95 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế bị xử phạt trong ngày 4/2

Chia sẻ

Ngày 04/02, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) trên cả nước đã tổng kiểm tra 338 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế, hiệu thuốc trên địa bàn cả nước, phát hiện 95 cửa hàng vi phạm và thu nộp ngân sách 197.100.000 đồng.

Trong số các cửa hàng bị kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 95 cửa hàng vi phạm với tổng số tiền xử phạt 197.100.000 đồng. Tạm giữ 137.776 khẩu trang các loại.

Như vậy, tính từ ngày 31/1 đến ngày 4/2/2020, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý: 2.180 vụ. Tạm giữ 466.326 chiếc khẩu trang các loại.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra tại một cửa hàngLực lượng Quản lý thị trường kiểm tra tại một cửa hàng (Ảnh: internet)

Hiện nay, tình hình dịch bệnh nCoV đang có diễn biến phức tạp, nhu cầu về trang thiết bị phòng dịch gia tăng.

Tình trạng người dân chen lấn, xô đẩy mua khẩu trang y tế, nước sát trùng về tích trữ đã giảm do hoạt động kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng trong đó đặc biệt là vai trò của lực lượng quản lý thị trường.

Tuy nhiên, vẫn xảy ra hiện tượng khan hàng và có biến động giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh.

                                                                                                                               Tuệ Liên

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.