Lễ hội chùa Hương 2020: Hứa hẹn sạch “bóng rác”

Chia sẻ
Chiều 7/1, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội về tình hình tổ chức các lễ hội trên địa bàn năm 2020, UBND huyện Mỹ Đức đã công bố các hoạt động chuẩn bị cho việc tổ chức lễ hội chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) với nhiều đổi mới trong cách tổ chức.
 
Lễ hội chùa Hương 2020: Hứa hẹn sạch “bóng rác” - ảnh 1
 Toàn cảnh cuộc họp giao ban báo chí
 
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hậu cho biết, UBND huyện Mỹ Đức đã ban hành Kế hoạch quản lý và tổ chức Lễ hội Du lịch chùa Hương năm 2020 với chủ đề: “Lễ hội Kỷ cương – Văn minh du lịch”. Ban tổ chức đã thành lập các tiểu ban, trạm kiểm tra, tổ kiểm tra. Trưng tập một số cán bộ, chiến sĩ của cơ quan thành phố, huyện, xã Hương Sơn tham gia phục vụ Lễ hội.
 
Về vấn đề cáp treo, phòng chống cháy nổ, đò sử dụng động cơ điện tại chùa Hương, ông Nguyễn Văn Hậu chia sẻ: “PCCC là vấn đề đáng quan tâm. Chúng tôi đã nghiêm cấm tất cả loại sử dụng động cơ dù bằng điện hay máy nổ, chỉ lực lượng công an, Thanh tra giao thông, Ban Tổ chức, nhà chùa, cấp cứu, điện lực được sử dụng”.
 
Đồng thời, liên quan đến địa điểm hoạt động mê tín dị đoan báo chí phản ánh năm ngoái tại chùa Hương, Công an TP và huyện Mỹ Đức đã bắt quả tang, xử lý. Năm nay, Ban Tổ chức lễ hội đã chỉ đạo quây địa điểm này lại, cắm biển cảnh báo.
 
Bên cạnh đó, tiểu ban An ninh – Trật tự sẽ tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC, xử lý triệt để các vi phạm trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn cho du khách mùa lễ hội. Công an huyện Mỹ Đức sẽ xử lý nghiêm những trường hợp cố tình gây thương tích, ép giá, ép khách, gây nhũng nhiễu đòi tiền bồi dưỡng của khách; Phối hợp với lực lượng của BTC kiểm tra, quản lý chặt vé thắng cảnh, xử lý nghiêm những trường hợp tranh giành, dẫn khách trốn lậu vé.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hậu cho biết, năm nay giá thắng cảnh vẫn giữ nguyên như năm trước là 80.000 đồng/người cho toàn bộ 21 điểm di tích Chùa Hương, đã có cả bảo hiểm khách du lịch. Tiền đi xuồng, đi đò là 50.000 đồng cho cả 2 chiều ra vào. “Toàn bộ tiền thu được sẽ cân đối vào nguồn thu ngân sách của huyện Mỹ Đức. Mỹ Đức huyện thuần nông nên ngân sách Thành phố hỗ trợ cho Mỹ Đức là 85% về chi tiêu hành chính.” – ông Hậu cho biết.
 
Lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết thêm, vấn đề rác thải, vệ sinh môi trường được huyện đặc biệt quan tâm. Lãnh đạo huyện đã có đoàn đi Nam Định để thăm quan lò đốt rác thải sinh hoạt theo hướng công nghiệp. Rất hiệu quả và sử dụng ít lao động, công suất đốt 10 – 15 tấn/ngày. “Nếu có thể đưa lò đó về sử dụng ở Chùa Hương thì hoàn toàn xử lý được toàn bộ rác, không còn tình trạng rác ở chùa Hương nữa”, ông Hậu nói.
 
Đối với các phương tiện vận chuyển khách bằng đò, xuồng, khi vận chuyển phải có giỏ đựng rác, chấp hành và hướng dẫn du khách cùng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường chung, không bỏ rác xuống suối.
 
Tuệ Liên

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).