“Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Chia sẻ

Ngày 15/11,UBND thành phố Hà Nộitổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

 
“Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. - ảnh 1
Đồng chí Ngô Văn Quý phát biểu tại Lễ phát động

“Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. - ảnh 2
Các đại biểu hưởng ứng lễ phát động
Tại lễ phát động, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, bình đẳng giới là một trong những mục tiêu phấn đấu của các quốc gia trên thế giới nhằm hướng tới một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững. Tháng hành động năm 2019 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em được triển khai từ 15/11-15/12/2019. Đây là điểm nhấn trong công tác bình đẳng giới hàng năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự quan tâm, vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ Thành phố đến cơ sở trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.
 
Thời gian qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ của Thủ đô Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, đoàn thể và người dân Thủ đô, nhờ đó mà các chỉ tiêu về bình đẳng giới như chỉ tiêu giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, lao động, việc làm, trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trong tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, văn hóa và thông tin, trong đời sống gia đình...đều đạt và vượt mức so với kế hoạch Thành phố đề ra.
 
Tuy nhiên, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ của Thủ đô Hà Nội vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh kéo theo lực lượng lao động di cư trên địa bàn Thành phố quá lớn, việc đảm bảo việc làm và các điều kiện an sinh xã hội đối với các nhóm di cư trong đó có lao động nữ ngày càng khó khăn, phức tạp; tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh vẫn cao; tình trạng bạo lực trên cơ sở giới trong đó có bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em diễn ra ngày càng phức tạp...
 
Tại lễ phát động, đồng chí Quý đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tế của địa phương/đơn vị, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã được đề ra. Cụ thể như: Tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; Chú trọng các hoạt động ở cấp cộng đồng, vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số; Đa dạng các hình thức tuyên truyền, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; Triển khai có hiệu quả Đề án “Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030 trên địa bàn Thành phố”; Tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, bị mua bán... đặc biệt phụ nữ và trẻ em; Tăng cường tổ chức kiểm tra liên ngành về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, xử lý nghiêm khắc các vụ việc vi phạm...
 
Hồng Nhung 
 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.