới với đủ các thành phần và bạo lực dưới mọi hình thức. Đối tượng bị bạo lực phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu là nạn bia rượu, dính líu đến tệ nạn xã hội, bất bình đẳng giới, thiếu kỹ năng ứng xử, cách giải quyết không phù hợp khi gia đình có bất đồng, mâu thuẫn, tình trạng thiếu việc làm, kết hôn sớm, ép hôn, ngoại tình... Mặt khác, chính sự thiếu hiểu biết và lạm dụng quyền làm bố mẹ của người lớn đã gây tổn hại đến con trẻ. Từ quan niệm "phải đánh mới nên người" xem như một biện pháp trừng phạt răn đe để con không mắc lỗi lần sau, nhưng kiểu dạy đó đã đẩy con trẻ vào những "cực hình" thay vì phải được chăm sóc, dạy bảo ân cần.
 
Tại diễn đàn, các đại biểu tới từ nhiều ban ngành trên địa bàn quận đã cùng trao đổi giải pháp, nỗ lực để phòng chống bạo lực gia đình. Đại diện học sinh đến từ các trường học trên địa bàn quận cũng bày tỏ thái độ nói không với bạo lực dưới mọi hình thức, khẳng định khi chứng kiến bạo lực, các em sẽ tìm cách ngăn chặn. 
 
Thời gian qua, với nhiệm vụ phòng và chống bạo lực gia đình, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, đặc biệt là Hội LHPN quận Thanh Xuân… đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, về bình đẳng giới lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt nhóm, tổ phụ nữ, sinh hoạt câu lạc bộ ở khu dân cư... qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và trách nhiệm của gia đình đối với xã hội, trách nhiệm của gia đình đối với cộng đồng và từng thành viên trong gia đình. 
 
Tại Diễn đàn, Chủ tịch Hội LHPN quận đã kêu gọi các cơ sở Hội vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong phòng chống bạo lực gia đình; tập trung tuyên truyền giúp thay đổi nhận thức, hành vi trong ứng xử về gia đình, trang bị các kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình cho cán bộ, hội viên cho phụ nữ và trẻ em; xây dựng nhiều mô hình cụ thể để can thiệp, ngăn chặn kịp thời và bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân của bạo lực gia đình; trang bị cho nạn nhân kỹ năng tự bảo vệ mình; đẩy mạnh xây dựng “gia đình no ấm, bình đẳng tiến bộ, hạnh phúc”. 
 
Diễn đàn đã phát đi thông điệp hãy “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, “Phụ nữ và nam giới phải đoàn kết cùng nhau hướng tới sự bình đẳng giới và hành động xóa bỏ bạo lực”.
 
T.T
 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.