Nam ca sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cảm ơn người vợ Việt

Chia sẻ

Vào đúng những ngày áp Tết Nguyên đán, nam ca sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ, Erdem Aslan, bất ngờ phát hành MV “Thế giới tuyệt vời” ấn tượng nói về tình yêu hòa bình, yêu dải đất hình chữ S…

MV “Thế giới tuyệt vời” với sáng tơn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mang thông điệp ca ngợi hòa bình, phản đối chiến tranh. Aslan đã trực tiếp đặt hàng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ca khúc này với những yêu cầu đặc biệt là phải dựa trên nền giai điệu các bài hát dân ca của Thổ Nhĩ Kỳ, ca từ và giai điệu trẻ trung, sôi động.

Một cảnh trong MV Một cảnh trong MV "Thế giới tuyệt vời" (Ảnh: NVCC)

          MV “Thế giới tuyệt vời” được xây dựng thành một câu chuyện cảm động. Aslan- nhân vật chính của câu chuyện, mở ti vi thấy nhiều nước trên thế giới đang xảy ra chiến tranh do sự phân biệt tôn giáo, màu da và dân tộc. Hậu quả của chiến tranh là sự chia ly, nước mắt của bao người vô tội. Khi Aslan bước ra đường lại cũng gặp những xung đột nhỏ trong cuộc sống đời thường, mọi người không vui vẻ với nhau. Aslan bắt đầu hành trình đóng góp sức nhỏ vào việc xây dựng một cuộc sống, thế giới an vui bằng việc giàn hòa và kết nối mọi người, giúp mọi người nhận ra sai lầm của mình, cùng nhau sống vui vẻ và quan tâm đến nhau hơn.

Aslan chọn phần lớn bối cảnh thực hiện MV là ở Hà Nội như Nhà hát Lớn, Cầu Long Biên, phố cổ, Hồ Hoàn Kiếm…bởi anh cho rằng, Hà Nội là thành phố vì hòa bình, anh mong muốn được thể hiện tình yêu hòa bình từ chính nơi này. Aslan vô cùng khâm phục và yêu mến nhân dân Việt Nam bởi tinh thần yêu nước mãnh liệt, đoàn kết, vượt qua mọi gian khổ để giành lại hòa bình. Đặc biệt, Aslan đã đề nghị đạo diễn đưa thêm một vài hình ảnh ngày Tết ở Việt Nam đặc biệt là các món ăn đặc trưng của ngày Tết vào MV. Ở Thổ Nhĩ Kỳ không đón Tết như Việt Nam nên anh rất mong thế giới biết nhiều hơn đến Tết Việt.

Aslan tâm sự, càng sống anh càng cảm thấy gắn bó với mảnh đất hình chữ S. Anh yêu Việt Nam không chỉ bởi sự hồn hậu, nhiệt tình và thân thiện của con người nơi đây mà còn bởi Việt Nam cho anh cơ hội thứ hai, giúp anh được làm những điều mình mơ ước. Anh đã không còn mang cảm giác mặc cảm của người bị bệnh, đã trở lại với hình ảnh của một người đàn ông giàu nghị lực, khát khao được sống và cống hiến cho nghệ thuật.

Ca sĩ AslanCa sĩ Aslan (Ảnh: NVCC)

Điều ngọt ngào nhất là Aslan cũng đã tìm được hạnh phúc đích thực của mình và xây dựng tổ ấm với một cô gái Việt Nam vừa xinh đẹp, hiền dịu lại khéo léo và đảm đang. Công việc của Aslan liên tục phải đi công tác các tỉnh, bà xã cũng tình nguyện đi theo để chăm sóc cho anh. Sự trở lại với nghệ thuật của Aslan cũng là nhờ sự động viên của bà xã. Cô đã nghỉ công việc kinh doanh để đi theo giúp đỡ chồng trong công việc và cả cuộc sống. Aslan rất biết ơn người vợ Việt của mình đã đem đến cho anh những điều tuyệt vời trong cuộc sống.

Erdem Aslan sinh năm 1987, từng là diễn viên hài được yêu thích tại Thổ Nhĩ Kỳ nhưng anh không may bị tai nạn thảm khốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chỉ còn 20% sự sống. Điều kỳ diệu đã đến với chàng trai nồng nhiệt này, anh đã hồi phục rất nhanh, tuy nhiên anh phải tạm gác giấc mơ trở thành diễn viên hài nổi tiếng vì sức khỏe không cho phép.

Ngoài đời Aslan là chàng trai vui tính, thường xuyên thực hiện các chương trình thiện nguyệnNgoài đời Aslan là chàng trai vui tính, thường xuyên thực hiện các chương trình thiện nguyện (Ảnh: NVCC)

Đang buồn vì phải từ bỏ niềm đam mê của mình thì một số doanh nhân đã mời Aslan sang Việt Nam làm phiên dịch. Sau 8 tháng học tiếng Việt và tốt nghiệp Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, Aslan gây bất ngờ khi anh rất giỏi tiếng Việt. Bí quyết của Aslan chính là học tiếng Việt qua các bài hát Việt. Anh được mời ra Hà Nội làm phiên dịch, trợ lý Tổng giám đốc của một trường Quốc tế và làm việc tại Hiệp hội Doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam.

Aslan đồng thời cũng may mắn quen biết một số nghệ sĩ Việt nổi tiếng, họ đã thấu hiểu niềm đam mê nghệ thuật và nghị lực mạnh mẽ của anh nên cổ vũ Aslan quay trở lại nghệ thuật. Aslan đã từng cùng ca sĩ Khánh Phương song ca ca khúc “Dù tha thứ cũng không xứng đáng” và được khán giả đón nhận rất nhiệt tình. Năm 2013 Aslan Đức đã thực hiện album riêng với những ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Việt có tên “Câu chuyện của Aslan” kể về cuộc đời của Aslan từ khi còn ở Thổ Nhĩ Kỳ đến khi sang Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.

Người vợ mà ca sĩ Aslan luôn biết ơnNgười vợ mà ca sĩ Aslan luôn biết ơn

Aslan cũng nhận được nhiều lời mời hợp tác của các nghệ sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Việt Nam và trở thành gương mặt nghệ sĩ nước ngoài được nhiều khán giả Việt Nam yêu thích. Anh từng tham gia bộ phim hài sitcom Phụ nữ là số một phát sóng trên kênh VTV3, xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình thực tế.

Nỗ lực của Aslan được đền đáp khi MV “Thế giới tuyệt vời” vừa xuất hiện trên mạng, Aslan và nhóm nhảy W-Unit trong MV đã được Ban tổ chức Lễ hội văn hóa thế giới tổ chức tại Thủ đô của Na- Uy mời sang biểu diễn vào tháng 9/2020. Aslan hạnh phúc vì MV đã thực sự đem đến những thông điệp vì hòa bình, vì cuộc sống tốt đẹp hơn...

Xem MV "Thế giới tuyệt vời" của Aslan: 

Nam Phong

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.