Hòa Bình: Bắt đối tượng lừa đảo bán khẩu trang y tế qua Facebook

Chia sẻ

Thấy khẩu trang y tế khan hiếm trong khi nhu cầu của người dân tăng cao, Thuỷ đã lên mạng xã hội nói mình có bán mặt hàng trên để lừa đảo tiền của người khác.

Ngày 5/2, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã điều tra, làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của đối tượng Hồ Thị Thủy (SN 1997, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). 

Đối tượng Thuỷ tại Cơ quan điều traĐối tượng Thuỷ tại Cơ quan điều tra (Ảnh: tư liệu)

Trước đó, Công an tỉnh Hòa Bình nhận được tin báo của người dân trên địa bàn tỉnh về việc bị một đối tượng lừa chuyển số tiền khoảng 15 triệu đồng qua tài khoản thông qua giao dịch mua bán hàng hóa trên mạng xã hội Facebook. Sau khi nhận tiền, đối tượng đã khóa tài khoản, cắt đứt mọi liên lạc với người chuyển tiền. 

Sau khi tiếp nhận tin báo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã khẩn trương điều tra, làm rõ đối tượng gây án là Hồ Thị Thủy, đồng thời xác minh đối tượng đang ở Nghệ An nên đã tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Thủy khai nhận, lợi dụng nhu cầu và tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế khi dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, Thủy đã lập và sử dụng tài khoản Facebook ảo để đăng bài với nội dung bán khẩu trang y tế số lượng lớn khẩu với giá rẻ. 

Vì tin tưởng thông tin mà đối tượng đưa ra, nhiều người đã nhắn tin đặt mua khẩu trang với số lượng lớn. Tuy nhiên, khi nạn nhân chuyển tiền thì đối tượng này đã chặn Facebook, ngắt liên lạc với họ để chiếm đoạt số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Theo khai nhận, đối tượng này đã chiếm đoạt của hơn 10 người ở nhiều địa phương khác nhau với số tiền khoảng 60 triệu đồng.

Theo Thanh Sơn

(Gia đình Xã hội)

 

Theo http://giadinh.net.vn/phap-luat/bat-doi-tuong-lua-dao-ban-khau-trang-y-te-qua-facebook-20200205191448444.htm

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.