Hiệu quả từ những đồng vốn vay không lãi

Chia sẻ

Những ngày cuối năm, đoàn công tác của báo Phụ nữ Thủ đô (PNTĐ), Hội LHPN quận Long Biên tới thăm, đánh giá hiệu quả hoạt động của nguồn vốn vay 100 triệu đồng không lấy lãi do báo PNTĐ phối hợp với công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit trao cho 10

Chị Trần Thị Lan Hương (bên trái áo xanh) giới thiệu sản phẩm áo dài với ý tưởng sáng tạo thêu hoa lụa thu hút khách hàngChị Trần Thị Lan Hương (bên trái áo xanh) giới thiệu sản phẩm áo dài với ý tưởng sáng tạo thêu hoa lụa thu hút khách hàng

Chị Trần Thị Lan Hương, tổ 2 phường Phúc Đồng, quận Long Biên hiện đang mở cửa hàng cho thuê, bán áo dài trang phục biểu diễn. Chị Hương phấn khởi cho biết: Dịp gần Tết, khách đến với cửa hàng đông hơn. Gia đình chị vừa nhận thêm mấy đơn đặt hàng của khách. Trung bình mỗi áo dài chị cho thuê có giá dao động từ 100 - 200 nghìn đồng; giá bán mỗi bộ áo dài tùy từng mẫu, chất liệu dao động từ 500 - 1 triệu đồng. Trừ các khoản chi phí khác mỗi tháng chị thu lãi khoảng 10 - 15 triệu đồng. Năm 2019, khi được Hội Phụ nữ quận, phường hướng dẫn thủ tục nhận nguồn hỗ trợ vốn vay của báo Phụ nữ Thủ đô là 10 triệu đồng không phải trả lãi, chị đã rất vui. Chị cũng hiểu rằng sau một năm số vốn này sẽ được thu hồi và quay vòng cho các hộ khác vay. Chị cảm ơn Hội PN và Báo, nhờ có thêm đồng vốn vay này mà gia đình chị đã có điều kiện để đầu tư thêm những sản phẩm áo dài với mẫu mã mới, màu sắc bắt mắt, phù hợp theo từng mùa vụ làm phong phú hơn bộ sưu tập áo dài của cửa hàng. Hiện nay, ngoài việc bán, thuê áo dài, để tăng thu nhập chị còn tự tay xâu chuỗi hạt vòng tay phong thủy, cây đá phong thủy… bán xôi vào buổi sáng. Gia đình 4 người vẫn đang phải sống trong căn nhà thuê trọ, chị hi vọng thời gian tới sẽ có đủ tiền để mua căn nhà cho cả gia đình sum họp.

Tương tự, với số tiền 10 triệu đồng vay không lấy lãi của Báo hỗ trợ, chị Nguyễn Thị Thu Hà,

Hội PN triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp”, chị Hà đã mạnh dạn thuê cửa hàng với diện tích 15m2 để mở cửa hàng spa mini ngay gần nhà. Với sự khéo léo làm nghề của chị mà cửa hàng ngày một đông khách.

tổ dân phố số 5 phường Việt Hưng đã có thêm tiền để đầu tư mua trang thiết bị, máy móc, các dưỡng phẩm chăm sóc da mặt, tóc… cho cửa hàng spa mini của chị. Năm 2018, Hội PN triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp”, nhờ có kinh nghiệm trong việc học nghề, chị Hà đã mạnh dạn thuê cửa hàng với diện tích 15m2 để mở spa mini ngay gần nhà. Với sự khéo léo làm nghề của chị mà cửa hàng ngày một đông khách.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà sử dụng vốn vay đầu tư thiết bị cho cửa hàng spaChị Nguyễn Thị Thu Hà sử dụng vốn vay đầu tư thiết bị cho cửa hàng spa

Tương tự, gia đình các chị Bùi Thị Luyến (phường Thượng Thanh), chị Phạm Thị Ngọc Thủy (phường Ngọc Thụy), chị Bùi Thị Lược (phường Thạch Bàn) cũng sử dụng vốn vay hiệu quả để đầu tư trang thiết bị mở cửa hàng tạp hóa, kinh doanh ăn uống, vật liệu xây dựng… đem lại thu nhập ổn định cho gia đình. Trước đây, gia đình chị Nguyễn Thị Hiền, tổ 3 phường Giang Biên trông chờ vào 3 sào trồng lúa và rau màu nhưng hiệu quả không đáng là bao. Chồng mất, một mình chị nuôi con nên còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Chị đã mạnh dạn bàn với người em họ đầu tư thêm chăn nuôi vịt thả vườn với quy mô nhỏ. Năm 2019, khi nhận được số tiền 10 triệu đồng vay không lấy lãi của Báo hỗ trợ, chị đã quyết định mua thêm 200 con vịt nuôi, nâng tổng số đàn vịt của gia đình lên gần 1.000 con. Chị Hiền vui mừng cho biết: Dịp cuối năm chị vừa bán được lứa vịt 400 con với lãi thu về gần 40 triệu đồng.

Đồng chí Trần Thị Việt Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên gửi lời cảm ơn tới Ban Biên tập Báo đã quan tâm, và cam kết sẽ hoàn trả lại đầy đủ nguồn vốn 10 triệu đồng, giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương khác có cơ hội tiếp cận nguồn vốn không lấy lãi để phát triển kinh tế. Năm 2019, cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Báo, các cấp Hội PN Quận đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động, huy động nguồn lực của toàn xã hội chung sức giúp phụ nữ nghèo vượt khó vươn lên. Kết quả, Hội PN đã giúp 143 hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo.

Đồng chí Lê Thị Hồng Minh- Phó Tổng biên tập báo PNTĐ cho biết: Báo PNTĐ là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội. 33 năm qua, Báo đã luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị của thành phố, nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội, tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước của các cấp Hội phụ nữ thực hiện nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa vì cộng đồng. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, báo PNTĐ phối hợp với công ty Tài chính Home Credit thực hiện chương trình cho phụ nữ nghèo vay vốn không lấy lãi. Năm qua, các gia đình được thụ hưởng nguồn vốn vay không lấy lãi ở quận Long Biên đã biết cách sử dụng vốn hiệu quả, đúng mục đích… Qua đó, nhiều hộ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục tham gia xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, hy vọng hiệu quả từ những đồng vốn vay không lãi do báo PNTĐ đang phối hợp triển khai sẽ góp phần giúp các gia đình chị em hội viên phụ nữ quận Long Biên đón năm mới nhiều may mắn hạnh phúc, đồng thời khẳng định báo PNTĐ sẽ luôn đồng hành cùng tổ chức Hội, là người bạn tin cậy của chị em phụ nữ.

Bài và ảnh: Bảo châu

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.