Hãy suy nghĩ trước khi hành động

Chia sẻ
Ngày 29/11, tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Bộ Công an tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy với chủ đề “Hãy suy nghĩ trước khi hành động”. 
 
Hãy suy nghĩ trước khi hành động - ảnh 1
Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng hoa chúc mừng các đội tham gia hội thi

 
 
Tham dự hội thi có các đồng chí: Đỗ Đức Bình - Phó cục trưởng, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy; Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Hồ Minh Tâm - Trưởng phòng đoàn thể Ban Dân vận Thành ủy; Phùng Quang Thức - Chi cục trưởng Chi cục Phòng Chống tệ nạn xã hội TP Hà Nội; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban TW Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy, Ban chỉ đạo 138 thành phố, UBND huyện Đông Anh. Đại diện lãnh đạo Hội LHPN 7 đơn vị tham gia dự thi gồm Gia Lâm, Hoài Đức, Đông Anh, Long Biên, Hai Bà Trưng, Sóc Sơn, Hoàng Mai cùng hơn 500 cán bộ hội viên phụ nữ, Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, học viên trên địa bàn Đông Anh.
 
Phát biểu khai mạc tại Hội thi, đồng chí Đỗ Đức Bình - Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết: Hiện nay tình trạng sử dụng và tổ chức sử dụng trái phép ma túy tổng hợp vẫn diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại địa bàn các tỉnh, thành phố lớn. Trong năm 2019, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã triệt phá vụ sản xuất ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, thu giữ hơn 13 tấn tiền chất dùng để sản xuất ma túy; phối hợp cùng lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ hơn 23 nghìn vụ, hơn 36 nghìn đối tượng phạm tội ma túy. Thu giữ hơn 1,2 tấn heroin, 6,2 tấn và hơn 1 triệu viên ma túy tổng hợp, hơn 600kg thuốc phiện, 700kg cần sa, cùng nhiều vật chứng có liên quan.  
 
Hiện số lượng người nghiện ở Việt Nam còn rất lớn (tính đến tháng 4/2019, có 230.757 người nghiện có hồ sơ quản lý, tuy nhiên, số lượng người nghiện thực tế còn cao hơn rất nhiều). Để công tác phòng, chống ma túy đạt kết quả cao hơn, trước hết phải huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, cùng sự đồng thuận của toàn xã hội trong việc thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Đi đôi với công tác đấu tranh để giảm nguồn “cung” ma túy thì phải làm tốt công tác giảm “cầu” và giảm “tác hại”. Những năm qua, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy tới các tầng lớp quần chúng nhân dân và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. 
 
Chia sẻ về ý nghĩa của Hội thi, đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2019 được Hội phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng các hoạt động tuyên truyền nhân Tháng hành động phòng chống AIDS và Ngày thế giới phòng chống AIDS (1/12) và “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Qua hội thi nhằm nâng cao chất lượng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cũng như nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của ma túy; phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy để chủ động phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm. Hội thi sẽ không dừng lại ở cuộc thi mang tính phong trào mà những hiểu biết, kiến thức từ cuộc thi phải được lan tỏa, nhân rộng và tác động tích cực đến mọi người dân.   
 
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội LHPN quận Long Biên, giải Nhì cho Hội LHPN quận Hoàng Mai, Gia Lâm, Đông Anh và giải Ba cho Hội LHPN các quận, huyện Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Sóc Sơn.
Thanh Thanh 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.
Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

(PNTĐ) - Triển khai Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026”, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối, hội nhập và phát triển giữa phụ nữ Hà Nội và phụ nữ quốc tế, vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.