Hội LHPN Hà Nội nhận đỡ đầu con gái Đại tá Nguyễn Huy Thịnh

Chia sẻ

Sáng 12/1, đại diện lãnh đạo Hội LHPN thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ công an anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Gia đình rất tự hào về cháu

Ba ngày sau khi nhận hung tin Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô - Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, bà Hoàng Thị Phúc, mẹ ruột của thượng tá Nguyễn Huy Thịnh (ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm) vẫn không tin là sự thật. Dáng người nhỏ nhắn, gương mặt hằn in dấu thời gian nhưng người phụ nữ ấy tỏ ra bình tĩnh, nén nỗi đau xót vào lòng, chứ không bi lụy. "Anh Thịnh là con trai trưởng trong nhà, nên rất xốc vác. Gia đình cháu ở gần khu đơn vị đóng quân nhưng thỉnh thoảng vẫn về thăm mẹ. Mấy cái Tết rồi cháu không ăn Tết ở nhà, cứ nhường cho anh em ở xa, dành về phần mình trực Tết. Lần này cháu bảo vợ, anh đi mấy ngày rồi anh lại về, bảo cả nhà cứ yên tâm. Thế rồi nó đi không về nữa!". Đau đớn, bà Phúc bảo tôi phải nén đau chỉ dám ra ngoài hiên khóc thầm. Khi đoàn công tác của Hội LHPN TP Hà Nội, Hội LHPN huyện Gia Lâm và xã Cổ Bi đến thăm hỏi, động viên, bà Phúc gạt nước mắt nói: Cảm ơn các ngành, các cấp đã đến chia sẻ, động viên gia đình, dù đau xót, nhưng chúng tôi vô cùng tự hào vì cháu và đồng đội đã làm tròn trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân, vì sự bình yên của cuộc sống.

Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội động viên gia đình và người thân Thượng tá Nguyễn Huy ThịnhĐồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội động viên gia đình và người thân Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh (Ảnh: Hồng Quân)

Thay mặt Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân thượng tá Nguyễn Huy Thịnh. Sự hy sinh của anh mãi mãi được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận và biết ơn. Về phía Hội LHPN Hà Nội, để bày tỏ sự tri ân đến người chiến sĩ đã hết lòng vì nhân dân, Hội LHPN Hà Nội sẽ nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Khánh Ly, sinh năm 2007, học sinh lớp 7 là con anh Nguyễn Huy Thịnh cho đến khi cháu đủ 18 tuổi, với mức đỡ đầu 1 triệu đồng/tháng.

Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội tới thăm, chia buồn và động viên gia đình Thiếu úy Dương Đức Hoàng QuânĐoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội tới thăm, chia buồn và động viên gia đình Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân (Ảnh: Hồng Quân)

Cháu đã vì nước hy sinh thân mình

Đến thăm hỏi, động viên gia đình Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân, sinh năm 1992, cán bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động, ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, không khí đau thương cũng đang bao trùm. Gia đình, họ mạc đang quây quần chuẩn bị lo hậu sự cho người chiến sĩ công an trẻ tuổi mà gan dạ. Bà Lê Thị Bích, mẹ ruột thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân nói trong nước mắt: "Cháu hiền lành lắm, mồ côi cha từ nhỏ nên rất thương mẹ và chị. Cháu mới đi làm được hơn một năm nay thì nhận lệnh đi làm nhiệm vụ tại Đồng Tâm. Dù rất đau thương, nhưng chúng tôi biết cháu đã luôn làm tròn trách nhiệm của người công an nhân dân, vì nước quên thân,vì dân phục vụ. An ủi, động viên gia đình trước những mất mát không gì đo đếm được, đồng chí Lê Kim Anh mong rằng, gia đình, người thân của thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân sẽ vượt qua nỗi đau thương chăm lo chu toàn hậu sự cho người đã mất, trước sự hy sinh vẻ vang của người chiến sĩ, nhân dân sẽ luôn ghi nhớ và luôn tự hào.

Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội tới thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình thân nhân Trung úy Phạm Công HuyĐoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội tới thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình thân nhân Trung úy Phạm Công Huy (Ảnh: Hồng Quân)

Cũng trong ngày 12/1, đoàn công tác thứ hai của Hội LHPN Hà Nội do Phó Chủ tịch Lê Thị Thiên Hương dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình thân nhân Trung úy Phạm Công Huy (sinh năm 1993, công tác tại Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, Công an thành phố Hà Nội) là 1 trong 3 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ tại xã tại Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Trong căn nhà nhỏ tại ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa, đồng chí Phó chủ tịch Lê Thị Thiên Hương đã chia sẻ những mất mát to lớn của gia đình, thân nhân Trung úy Phạm Công Huy đã hy sinh khi thi hành nhiệm vụ. Trung úy Phạm Công Huy có vợ và con nhỏ mới 6 tháng tuổi, nhưng vì sự bình yên cho nhân dân, đồng chí đã hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Đồng chí Lê Thị Thiên Hương mong muốn các thân nhân sẽ cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Trước đó từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn trên địa bàn hai huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức (Hà Nội) theo kế hoạch. Trong quá trình xây dựng, sáng 9/1/2020, một số đối tượng đã sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ, chiến sĩ công an nêu trên đã hy sinh. Đó là các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh, sinh năm 1972, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Bộ Công an; Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân, sinh năm 1992, công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Bộ Công an; Trung úy Phạm Công Huy, sinh năm 1993, cán bộ Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 3 (Công an thành phố Hà Nội).

Trước sự hy sinh dũng cảm của các chiến sĩ công an nhân dân, Chủ tịch nước đã vừa quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho cả ba đồng chí. Lễ đưa tang và truy điệu các liệt sĩ sẽ được cử hành trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội vào ngày 16/1/2020.

Hồng Quân

 

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).