Tăng cường quản lý thị trường hàng hóa

Chia sẻ

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Chỉ thị của Bộ Công Thương, nguồn cung hàng hóa đã và đang được các địa phương chuẩn bị chu đáo cùng với kế hoạch triển khai nhiều chương trình phục vụ Tết, các chương trình xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Góp phần giúp nhân dân cả nước đón Tết cổ truyền, tham gia các lễ hội Xuân Canh Tý 2020 an toàn, lành mạnh, vui tươi, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Theo đó, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ theo Chương trình, Kế hoạch, kiểm tra đột xuất, những tháng cuối năm 2019, lực lượng Quản lý thị trường đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc toàn lực lượng tập trung thực hiện nhiều đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Qua kiểm tra tại các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Đồng Tháp, Bình Phước, Tây Ninh, lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh và Đoàn kiểm tra, đôn đốc Kế hoạch số 06 và Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố chưa phát hiện vụ việc nào xuất lợn lậu qua biên giới cả ở đường chính ngạch và tiểu ngạch.

Để bình ổn mặt hàng thịt lợn dịp cuối năm và dịp Tết cũng như nắm chắc diễn biến tình hình thị trường giá cả hàng hóa, lực lượng Quản lý thị trường cả nước thường xuyên đôn đốc, tuyên truyền đến tiểu thương các chợ, các trung tâm thương mại thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả, không để tổ chức, cá nhân lợi dụng đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến nhằm thu lợi bất chính.

Thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường nắm địa bàn nhằm làm tốt công tác dự báo, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường về cung - cầu, giá cả hàng hóa để có biện pháp chỉ đạo, thực hiện. Tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trên từng địa bàn để tiến hành kiểm tra các hộ kinh doanh trong việc thực hiện chấp hành các quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhất là các mặt hàng có mức tiêu thụ mạnh trong dịp Tết.

Đồng thời, việc thực hiện kiểm tra sẽ được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, hình thức, gây phiền hà cho doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất và các hộ kinh doanh. Qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.