Miền Bắc chưa xác định trường hợp nhiễm nCoV

Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV), sáng 24/1 (tức 30 Tết), Bộ Y tế đã tổ chức họp khẩn dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp khẩn về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus coronaPhó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp khẩn về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona (Ảnh: Lê Hoàng)

Tại buổi họp, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng khẳng định đã theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, khả năng lây nhiễm vào Việt Nam; chỉ đạo toàn bộ hệ thống y tế giám sát nghiêm ngặt tại cửa khẩu, cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện kịp thời, cách ly, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân, không để lây lan rộng.
PGS.TS Trần Như Dương Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết: Thời điểm hiện tại, miền Bắc chưa xác định trường hợp nhiễm nCoV, chỉ có các bệnh nhân nghi ngờ đang được cách ly nghiêm ngặt. Các xét nghiệm đặc hiệu về tác nhân mới của nCoV 2019 đang được khẩn trương thực hiện. Ngoài các bệnh nhân loại trừ, các bệnh nhân khác vẫn được theo dõi và cách ly nghiêm ngặt tại bệnh viện.
Đồng thời, “Viện cũng phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện trung ương, tổ chức giám sát chặt chẽ, theo dõi các ca nghi ngờ, theo đó đã phát hiện và cách lý một số trường hợp. Trong đó có một trường hợp tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và một tại Bệnh viện Nhi trung ương. Đến nay, các bệnh nhân này bao gồm cả người Trung Quốc và người Việt Nam đều có liên quan đến dịch tễ Trung Quốc. Hai bệnh nhân đã được loại trừ và được xác định là mắc các bệnh khác, trong đó có cúm” - PGS.TS Trần Như Dương cho biết.

 Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).
Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.