EVN cung cấp 3 dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Chia sẻ

Cổng DVCQG đã hỗ trợ EVN trong việc chuẩn hóa, thống nhất cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, hỗ trợ triển khai cơ chế “một cửa liên thông” giữa ngành điện và cơ quan quản lý nhà nước.

 
Ngày 9/12, tại Hà Nội, Chính phủ đã chính thức khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). Trong tổng số 8 dịch vụ công trực tuyến được công bố triển khai, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 3 dịch vụ điện được Văn phòng Chính phủ lựa chọn, cho phép kết nối, triển khai cung cấp trên Cổng DVCQG ngay trong giai đoạn đầu. 
 
Đó là các dịch vụ: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thanh toán tiền điện. 
 
Đây đều là những dịch vụ điện thiết yếu đối với nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của các cá nhân, tổ chức. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh. Qua đó, giúp người dân và khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngành Điện.
 
EVN cung cấp 3 dịch vụ điện trực tuyến qua  Cổng dịch vụ công quốc gia - ảnh 1

Thời gian vừa qua, thực hiện Quyết định số 274/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 12/3/2019 về phê duyệt đề án Cổng DVCQG EVN đã chủ động, phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hoàn thành triển khai tích hợp để cung cấp dịch vụ điện. EVN cùng với 5 TCT Điện lực và Cty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT) đã thực hiện tích hợp, chia sẻ dữ liệu, kết nối liên thông Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS), website Chăm sóc khách hàng, Cổng thanh toán của 5 TCT Điện lực với Cổng DVCQG. EVN cũng đã rà soát, chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ trên Cổng DVCQG, xây dựng và liên kết phần Tra cứu tiến độ cấp điện trên web chăm sóc khách hàng với Cổng DVCQG. 
 
Hiện tại, EVN đã sẵn sàng cung cấp Hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cho tất cả các dịch vụ điện từ dịch vụ cấp điện mới, đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. Khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử, được thực hiện theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email, chữ ký số; nhờ đó, tối đa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng.
 
Những bước tiến mạnh mẽ của EVN trong việc áp dụng các phương thức giao dịch điện tử trong nhiều năm qua đã được người dân và cộng đồng ghi nhận. Từ ngày 21/12/2018, EVN đã chính thức công bố cung cấp các “Dịch vụ điện trực tuyến” mức độ 4, đây là mức độ cao nhất trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Chính phủ điện tử. Đến nay, EVN đã phối hợp với 39/63 tỉnh, thành phố xây dựng quy chế phối hợp “một cửa liên thông” trong cấp điện mới qua lưới điện trung áp, toàn bộ các dịch vụ điện được cung cấp tại Trung tâm Hành chính công/Cổng Dịch vụ công trực tuyến 63 tỉnh, thành trên cả nước.
 
Năm 2019 tiếp tục ghi nhận Chỉ số Tiếp cận điện năng duy trì đà tăng về điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm (tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm), đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27/190 quốc gia và nền kinh tế. Xét riêng về số thủ tục và thời gian cung cấp điện thì Việt Nam hiện đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN. 
Cổng DVCQG đã hỗ trợ EVN trong việc chuẩn hóa, thống nhất cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, hỗ trợ triển khai cơ chế “một cửa liên thông” giữa ngành điện và cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời hỗ trợ EVN qua việc sử dụng các nền tảng xác thực, định danh điện tử, nền tảng thanh toán điện tử, chia sẻ dữ liệu để EVN tiếp tục quá trình đơn giản hóa việc cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”. Việc cung cấp dịch vụ điện qua Cổng DVCQG sẽ là kênh thông tin quan trọng để EVN có thể thu thập ý kiến khách hàng, từ đó có các hoạt động điều hành nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng.
H.Q

Tin cùng chuyên mục

An toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trên không gian mạng

An toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trên không gian mạng

(PNTĐ) - Chương trình Ruy băng trắng năm 2025 với chủ đề “An toàn không gian mạng - Bảo vệ phụ nữ và trẻ em khỏi bạo lực, lừa đảo và tổn thương trực tuyến” nhằm vận động xã hội cùng lựa chọn tôn trọng, cùng nói không với bạo lực, cùng xây dựng môi trường an toàn, văn minh, trách nhiệm, tinh thần ấy khi đặt trong không gian mạng càng cần được cụ thể hóa bằng chuẩn mực ứng xử, kỹ năng tự bảo vệ và cơ chế hỗ trợ nạn nhân hiệu quả.
BHXH cơ sở Mê Linh triển khai chính sách hỗ trợ bảo hiểm cho hội viên nông dân

BHXH cơ sở Mê Linh triển khai chính sách hỗ trợ bảo hiểm cho hội viên nông dân

(PNTĐ) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) cơ sở Mê Linh vừa phối hợp với Bưu điện Trung tâm Đông Anh và Hội Nông dân xã Quang Minh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, triển khai Nghị quyết số 19/2025/NQ-HĐND của HĐND thành phố Hà Nội và Kế hoạch số 321/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định nội dung, mức hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) cho các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn thành phố.
Phường Hồng Hà đối thoại với người dân về giải phóng mặt bằng dự án cầu Trần Hưng Đạo

Phường Hồng Hà đối thoại với người dân về giải phóng mặt bằng dự án cầu Trần Hưng Đạo

(PNTĐ) -  Dự án cầu Trần Hưng Đạo có tổng chiều dài 4,18km; điểm đầu tại ngã 5 Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông, phường Cửa Nam; điểm cuối kết nối với phố Nguyễn Sơn, phường Bồ Đề và phường Long Biên. Các hộ dân thuộc diện phải di dời sẽ tái định cư tại xã Thư Lâm (xã Vân Hà, huyện Đông Anh cũ)
Đặt mục tiêu đặt mục tiêu khám, tư vấn, sàng lọc sức khỏe cho 6 triệu người dân trên toàn quốc giai đoạn 2025-2030

Đặt mục tiêu đặt mục tiêu khám, tư vấn, sàng lọc sức khỏe cho 6 triệu người dân trên toàn quốc giai đoạn 2025-2030

(PNTĐ) - Sáng ngày 21/12 tại Hà Nội, đã diễn ra phiên trọng thể của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030 với tinh thần hành động “Khát vọng phụng sự - Tiên phong đổi mới – Đột phá sáng tạo xây dựng ngành Y tế phát triển trong kỷ nguyên vươn mình”. Đại hội có sự tham dự của 500 đại biểu đại diện hơn 90.000 thầy thuốc trẻ trên toàn quốc.