GIá siêu thị ổn định, chợ dân sinh tăng nhẹ

Chia sẻ

Trong những ngày Tết vừa qua, một số siêu thị đã mở cửa xuyên Tết như Aeonmall, Circle K… và một số siêu thị khai trương sáng ngày mùng 2 Tết như Big C, Saigon Coop… nên đã phục vụ tốt nhu cầu tham quan và mua sắm của người dân.

Cụ thể, theo Bộ Công Thương, ngày 26/1/2020 tức ngày mùng 2 Tết Nguyên đán, thị trường đã sôi động hơn ngày mùng 1 Tết, nhưng hoạt động mua bán hàng hóa vẫn còn rất ít. Tuy nhiên, dự kiến từ ngày mùng 3 – mùng 5 Tết, hoạt động mua bán sẽ nhộn nhịp khi các chợ dân sinh đã bắt đầu mở bán một số mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, do đó giá cả sẽ tăng nhẹ so với dịp sát Tết.  

Tại các chợ truyền thống, một số tiểu thương đã bày bán các mặt hàng hoa, quả phục vụ cho việc dâng lễ đầu năm và bắt đầu bán rau xanh, thực phẩm tươi sống trở lại (chủ yếu là cá, thịt lợn, thịt bò...). Nhìn chung, các mặt hàng được tiêu thụ trong những ngày này chủ yếu là các mặt hàng như rau xanh, thủy sản, hoa, quả tươi.

Giá thực phẩm tăng nhẹ những ngày sau TếtGiá thực phẩm tăng nhẹ những ngày sau Tết (Ảnh: Internet)

Cụ thể, mặt hàng lương thực giá ổn định, giá các loại gạo tẻ thường từ 13.500 - 16.000 đ/kg; gạo chất lượng cao (tám xoan, tám Hải Hậu) từ 18.000 - 27.000 đ/kg. Giá thịt lợn loại ngon ở mức 180.000 đồng/kg; hoa, quả các loại giá phổ biến như sau: Cam lòng vàng 21.500 đồng/kg, cam canh 40.000 - 60.000 đồng/kg, chuối 25.000 đồng/kg, bưởi da xanh 70.000 - 80.000 đồng/kg; dưa hấu không hạt 22.000 - 24.000 đồng/kg; hoa cúc 50.000 - 70.000 đồng/chục, hoa hồng loại có cành lộc 100.000 - 120.000 đồng/chục…

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.