Báo PNTĐ tặng quà Tết cho bé gái trong vụ thảm sát ở Đan Phượng

Chia sẻ

Sáng ngày 20/1, đại diện báo Phụ nữ Thủ đô đã đến trao quà Tết cho bé Phạm Hoàng Khánh Điệp, 6 tháng tuổi, con gái chị Nguyễn Thị Bắc (nạn nhân tử vong trong vụ thảm sát ở Đan Phượng).

Cùng đi có các cấp Hội LHPN huyện Đan Phượng và đại diện chính quyền xã Hồng Hà. Bé Phạm Hoàng Khánh Điệp hiện đang ở cùng bố và ông bà nội tại nhà số 9, ngõ 168 Tân Tiến, đường Hồng Hà. Qua ông bà nội, báo Phụ nữ Thủ đô đã hỏi thăm tình hình sức khỏe của bé và trao tặng bé số tiền 5 triệu đồng từ sự quyên góp của bạn đọc gần xa và Quỹ Vì phụ nữ trẻ em hoạn nạn – báo Phụ nữ Thủ đô để bé cùng gia đình được đón một cái Tết ấm cúng. Các cấp Hội LHPN huyện Đan Phượng cũng tặng bé đồ chơi, quần áo mới và tiền mặt 1 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Bảy (bên phải) thay mặt đoàn đến thăm trao tặng số tiền 5 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Hiên (bà nội cháu Điệp)Chị Nguyễn Thị Bảy (bên phải) thay mặt đoàn đến thăm trao tặng số tiền 5 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Hiên (bà nội cháu Điệp) (Ảnh: Quỳnh Anh)

Đến nay, đã 4 tháng từ khi mẹ qua đời, bé Phạm Hoàng Khánh Điệp (2 tháng tuổi) – con gái chị Nguyễn Thị Bắc (nạn nhân tử vong trong vụ thảm sát ở Đan Phượng) đã có sự phát triển và thay đổi theo chiều hướng tích cực. Trao đổi với đoàn đến thăm, ông Phạm Xuân Bày (58 tuổi) ông nội bé cho biết, nhưng ngày đầu khi mẹ mới qua đời, cháu khóc rất nhiều vì khát sữa và nhớ hơi của mẹ. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của mọi người, nhất là các mẹ bỉm sữa ở khắp mọi nơi, cháu vẫn được ăn sữa mẹ hàng ngày. Ngoài ra, cháu Khánh Điệp còn ăn thêm sữa bột bên ngoài. Giờ đây, ông bà đang tập cho cháu ăn cháo. Cháu rất ngoan, hào hứng lên hẳn khi được các cô đưa đồ chơi.

Đoàn chụp ảnh cùng gia đìnhĐoàn chụp ảnh cùng gia đình (Ảnh: Quỳnh Anh)

Thay mặt gia đình, ông Phạm Xuân Bảy gửi lời cảm ơn chân thành đến báo Phụ nữ Thủ đô và Hội LHPN huyện Đan Phượng. Ông cho biết, những tấm lòng hảo tâm của quý Báo nói riêng và các cấp, ngành, đoàn thể, cá nhân nói chung chính là động lực để gia đình ông vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Ông  cũng khẳng định, toàn bố số tiền nhận được sẽ để dành để chăm sóc và nuôi dưỡng cháu Điệp. Hiện nay, hai ông bà ở nhà trông cháu Điệp, thu nhập chính của gia đình dựa vào bố của cháu – anh Phạm Văn Tuyến (30 tuổi) làm nghề lái Taxi.

Cũng trong đoàn đến thăm hỏi cháu Điệp và gia đình, đồng chí Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Hà đã bày tỏ lòng cảm ơn tới báo Phụ nữ Thủ đô đã có sự quan tâm kịp thời, sâu sắc tới người dân của xã. Đây là một niềm động viên, an ủi lớn với gia đình, giúp cháu bé được chăm sóc đầy đủ, không bị thiệt thòi, vơi đi nỗi đau mất người thân.

Trước đó, vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 1/9, tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Vào khoảng thời gian trên, Nguyễn Văn Đông (SN 1966) đã mang theo dao đến truy sát cả nhà gia đình em ruột là Nguyễn Văn Hải (SN 1969). Vụ việc khiến ông Nguyễn Văn Hải và con gái ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991) tử vong tại chỗ. Bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (SN 2018, cháu nội ông Hải) tử vong tại bệnh viện. Chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995) là con dâu ông Hải bị thương nặng. Bé Phạm Hoàng Khánh Điệp (con gái chị Bắc) khi đó mới 48 ngày tuổi.

Quỳnh Anh

 

Tin cùng chuyên mục

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.
Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

(PNTĐ) - 16 năm nay, hàng nghìn hộ dân ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất vẫn phải chịu đựng nhiều nỗi khổ, mắc kẹt trong chính mảnh đất ở, thửa ruộng của mình vì nằm trong quy hoạch Dự án Khu đô thị Tiến Xuân do Công ty TNHH MTV Sudico làm chủ đầu tư...