Hà Nội tiếp tục triển khai 9 dịch vụ công trực tuyến tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thực hiện cam kết đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ trong việc xây dựng, vận hành, phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia, UBND Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia

Theo UBND TP Hà Nội, từ ngày 09/12/2019, 07 dịch vụ công trực tuyến của TP gồm: Thông báo hoạt động khuyến mại; Đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp; cấp chứng chỉ hành nghề y dược; Cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; Cấp bản sao trích lục hộ tịch; Đăng ký khai sinh đã chính thức tiếp nhận hồ sơ trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gia về Cổng Dịch vụ công TP Hà Nội, Hệ thống một cửa điện tử TP giải quyết.

Để thực hiện cam kết UBND TP Hà Nội đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ trong việc xây dựng, vận hành, phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp và tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ công trực tuyến của Thành phố, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ công trực tuyến của TP  đảm bảo chất lượng, đúng thời gian theo quy định, không để chậm trễ; tăng cường biện pháp hỗ trợ, giải pháp thu hút, khích lệ người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến, tăng tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính điện tử trên 20% trong năm 2020.

UBND TP Giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì phối hợp với các sở liên quan và các quận, huyện, thị xã; các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai 9 dịch vụ công trực tuyến tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm: Cấp phiếu lý lịch tư pháp; đăng ký doanh nghiệp; Cấp mới giấy phép lái xe; Đăng ký kết hôn; Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không nhằm mục đích kinh doanh; Đăng ký lại Giấy khai sinh; Đăng ký khai tử; Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện; Cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đúng tiến độ, nhiệm vụ được giao, hoàn thành trong quý I/2020. Phối hợp các sở, ban, ngành rà soát, đề xuất danh mục, lộ trình các dịch vụ công trực tuyến sẽ kết nối, tích hợp Cổng Dịch vụ công quốc gia trong năm 2020, đảm bảo tối thiểu đạt tỷ lệ 20% trong tổng số dịch vụ công trực tuyến của TP; báo cáo UBND TP duyệt kế hoạch, lộ trình triển khai kết nối, tích hợp dịch trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2020.

TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, quận huyện đẩy manhj cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến đảm bảo chất lượng, thuận tiện cho người dân, doanh nghiệpTP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, quận huyện đẩy manhj cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến đảm bảo chất lượng, thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông được giao nhiệm vụ phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương kết nối hạ tầng đường truyền mạng diện rộng TP  (WAN) với mạng Truyền số liệu chuyên dùng Chính phủ đảm bảo thông suốt, ổn định, an toàn thông tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công TP, Hệ thống một cửa điện tử TP với Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 1/2020; đẩy mạnh  tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện khai thác thông tin về thủ tục hành chính... 

Ngân hàng Nhà nước TP và các cơ quan khẩn trương tham mưu, thanh toán trực tuyến dịch vụ công trực tuyến trong TP  và kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia trong giải quyết TTHC, thực hiện dịch vụ công.

Đức Hạnh