3 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc được xuất viện

Chia sẻ

Chiều 10/2, 3 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc nhiễm virus corona, điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội) đã được chữa khỏi và xuất viện. Đây đều là những công dân Việt Nam trong nhóm người từ Vũ Hán trở về ngày 17/2/2020.

Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tặng hoa chúc mừng 3 bệnh nhân Vĩnh Phúc xuất việnĐại diện lãnh đạo Bộ Y tế và bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tặng hoa chúc mừng 3 bệnh nhân Vĩnh Phúc xuất viện (Ảnh: Tuấn Dũng)Thông tin về các bệnh nhân như sau:

Nữ bệnh nhân N. T. D (24 tuổi; ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Bệnh nhân là thành viên trong đoàn 8 người được công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc trong 2,5 tháng; cùng trở về Việt Nam ngày 17/1/2020 trên cùng chuyến bay của hãng hàng không Phương Nam (China Southern Airlines). Đây là bệnh nhân đã lây bệnh sang 4 người có tiếp xúc gần. Các trường hợp này được xác định lây thứ phát và đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế Tam Đảo.

Bệnh nhân về nhà bắt đầu đi làm lại ngày 18/1/2020 tại Vĩnh Phúc, có tiếp xúc gần với các thành viên trong gia đình từ 17/1-27/1/2020. Ngày 6/2/2020, lần 3 được xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR, vẫn cho kết quả âm tính nCoV, bệnh nhân được xác định khỏi bệnh.

Cả 3 bệnh nhân được xuất viện đều ở Vĩnh Phúc, trong đoàn công tác sang Vũ Hán làm việc.Cả 3 bệnh nhân được xuất viện đều ở Vĩnh Phúc, trong đoàn công tác của công ty TNHH Nihon Plast sang Vũ Hán làm việc. (Ảnh: Tuấn Dũng)

Nam bệnh nhân T. C. P (30 tuổi; Địa chỉ: Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc), cũng là 1 trong 8 người thuộc đoàn công tác sang Vũ Hán của công ty TNHH Nihon Plast. Bệnh nhân có biểu hiện sốt ngày 26/1/2020 (10 ngày sau khi về nước), ho khan ngày 29/1/2020, vào bệnh viện điều trị ngày 1/2/2020 làm Xn PCR 2019 cho kết quả dương tính với nCoV. Sau điều trị 10 ngày, bệnh nhân cắt sốt ngày 4/2/2020, hết ho ngày 6/2/2020. Bệnh nhân đã được lấy mẫu dịch họng xét nghiệm lần 2 ngày 6/2/2020 và lần 3 ngày 8/2/2020 bằng kỹ thuật RT-PCR đều cho kết quả âm tính nCoV. Tình trạng bệnh nhân hiện tại: Bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Nữ bệnh nhân V. H. L ( 29 tuổi; Địa chỉ: Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Cùng doàn công tác của công ty NHH Nihon Plast sang Vũ Hán, về nước ngày 17/1/2020. Bệnh nhân nhập viện ngày 31/1/2020, được lấy mẫu và xét nghiệm nCoV dương tính. Sau 11 ngày điều trị, bệnh nhân hết ho ngày 6/2/2020, không sốt. Bệnh nhân được tiến hành lấy mẫu dịch họng xét nghiệm lần 2 ngày 6/2/2020 và lần 3 ngày 8/2/2020 bằng kỹ thuật RT-PCR nCoV đều cho kết quả âm tính.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho hay hiện, ngoài 3 ca xuất viện viện, 2 trường hợp dương tính được tiếp tục theo dõi. Các trường hợp này đều nằm trong đoàn gồm 8 công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản, đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc, đã về nước ngày 17/1. Đoàn công tác này có 8 người, 6 người đã dương tính với virus corona, 2 người còn lại đang được tiếp tục cách ly theo dõi.

  Thảo Hương

 

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.